Sản phẩm nổi bật

Làm sao để vệ sinh bể cá rồng đúng cách

Giá trị của những chú cá rồng là khá lớn, có thể lên tới vài chục triệu đồng đối với những loại cá rồng có màu sắc đẹp và hiếm có. Vì vậy nên việc để cho bể cá rồng không được vệ sinh định kì đúng cách sẽ khiến cá rồng có thể dễ dàng bị nhiễm bệnh và chết. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn một vài thông tin về cách vệ sinh đúng quy trình nhất cho một bể cá rồng, hãy cùng theo dõi nhé.

Vệ sinh bể.

Hãy cho những chú cá rồng của bạn sang một chiếc chậu, xô hay bể tạm thời khác và xả hết nước trong bể đi để tiến hành công đoạn lau chùi cả trong lẫn ngoài bể. Bạn có thể dùng một miếng bông lớn thấm nước muối ấm để lau chùi, không được dùng các loại chất tẩy rửa hay hóa chất để làm sạch bể vì có thể gây ô nhiễm nguồn nước. Lưu ý rằng không nên vệ sinh kĩ các đồ trang trí trong bể bởi đó là môi trường vi sinh vật sinh sống, giúp cho cá rồng phát triển.

Nếu như trong bể có bám các loại rêu, tảo thì bạn nên nhẹ nhàng gỡ bỏ hết chúng đi bằng các dụng cụ chuyên dụng để cho chúng không hấp thu các dưỡng chất trong nước của cá.

Xử lí bộ lọc.

Bộ lọc là một hệ thống không thể thiếu của mỗi bể cá cảnh, nó có tác dụng phân hủy hết các chất thải của cá, làm cho môi trường nước không bị nhiễm độc nên chắc chắn đây là một bộ phận cần được vệ sinh cẩn thận nếu như bạn không muốn cá rồng bị nhiễm bệnh. Bạn cần tháo rời từng bộ phận có thể tháo được để vệ sinh sạch sẽ bằng nước muối ấm hoặc những bằng chất sát trùng không gây hại cho nước. Chú ý cần loại bỏ sạch sẽ các mảng bám, bui bẩn trong đầu lọc và trong toàn bộ hệ thống lọc để tránh hiện tượng căn bẩn bám vào lâu ngày gây tắc và làm bẩn nước trong bể.

Thay nước.

Một điều cần lưu ý khi thay nước trong bể đó chính là chỉ nên rút bớt 10-15% nước trong bể và sau đó mới thêm nước mới để cho cá rồng có thể thích nghi ngay được với môi trường nước đồng thời không làm mất đi các vi sinh vật có lợi tồn tại trong bể. Khi thay nước bạn cũng cần lấy một ống nhỏ để hút toàn bộ cặn bẩn bám trên các hòn sỏi hay các vật trang trí trong bể.

Chắc hẳn những thông tin về cách vệ sinh bể cá rồng đúng cách trên đây có thể giúp bạn trang bị cho mình những kĩ năng cần thiết trong việc nuôi và chăm sóc cá rồng. Nếu như có nhu cầu tìm hiểu về bề cả cảnh các loại, đừng ngần ngại mà hãy truy cập website: http://cacanhtailoc.com/ hoặc liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0915 302 086 để được tư vấn một cách tốt nhất.