Sản phẩm nổi bật

Làm sao để đặt bể cá phong thủy tốt cho gia chủ

Theo quan niệm dân gian thì bể cá cảnh chính là một trong những vật hội tụ đủ 5 yếu tố trong Ngũ hành: kim của những vật liệu cấu tạo nên bể, mộc của cây cỏ thủy sinh, thủy của nước, hỏa của những chùm đè màu trang trí và thổ của đá cuội, đất cát trong bể. Vì thế mà vị trí đặt bể cá là một trong những yếu tố quan trọng, quyết định đến phong thủy cũng như tài lộc, thịnh vượng có mang được vào nhà cho gia chủ hay không. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu điều đó qua bài viết dưới đây nhé.

Vị trí đặt bể cá.

Tốt nhất bạn nên đặt bể cá tại những nơi có nhiều ánh sáng chiếu vào, vừa làm bừng sáng cho cả ngôi nhà, vừa giúp cá đón ánh nắng lại vừa mang lại vượng khí cho cả không gian nhà bạn. Những nơi bạn không nên đặt bể cá đó là:

  • Phía sau ghế salon vì có thể ảnh hưởng đến gia trạch, gây mất ổn định.
  • Đối diện với bếp vì bếp là hỏa, còn bể cá là thủy tương khắc với nhau nên có thể ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình.
  • Gần nhà vệ sinh sẽ gây ẩm mốc, nhiều tà khí, dễ sinh bệnh.
  • Trước những nơi thờ cúng như ban thờ thấn tài, tổ tiên vì có thể phạm phải điều “chính thần hạ thủy”, gây tán gia bại sản.
  • Trong phòng ngủ vì có thể gây hiện tượng “âm thịnh dương suy” đồng thời có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, đến giấc ngủ của bạn.
  • Cửa ra vào vì có thể ngăn cản luồng sinh khí vào trong nhà bạn.

Hướng đặt bể cá.

Thông thường thì bể cá sẽ được đặt tại hướng Đông hoặc Đông Nam là hướng truyền thống mang lại tài lộc, giàu có, thịnh vượng cho gia chủ. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt bể các theo hướng Bắc của nhà để giúp phát triển sự nghiệp hoặc hướng Đông để cầu mong những điều tốt lành nhất đến với sức khỏe của đại gia đình.

Bên cạnh đó, vị trí đặt bể cá cũng cần phù hợp với mệnh của gia chủ như mệnh Mộc thì nên đặt bể cá theo hường Bắc, mệnh Thổ đặt hướng Tây Nam, mệnh Kim đặt hướng Bắc, mệnh Thủy có thể đặt hướng Đông hoặc hướng Bắc còn mệnh Hỏa thì không nên mua bể cá cảnh vì có thể gây xung khắc với mệnh của mình.

Hi vọng rằng với những lưu ý trên đây thì bạn đã có thể tự lựa chọn cho mình hướng và vị trí đặt bể cá không chỉ hợp với Mệnh mà còn có thể rước tài lộc, thình vượng vào nhà. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ theo website: http://cacanhtailoc.com/ hoặc gọi tới hotline: 0915 302 086 để được hỗ trợ tư vấn tốt nhất.