Sản phẩm nổi bật

Kỹ thuật nuôi và chăm sóc cá vàng luôn khỏe mạnh

Nuôi cá cảnh là một trong những thú chơi của nhiều người, nhưng không phải ai cũng biết cách chăm sóc sao cho cá vàng  của mình phát triển khỏe mạnh và đẹp nữa. Vậy bạn nên làm gì để cá vàng khỏe và đẹp? Chúng ta hãy làm những bước dưới đây nhé. Nhất là cá vàng, việc nuôi cá vàng là bao gồm cả việc cho cá ăn, công đoạn thay nước cho bể cá và chăm sóc khi cá vàng bị bệnh. Dưới đây là hướng dẫn cách chăm sóc cá vàng chuẩn nhất nhất để bạn đọc tham khảo.

Bước 1: Công đoạn chuẩn bị trước khi nuôi cá vàng

– 1 hoặc vài ba con cá vàng

– 1 cái bể cá để nuôi cá vàng

Một số dụng cụ và phụ kiện chuyên dụng để thực hiện.

Bước 2: Bể cá vàng

Mặc dù nuôi cá vàng trong loại bể tròn sẽ đẹp hơn nhưng nhìn chung đây không phải là loại bể cá vàng cảnh tốt nhất. Bể cá hình tròn thường dễ mang đi mang lại dễ cọ rửa nhưng diện tích mặt nước lại quá nhỏ không phù hợp để có thể cung cấp đủ oxy cho cá cảnh. Sẽ tốt hơn cho cá cảnh vàng nếu chúng được nuôi trong những bể có những bề mặt phẳng. Nên lưu ý rằng cá vàng không phải là loại cá nuôi hoàn toàn trong nhà. Những con cá vàng sẽ khỏe mạnh hơn nếu được nuôi ở những môi trường bên ngoài vườn như là áo cá trong vườn.

>>>>Tham khảo thêm: Top những máy sục khí cho bể cá cảnh bán chạy nhất

Bể cá hìnhtròn thường dễ dàng di chuyển mang lại và cọ rửa nhưng diện tích bề mặt nước lại quá nhỏkhông phù hợp để có thể cung cấp đủ oxy cho cá cảnh.

Bước 3: Cách chọn những chú cá vàng đẹp và khỏe mạnh

Sau khi nhận biết được thời gian thích hợp để thả cá vàng vào hồ, việc kế tiếp là chọn mua cá vàng. Nhiều người nôi cá vàng cho rằng cá vàng chậm chạp, nhưng thật ra điều đó không đúng vì chúng hoạt động rất linh hoạt và bơi suốt ngày và ít đứng yên nếu cá khỏe.

Có 2 loại cá vàng

Loại cá vàng thứ nhất: Ca vàng có thân dài là loại cá vàng phổ biến hay gặp. 

Loại cá vàng thứ hai: Là loại cá vàng có thân tròn còn gọi là Fancy. Cá vàng Fancy cũng chia ra làm rất nhiều loại nhỏ với đặc trưng là đuôi dài và mắt lồi và đầu to hơn mình. Cá vàng Fancy bao gồm các loại như Moors, Orandas, Ranchus và loại mắt bong bóng, cá thiên đàng, đầu sư tử và loại có đuôi hình quạt.

Không nên nuôi cá vàng cùng lúc cả hai loại cá vàng thân dài và cá vàng thân tròn trong cùng 1 bể. Vì loại cá vàng thân dài tốc độ bơi nhanh hơn nên loại cá vàng này sẽ chiếm hết thức ăn và khoảng không gian trong bể cá của loại cá vàng thân tròn.

Bước 4: Thức ăn của cá vàng và cách cho cá vàng ăn

Cá vàng là loài ăn tạp vì vậy nên thích hợp với nhiều loại thức ăn

Người nuôi cá vàng chủ yếu cho cá vàng thức ăn tổng hợp tiêu hoá nhanh và ít bẩn nước và còn dinh dưỡng thì trùn chỉ và lăng quăng (mình cá vàng thường lược trùn chỉ qua nước muối nồng độ cao trước khi cho  cá vàng ăn để diệt hết khả năng gây bệnh)

Mấy lần đầu cá vàng sẽ không ăn những món đó, bạn nên kiên nhẫn cá của bạn không bị gì đâu và nếu như cá vàng nằm dưới đáy hồ ít cử động nghĩa là chúng đang ngủ đấy các bạn nhé, không có gì đâu, chỉ có điều những chú cá vàng khi ngủ không đúng giờ giấc thôi nếu có thời gian thì khi cho cá vàng ăn nhớ tắt máy lọc (vẫn để sủi khí) và khoảng 30 phút sau cá vàng ăn hết thì bật lại

>>>>Tham khảo thêm: Những loại máy lọc nước bể cá cảnh giá tốt nhất

Thức ăn cho cá vàng có rất nhiều loại khác nhau chẳng hạn như dạng viên và loại thức ăn dạng mảnh. Loại thức ăn dang viên chìm chậm rất tốt cho cá vàng vì các loại cá vàng ở mặt bể hay đáy bể đều có thể ăn được. Chỉ nên thả lượng thức ăn cho cá vàng  ăn trong khoảng 3 phút. Bạn cần phải cho loại cá vàng còn nhỏ và đang phát triển ăn khoảng 2 đến 3 lần một ngày.