Sản phẩm nổi bật

Kỹ thuật chăm sóc cá La Hán lên màu đều và đẹp nhất

Cá La Hán là loài cá có ngoại hình ưa nhìn, có vẻ đẹp khỏe khoắn, hiện nay tuy không còn rầm rộ phong trào nuôi cá La Hán như mấy năm trước nhưng loài cá này vẫn được nhiều người yêu thích. Sau đây mình xin hướng dẫn các bạn cách nuôi cá la hán khỏe nhanh lên màu và lên đầu đẹp, cùng tham khảo nhé!

Bể nuôi cá La Hán

Kích thước của cá La Hán có thể dài trên 30cm hoặc ngắn hơn do di truyền từ cha mẹ . Chính vì vậy mà bể cá kiểng có kích thước tối thiểu phải là 0,6m x 0,3m x 0,4m. Nếu người nuôi có điều kiện nên chọn bể từ 0,8m x 0,4m x 0,5m trở lên để tạo không gian thoải mái cho La Hán phát triển toàn diện. Việc trang trí cho bể nuôi La Hán là không thể được vì cá La Hán là loài rất hiếu động, thích sự dàn trải trong không gian rộng nên bất cứ những gì cản đường chúng đều lật đổ.

>>>>Tham khảo thêm: Máy lọc nước bể cá cảnh rẻ nhất

Nhiệt độ

Cá La Hán là cá nhiệt đới, vì vậy cá phát triển trong môi trường có nhiệt độ từ 20OC – 30OC.Những người nuôi ca kieng khuyên rằng nên nuôi cá La Hán với nhiệt độ từ 28OC – 31OC.

Môi trường nước

Bạn cũng nên chú ý về độ pH và độ cứng của nước. La Hán cũng đòi hỏi về độ pH một chút, đó là từ 7,5-8,0.

Hệ thống lọc

Hệ thống lọc cần có những ưu điểm sau:

Lọc phải có hiệu quả cao.

Động cơ phải đủ công suất.

Hệ thống phải vệ sinh dễ dàng.

Lọc tránh bị nghẽn khi bẩn

Ánh sáng cho bể cá

Cũng  như da người, da và vảy cá cũng hấp thu các sắc tố phát ra từ đèn làm da và vảy cũng hấp thu các sắc tố phát ra từ đèn làm da và vảy cá trở nên đậm hơn, rực rỡ hơn, còn da người hấp thu từ mặt trời – chính vì vậy mà da người mới hơi ngăm. Trong một ngày cần bảo đảm bật đèn và duy trì ánh sáng đèn từ 8 giờ – 12 giờ sẽ giúp cá kiểng của bạn có màu sắc đẹp và dạn dĩ hơn.

>>>>Tham khảo thêm: Máy bơm nước mini cho bể cá cảnh chất lượng tại Hà Nội

Cho cá ăn

Thức ăn cho cá la hán đa dạng, thường là cá con, tép, tôm, trùn chỉ, thịt bò, thức ăn khô dạng hạt đóng gói… Tùy “sở thích” của từng loài và cách tập cho ăn của người nuôi. Nên tập cá ăn xen kẽ nhiều loại thức ăn để chúng thích nghi, phòng khi thiếu hoặc không mua được thức ăn “quen miệng”, nếu cho ăn thịt bò thì xắt vừa miệng cá và không cho ăn liên tục. Tùy độ tuổi, tình trạng cá có thể cho ăn 2 – 3 lần/ngày. Thấy cá bơi gần mặt nước là đói bụng. Không cho cá ăn quá no và để thức ăn dư thừa trong hồ.

Thức ăn cho cá La Hán lên màu

Ngoài ra, để giúp cá lên màu đỏ-cam nhanh chóng thì có thể cho chúng ăn thức ăn có trộn bột Carophyll. Đây là phẩm màu chứa astaxanthin nồng độ cao dùng trong ngành công nghiệp chăn nuôi. Các loại thức ăn viên bán ngoài thị trường cũng cung cấp nhiều sắc tố giúp cá cảnh lên màu.

Vì vậy, để giúp cho cá La Hán lên màu mà không sử dụng thức ăn viên đặc biệt, phẩm màu Carophyll hay hormon, chúng ta cần phải để ý đến nhiều yếu tố khác bên cạnh việc cho ca cảnh ăn các nguồn thức ăn tự nhiên.