Sản phẩm nổi bật

Kỹ thuật chăm sóc cá cảnh 7 màu từ lúc bé

Cá cảnh bảy màu là một loài cá nước ngọt đẹp, thân thiện và có khả năng sinh trưởng rất nhanh. Nếu bạn biết các phương pháp  thì việc chăm sóc cá bảy màu con sẽ trở nên đơn giản. Bài này sẽ hướng dẫn kỹ thuật nuôi và chăm sóc cá bảy màu con để bạn tham khảo.

1.Tạo môi trường sống tốt cho cá

Kiểm tra chất lượng nước trong bể cá

Cá con bảy màu sẽ sinh trưởng nhanh khi sống trong môi trường có chất lượng nước tốt. Để duy trì được điều kiện sống nguyên thủy bạn cần sử dụng một bộ dụng cụ kiểm tra các chất Amoniac, Nitrit và Nitrat. Giữ Amoniac ở mức 0 ppm. (phần triệu khối lượng), Nitrit ở mức 0 ppm. , và Nitrat ở ít hơn mức 10 ppm.. Cần phải thay nước hàng tuần, luu ý khi làm cần cẩn cẩn thận đừng để con cá con bị hút nào.

Duy trì nhiệt độ nước ở mức 24-27°C

Tuyệt đối tránh để nhiệt độ nước trong bể ra khỏi mức này.

>>>>Tham khảo thêm: Những loại đèn bể cá cảnh phải mua ngay

Dùng miếng xốp lọc nước hoặc máy lọc điện để làm sạch nước

Bạn phải chắc chắn rằng bộ lọc có một vài miếng xốp lọc nước bảo vệ ở ngoài đầu vào để tránh những con cá  bảy màu nhỏ bị hút vào.

2.Tách riêng cá bảy màu con

Tham khảo cách bố trí bể cá

Cá bảy màu con là một loại thức ăn khoái khẩu cho phần lớn các loài cá (thậm chí cả bố mẹ của chúng). Bạn cần phải tách riêng cá con ra khỏi những con cá trưởng thành khác nếu có thể. Bạn nên nuôi chúng trong một hồ riêng biệt là tốt nhất, nhưng nếu không có bể cá con thì bạn sẽ cần có một “bể nuôi” lưới. Thiết bị này đặt vào bể cá cảnh hiện tại của bạn sẽ trở thành một màn quây giữ lại những con cá nhỏ hoặc những con cá to hơn. Nếu bạn có ý định duy trì việc nuôi cá bảy màu con trong bể nuôi này, bạn nên đầu tư 1 lớp lưới, nếu không cá bảy màu con có thể bơi ra ngoài.

Thả cá giống cái khỏi bể giống kịp thời

Khi cá bảy màu giống cái có những vết đậm có trứng và to hơn bình thường, có hình khối, và cơ thể không đồng đều quanh thân, chúng mang đầy trứng và chuẩn bị sinh nở. Bạn nên cho chúng trong bể giống, có khe chia trong nó. trong bể giống nổi trên mặt nước. Giữ nó đứng yên trước khi bạn bắt con bảymàu cái. Hơn sáu tiếng sau khi cá bảy màu cái sinh con và nó dừng sinh cá con nữa thì thả nó ra ngoài hộp giống. Lúc đó cá bảy màu có thể trở lại với những con cá trưởng thành khác.

Nếu bạn có một hồ riêng cho cá bảy màu con, bạn có thể thả cá bảy màu con vào trong đó. (Đó là nơi chúng nên được thả nổi). Nếu không thì bạn có thể tách riêng cáccá bảy màu cái riêng, vạch chia từ hộp giống và giữ cá bảy màu con trong đó một thời gian.

Nếu bạn không thả những con cá bảy màu cái, cá bảy màu con sẽ ăn bất cứ cá con nào tìm đường quay trở lại phần trên của bể.

3.Chăm sóc cá bảy màu con

Kiểm tra sức khỏe cho cá

Những con cá bảy màu con bị bệnh sẽ có cơ hội sống thấp. Bạn nên vớt những con cá con bị bệnh ngay lập tức. Bạn không nên bỏ thuốc vào bể cá mà có cá con trong đó, vì vậy nếu bạn chỉ nuôi cá 7 màu con thư giãn mà không rõ kỹ thuật sẽ rất khó sử dụng đúng liều lượng thuốc.

>>>>Tham khảo thêm: Top phụ kiện bể cá cảnh hà nội rẻ nhất

Theo dõi cá bảy màu con phát triển

Bạn nên theo sát sự sinh trưởng của cá 7 màu con, và thả cá bảy màu con trở lại bể thủy sinh chính khi chúng lớn đủ để không bị cá khác trong bể ăn thịt. Chiều dài lúc này của cá bảy màu con vào khoảng 0.6 cm hoặc lớn hơn. Bạn phải đảm bảo rằng mọi cá bảy màu con đều phát triển khá đồng đều. Một khi cá bảy màu con đều đủ lớn, thả và xem chúng tiếp xúc với môi trường xung quanh.