Sản phẩm nổi bật

Làm sạch bể cá cảnh cực đơn giản

Bể cá cảnh được sử dụng phổ biến ở nhiều gia đình. Kho chơi cá cảnh bạn nên chú ý những công việc sau để đảm bả có một bể cá cảnh đẹp. Cách làm sạch bể cá dưới đây sẽ giúp bể cá nhà bạn luôn sạch và những chú cá luôn phát triển khỏe mạnh.

Tiến hành lau chùi

Khi tiến hành lau chùi, bạn không nên lấy hết mọi thứ trong bể ra. Mỗi mặt bể đều là ni phát triển của các loài vi khuẩn hữu ích đóng vai trò là bộ lọc sinh học. Việc lấy những món đồ trang trí trong bể ra để làm sạch sẽ gây ra các va chạm hoặc thậm chí là diệt những loài vi khuẩn này. Từ đó giảm chất lượng lọc nước.

Thay nước

Bạn chỉ nên rút 10 - 15% lượng nước trong bể cá cảnh đẹp lớn và thay bằng lượng nước mới, nước này đã được lắng cặn và khử Clo. Đối với những bể nuôi nhỏ hơn thì lượng nước phải thay lớn hơn 15% và việc này đòi hỏi phải thường xuyên. Khi thay nước, bạn cần sử dụng một ống nhựa để hút những cặn bã đọng lại trong các viên sỏi và vật trang trí. Nếu bộ lọc nước của bạn được đặt dưới những viên sỏi thì việc súc rửa sỏi là vô cùng quan trọng. Điều này sẽ giúp ngăn chặn chất bã và các chất hữu cơ phân hủy làm ngẹt khe hở giữa các viên sỏi và cản dòng chảy của nước.

Loại bỏ rêu tảo trong bể

Nếu tảo đóng trên mặt bể hoặc vật trang trí thì bạn nên dùng một loại dụng cụ để cào lớp tảo này đi và chà sát bề mặt bể nước trước khi tiến hành thay nước.

Để bể cá sạch hơn, bạn nên thả vào bể loài cá lau kính. Thức ăn của chúng là tảo và các chất bẩn bám trên bể. Tuy nhiên, việc nuôi bể cá lau kính không đồng nghĩa với việc bỏ qua việc lau rửa bể.

Xử lý bộ lọc

Nếu máy lọc nước bể cá cần được làm mới, bạn không nên thay đổi tất cả các thiết bị bên trong bộ lọc ngay như tấm hút nước, ống thông,... bởi điều này sẽ gây ảnh hưởng đến các loài vi khuẩn có lợi, từ dó khiến bể của bạn phải trở lại giai đoạn đầu để tạo ra lớp vi khuẩn mới. Hãy rửa sạch các thiết bị lọc mới bằng nước máy ở nhiệt độ bình thường khi lắp chúng vào hệ thống.

Quy trình bơm nước

Sau khi hút khoảng 10 - 15% lượng nước trong bể, bạn cần thay bằng nước mới tương đương. Để làm được điều này, cách đơn giản nhất là sử dụng một ống nhựa bơm nước từ một cái chậu vào bể. Đặc biệt, loại chậu bạn dùng không chứa chất tẩy rửa hay các loại hóa chất dùng trong gia đình. Nước bơm vào bể nên ở nhiệt độ xấp xỉ nước trong bể mà bạn vừa rút.

Khi bơm hãy đặt chậu ở nơi cao hơn mặt trên của bể và chỉ trong khoảng 2 phút để bể cá đầy lại. Cần canh chững vòi bơm nước để tránh tường hợp tràn ra ngoài.

Trên đây là những việc bạn cần phải làm để làm sạch bể cá. Nếu bạn muốn mua bể cá cảnh đẹp cho mình, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, báo giá và đặt làm sản phẩm theo yêu cầu nhanh nhất.