Sản phẩm nổi bật

Làm sao để nuôi cá bảy màu đúng cách

Có thể nói cả bảy màu là một trong những loại cá mà người chơi cá cảnh thường nuôi đầu tiên không chỉ bởi vẻ ngoài bắt mắt, lấp lánh của nó mà còn vì đặc tính dễ nuôi, dễ ăn và có khả năng đẻ con với số lượng lớn. Giá thành đối với loại cá này cũng không hề đắt, tuy nhiên loài cá này nếu không được chăm sóc cần thận sẽ rất dễ chết. Trong bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về phương pháp nuôi cá bảy màu nhé.

Bể nuôi cá bảy màu.

Do là loài cá có kích thước bé nên bể nuôi cá bảy màu của bạn cũng không cần quá cầu kì hay hoành tráng, chỉ cần là một chiếc bể hình cầu nhỏ nhắn, đáng yêu cũng có thể là môi trường sống hoàn hảo cho cá.

Môi trường nước.

Đây là một trong những yếu tố hàng đầu quyết định cá bảy màu sẽ sống khỏe mạnh hay không vì nguyên nhân cá chết thường là do môi trường nước quá bẩn sinh bệnh. Nếu như bạn nuôi cá trong một bể cá mini, hãy đảm bảo rằng nước cho cá phải luôn trong và là nước đã được bơm lên để từ 3 đến 4 ngày (nước cũ). Nếu bạn nuôi cá trong một hồ lớn thì với nước mới bơm lên cũng không gây hại nhiều cho cá, nhưng tốt hơn cả là bạn vẫn nên dùng nước cũ. Bên cạnh đó bạn cũng có thể cho thêm một ít nước muối vào trong hồ sẽ có công dụng làm sạch các cặn bẩn đồng thời có thể chữa các loại bện như vây bị ăn mòn hay dựng đứng cho cá.

Thêm vào đó bạn cũng nên trồng thêm các loại cây thủy sinh với công dụng lọc sạch nước và là không gian sống cho cá.

Cách chăm sóc cá bảy màu khi đẻ.

Chu kì sinh nở của một con cá bảy màu là từ 7-10 ngày, mỗi lần đẻ bạn nên vớt cá mẹ ra một không gian riêng để tránh khi cá con sinh ra có thể bị chính cá bố mẹ hoặc những con cá khác ăn mất. Để cá con có thể sống sót nhiều, bạn nên trồng thêm nhiều rong, vừa để cá có không gian lẩn trốn, vừa là nguồn thức ăn nuôi cá, sau 1-2 tuần thì bạn có thể cho cá con ăn bổ sung thức ăn dạng viên với số lượng ít.

Những thông tin bổ ích trên đây hi vọng có thể giúp bạn được phần nào nuôi cá bảy màu một cách tốt nhất. Nếu như bạn đang có nhu cầu mua các mẫu bể cá bảy màu, hãy truy cập ngay vào website: http://cacanhtailoc.com/  hoặc liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0915 302 086, chúng tôi luôn sẵn lòng phục vụ quý khách.