Sản phẩm nổi bật

Lợi ích của cây thủy sinh đối với cá cảnh

Trồng các loại cây thủy sinh trong bể cá cảnh là một trong những cách giúp trang trí cho bể cá cảnh nhà mình và cải thiện chất lượng môi trường nước. Tuy nhiên, không ít người chưa nhận biết được những lợi ích của cây thủy sinh đối với bể cá cảnh. Chính vì vậy, Bể cá Tài Lộc sẽ giới thiệu với bạn một số thông tin về vấn đề này.


Lợi ích của cây thủy sinh đối với cá cảnh

Trang trí bể cá cảnh


Màu xanh tươi mát của cay thuy sinh dep kết hợp với những màu sắc của cá cảnh sẽ tạo ta cảm giác vô cùng sống động cho bể cá nhà bạn. Đồng thời, giúp căn nhà của bạn độc đáo và đẹp mắt hơn, từ đó góp phần giúp bạn chứng tỏ gu thẩm mỹ rinh tế và khéo léo của mình khi trang trí ngôi nhà.

Thanh lọc hóa chất trong hồ


Cây thủy sinh giúp cải thiện chất lượng nước trong bể, góp phần hỗ trợ hoạt động của hệ thống lọc nước trong bể cá cảnh. Cây thúy sinh giúp lọc bớt một phần chất thải của cá cảnh, hấp thụ nitrat của phần dưới nền.

Thực tế cho thấy, việc đưa cây thủy sinh và bể cá cảnh có thể góp phần cải thiện chất lượng nước và cá cảnh trở nên khỏe mạnh hơn.


Giảm bớt tảo rêu xấu


Một trong những khó khăn mà người chơi bể cá cảnh gặp phải là tình trạng rêu tảo xấu xuất hiện nhiều trong bể cá gây ảnh hưởng đến sinh thái, cảnh quan của bể cá và chất lượng của nguồn nước. Trong khi đó, lợi ích của cây thủy sinh là hấp thụ chất dinh dưỡng trong môi trường bể cá cảnh như: sắt, nitrat, kali... Từ đó rêu tảo xấu trong bể không có điều kiện để phát triển nữa.

Cây thủy sinh giá rẻ cũng giống như những loài thực vật khác. Khi có ánh sáng, chúng sẽ hấp thụ CO2 và thải khí O2 vào trong môi trường nước giúp cá trong bể sinh trưởng và phát triển. Mặc dù khi không có ánh sáng, thủy sinh trong bể có thể hấp thụ O2 và thải ra CO2, tuy nhiên lượng CO2 do cây thủy sinh thải ra rất ít và không gây ảnh hưởng tiêu cực đến cá.

Cây thủy sinh không chỉ giúp cho quang cảnh bể cá thêm sinh động hơn mà còn tào dựng môi trường tự nhiên để cá sinh trưởng và phát triển.
Hệ thống thủy sinh trong bể cá sẽ tạo ra môi trường cho cá lẩn trốn kẻ thù, nếu không sự giao tranh của những chú cá sẽ khiến chúng trở nên mệt mỏi và đuối sức.

Ngoài ra, hệ thống cây thủy sinh còn có thể tạo thành giá đỡ cho cá sinh nở, điều này giúp cá cảnh trong bể nhà bạn sinh sản một cách tốt nhất.

Cây thủy sinh trong bể còn có thể giữ chặt lớp nền đất khiến chúng không bị tác động bởi các dòng chảy và các loại cá khác nhau, môi trưởng bể cá không bị đục nước.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về lợi ích của các loại cây thủy sinh đối với cá cảnh. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn nhận rõ những tác dụng tích cực cửa cây thủy sinh khi được trồng trong bể cá.