Sản phẩm nổi bật

Lưu ý quan trọng khi lắp đặt bộ lọc và cách sử dụng bộ lọc bể cá cảnh

Trong nhà có 1 bể cá thủy sinh sẽ giúp không gian nhà bạn thêm sinh động, thoải mái. Bạn sẽ không bao giờ cảm thấy hối hận một khi đã lắp đặt bể cá, bởi nó vừa dễ duy trì, vừa làm đẹp thêm cho ngôi nhà của bạn, lại vừa mang đến những phút giây thư giãn thoải mái.

Một số máy lọc nước bể cá cảnh được chuyên gia khuyên dùng

Nhưng để có 1 bể cá thủy sinh phát triển tốt, cá khỏe mạnh thì không phải ai cũng biết cách. Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ với bạn việc lựa chón đúng bộ lọc bể cá tốt sẽ giúp giữ cho nước sạch, thông khí và tuần hoàn. 

Nếu muốn những chú cá cảnh khỏe mạnh, có 4 điều mà bạn cần biết về bộ lọc bể cá như sau:

1. Các loại bộ lọc bể cá

Khi có kiến thức nhất định về bộ lọc bể cá sẽ giúp bạn chọn được 1 bộ lọc bể cá đúng ý phù hợp với bể cá nhà bạn.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bộ lọc bể cá khác nhau. Có 3 loại bộ lọc phổ biến nhất dưới đây:

- Bộ lọc thác: Loại bộ lọc bể cá này thường bao gồm một bánh xe vi sinh hoặc một bộ lọc có thể thay thế đuợc nhằm hỗ trợ thêm về mặt sinh học cho bể cá.Bộ lọc điện có nhiều mức giá khác nhau. Chúng rất dễ sử dụng và đáp ứng đủ 3 yêu cầu cơ bản của bề cá: sinh học, cơ học và hóa học. 

- Bộ lọc thùng: Bộ lọc thùng dành cho bể cá dung tích lớn. Mặc dù khó bảo trì hơn một chút so với những loại khác, bộ lọc bể cá ngoài lại có khả năng lọc nước một cách “vi diệu”.

- Bộ lọc đáy: Bộ lọc đáy thường có tác dụng về mặt sinh học. Đây là loại bộ lọc được đặt dưới một lớp sỏi ở đáy bể. Nó hoạt động nhờ vào một máy bơm không khí hoặc máy bơm nước. Mặc dù nhiều sản phẩm cũng bao gồm cả bộ lọc có thể thay thế để thực hiện các nhiệm vụ hóa học hoặc cơ học.

2. Cách lắp đặt bộ lọc bể cá

Việc lắp đặt bộ lọc bể cá là mồi nước vào máy bơm đúng cách sẽ giúp cho bộ lọc bền hơn, và hoạt động có hiệu quả hơn. Điều này đảm bảo rằng bộ lọc của bạn sẽ hoạt động ở mức tối ưu nhất. Chưa kể có thể làm cho nó hoạt động lâu hơn.

Khi lắp đặt bộ lọc bể cá của bạn, hãy chắc chắn làm theo 3 bước cơ bản sau:

Lắp đặt bộ lọc: Làm theo các hướng dẫn đi kèm với bộ lọc của bạn, ví dụ như vị trí chính xác của hệ thống lọc. Cho dù bộ lọc phải đặt dưới lớp sỏi hay gắn vào mặt sau của bể, hãy đặt các bộ phận đúng vị trí của nó.

Làm sạch hệ thống lọc lần đầu tiên: Một điều rất quan trọng là bạn cần rửa sạch tất cả các bộ phận có thể rửa bằng nước của bộ lọc trước khi đặt chúng xuống nước.

Mồi nước:  Bạn hãy làm theo các hướng dẫn của nhà sản xuất. Khởi động một bộ lọc không có nước sẽ làm cháy động cơ, do đó bạn cần đảm bảo rằng máy bơm đã được mồi nước. Một số bộ lọc bể cá có kèm một nút mồi. Việc mồi nước hiểu đơn giản là làm đầy nước vào bơm bằng cách sử dụng ống hút hoặc đổ trực tiếp nước vào bơm.

3. Tỷ lệ cá, nước và bộ lọc

Hệ thống lọc rất quan trọng trong việc duy trì một bể cá sạch sẽ, ngoài kích thước của bể . Nếu chiếc bể của bạn có quá nhiều cá thì hệ thống lọc sẽ không thể giữ cho nguồn nước sạch và trong lành.

ình trạng quá tải sẽ không chỉ làm bẩn nguồn nước trong bể mà còn ảnh hưởng sự sống của những chú cá cảnh.Theo các hướng dẫn chung, tỷ lệ phù hợp đối với một chiếc bể cơ bản là 1 con cá/3,8 lít nước. T

4. Thay lớp lọc thường xuyên

Những chiếc bể lớn với số lượng cá ít có thể không cần phải thay lớp lọc thường xuyên, điều quan trọng là duy trì sự cần bằng của nước.Việc thay các lớp lọc có thể thay thế trong hệ thống lọc của bạn là rất quan trọng. Lớp lọc có thể thay thế nên được thay mới ít nhất mỗi tháng một lần, tùy thuộc vào chủng loại bộ lọc, số lượng cá, và kích thước của bể. 

Để kiểm tra lượng ammoniac và nitrat trong nước để đảm bảo chất lượng nước về mặt hóa học bạn có thể sử dụng máy kiểm tra cho chính xác. Mức lý tưởng là 0 hoặc gần bằng 0. Nếu không, bộ lọc bể cá của bạn cần được thay thế.

 Bộ lọc bể cá rất dễ sử dụng, nó giúp giữ cho môi trường sống của những chú cá lành mạnh để bạn có thể tận hưởng sở thích nuôi cá cảnh của mình một cách thoải mái nhất.Một bể cá sạch cần 6 tuần hoặc hơn giữa các lần lắp đặt. Tuy nhiên, một khi đã được lắp đặt lại, việc nuôi cá sẽ trở nên rất dễ dàng nếu bạn thường xuyên lọc nước, làm sạch bể và cho cá ăn hợp lý.