Sản phẩm nổi bật

Lắp đặt bể cá rồng tại nhà

Việc sở hữu một bể cá trong nhà đang dần trở thành xu hướng phổ biến tại các gia đình, đặc biệt là các gia đình thuộc tầng lớp thượng lưu. Trong số các loài cá cảnh được ưa chuộng thì cá rồng luôn được coi là một trong những loài cá được “săn lùng” nhiều nhất. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về loài cá đặc biệt này cũng như cách lắp đặt một bể cá rồng tại nhà.

Cá rồng là gì?

Cá rồng là loài cá nước ngọt được cho là xuất hiện từ rất lâu, từ thời kì khủng long còn tồn tại trên trái đất. Cá rồng rất dễ nhận biết bởi vẻ ngoài gồm những chiếc vảy to, thân dài và hơi dẹp, đặc biệt đầu cá rồng có hình con dao bầu. Loài cá đặc biệt này cũng có cặp râu dài ở chóp hàm dưới luôn có xu hướng chĩa ra phía trước, giữ chức năng cảm nhận những biến động ở mặt nước.

Các giống cá rồng cũng vô cùng đa dạng, bao gồm cá loại như Huyết Long, Thanh Long, Kim Long quá bối, Hồng Long, Ngân Long,… Mỗi loại lại có những điểm riêng khác biệt để chinh phục từng người chơi cá khác nhau.

Cá rồng ở Việt Nam hiện nay chủ yếu là giống cá rồng châu Á, nổi tiếng với hình dáng bơi được cho là như con rồng trong truyền thuyết. Màu sắc của các loài cá rồng châu Á cũng được đánh giá thuộc hàng đẹp nhất trong số các loại cá rồng trên thế giới.

Cá rồng được ưa chuộng không chỉ bởi vẻ đẹp rất riêng của nó mà loài cá này còn được cho là tượng trưng cho may mắn, sức khỏe và thịnh vượng. Chính vì vậy mà dù giá của các loài cá rồng không hề nhỏ, nhưng chúng vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của những người sành chơi.

Lắp đặt bể cá rồng tại nhà

Để sở hữu một bể cá rồng tại nhà, trước hết chủ nhà cần chú ý đến kích thước của bể. Do các loài cá rồng thường khá dài, từ 60-100cm, nên bể cá rồng cần có chiều dài tối thiểu từ 120-150cm. Nếu bể quá nhỏ sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh trưởng của cá.

Khi lắp đặt bể cá rồng, cần lắp đặt bộ lọc với hệ thống máy bơm chìm, nhằm tạo ra môi trường thuận lợi nhất cho cá sinh sống khỏe mạnh. Các yếu tố khác như việc xử lí nước, ánh sáng và thức ăn cũng cần được lưu ý bởi đối với loài cá quý này, những sai lầm trong cách chăm sóc có thể dễ dàng khiến chúng bị chết.

Được mệnh danh là “chuyên gia về cá”, http://cacanhtailoc.com/ chúng tôi là địa chỉ uy tín cung cấp các loại bể cá đẹp, cũng như đưa ra những tư vấn chi tiết cho quý khách về các loài cá phù hợp với gia đình bạn. Hãy đến với hệ thống bể cá Tài Lộc của chúng tôi để đắm mình trong không gian của những loài cá cảnh đẹp nhất.