Sản phẩm nổi bật

Kinh Nghiệm Chăm Sóc Cá Cảnh Cho Người Mới Bắt Đầu

Nuôi cá cảnh không chỉ để trang trí mà đối với nhiều người đó còn là thú vui tao nhã. Hàng ngày được ngắm nhìn những chúng cá nhỏ xinh bơi lội sẽ giúp tâm trí thanh thản hơn. Tuy nhiên, việc chăm sóc cả cảnh không hề đơn giản, nhất là đối với những người mới bắt đầu.

Trong bài viết này Cá Cảnh Tài Lộc sẽ chia sẻ đến quý vị kinh nghiệm chăm sóc cá cảnh. Hi vọng, với bài viết này sẽ giúp những ai đang tập nuôi cá biết thêm thông tin bổ ích.

Cách chọn mua bể - loại cá cảnh phù hợp

Đối với những người chưa từng chơi cá thường nghĩ, nuôi cá cảnh rất khó. Tuy nhiên trên thực tế, thì không hẳn như vậy. Nuôi cá cảnh cũng có những quy tắc riêng, nếu như bạn nắm rõ thì việc chăm sóc chúng thật sự rất đơn giản.

  • Phương pháp chọn bể hợp lý:

Để chọn được bể phù hợp bạn nên quan tâm tới kích thước chiều dài (D), chiều rộng (C), chiều cao (X) của bể cá. Điều này giúp bạn dễ dàng xác định thể tích nước trong bể cho phù hợp. Cách tính: chiều dài (D) x chiều rộng (C) x chiều cao (X) = thể tích nước trong bể.

  • Vị trí đặt bể cá:

Theo quan niệm phong thủy thì nên đặt bể ở hướng nào cũng rất quan trọng. Hướng Tây Bắc: Thuộc cung Quan Lộc mang đến cho gia chủ nhiều may mắn và tài lộc. Hướng Đông Nam: Thuộc vào cung Phú Qúy mang tới sự giàu sang phú quý.

  • Kích thước hồ và khối lượng cá:

Nếu kích thước bể cá quá nhỏ, không nên thả cá quá đông khiến cho hồ cá thiếu oxi và nước bể nhanh bị đục.

  • Màu sắc chọn cá theo phong thủy:

Đặt cá theo hướng Bắc - bạn nên chọn những màu có ánh kim như cá Ánh Trăng, Ngân Long.... mà nhiều gia chủ vẫn thường sử dụng. Bởi hướng Bắc thuộc vào hành thủy. Vì thế nên chọn những loại cá có màu ánh kim sẽ mang tới tài lộc và vận may. Nếu bạn đặt bể theo hướng Đông Nam thì nên chọn những loại cá có màu đỏ, màu cam hoặc màu hồng (các loại màu thuộc hành Hỏa) sẽ mang tới thịnh hướng. Bởi hướng Đông Bắc thuộc vào hành Mộc.

Riêng với những ai làm kinh doanh, nên chọn hướng Đông Nam (tức thuộc hành Mộc) là tốt nhất. Nên chọn 8 con màu đỏ kết hợp với 1 con màu đen. Nó có ý nghĩa mang tới sự mạnh mẽ, quyết đoán cho gia chủ. Đó là nói theo phong thủy để bạn có thể dễ dàng chọn màu sắc loại cá phù hợp. Tuy nhiên, mỗi loại cá đều có tập tính và lãnh địa riêng. Có những loại sống theo bầy đàn nhưng cũng có những loại sống đơn lẻ. Để biết được loại cá bạn định nuôi, thuộc dòng dữ hay lành. Thì bạn nên tìm hiểu trước ở những địa chỉ bán để hiểu rõ hơn về tập tính từng loài. Sau đó hãy quyết định nuôi loại cá nào cho phù hợp.