Sản phẩm nổi bật

Máy sục khí bể cá - 3 sai lầm hay mắc phải khi sử dụng

Việc sử dụng máy sục khí bể cá là điều cực kì hữu ích và quan trọng đối với toàn bộ hệ sinh thái bên trong bể, chúng có tác dụng cung cấp đầy đủ lượng oxy thiết yếu cho các vi sinh vật sinh trưởng và phát triển mạnh mẽ, đồng thời máy sục khí cho bể cá cũng có khả năng dọn sạch bể và cân bằng lượng pH trong môi trường nước, ngăn phân tầng tốt. Do đó máy sục khí oxy được hầu hết người chơi bể cá cảnh từ chuyên cho đến không chuyên đều lựa chọn sử dụng.

Sai lầm cần tránh khi sử dụng máy sục khí cho bể cá cảnh

Máy sục khí cho bể cá cảnh sở hữu nhiều ưu điểm quan trọng là thế nhưng lại không mấy người hiểu rõ về chúng và có những suy nghĩ sai lầm. Việc không tìm hiểu kĩ và đánh giá đúng bản chất của sản phẩm sẽ làm chúng ta sử dụng chúng không đúng cũng như không phát huy tối đa được hiệu quả.

Do đó khi bạn đã xác định lựa chọn và sử dụng bất kì thiết bị gì thì cũng nên tìm hiểu rõ, sau đây là những suy nghĩ, tư duy sai lầm trong quá trình sử dụng máy sục khí oxy cho bể cá mà bạn cần lưu tâm.

Máy sục khí bể cá - Những sai lầm hay mắc phải

1. Không cần thiết dùng máy sục khí bể cá

Mọi người thường quan niệm là trong nước nó vốn đã có oxy rồi do sự quang hợp của nhiều các loại vi sinh vật, do đó thì cần gì phải sử dụng máy sục khí bể cá chi cho tốn tiền mà lại vướng víu, điều này thì cũng không sai nhưng chưa đủ, nhưng thực chất lượng oxy do vi sinh vật quang hợp tạo ra là không nhiều nếu không muốn nói là rất ít, vì thế không đủ để cung cấp và duy trì sự phát triển của hệ sinh thái bên trong bể.

Không dùng máy sục khí bể cá

Và bạn cần nên nhớ là vi sinh vật quang hợp được với điều kiện tiếp xúc được với ánh nắng, mà đâu phải bể cá nào cũng để ngoài trời hay ngày nào cũng có nắng phải không nào, số lượng lớn bể thường để trong nhà, như thế thì làm sao mà vi sinh quang hợp cho nổi, dẫn đến thiếu lượng oxy cần thiết trầm trọng, không thể duy trì sự sống cho cá, thủy sinh, ... trong bể.

Do đó việc lắp máy sục khí cho bể cá cảnh là điều cần thiết, chúng sẽ thổi bọt khí để hòa tan lượng oxy vào trong môi trường nước, cung cấp đày đủ dưỡng khí cho toàn bể giúp hệ sinh thái đảm bảo và phát triển ổn định.

2. Ban đêm không cần dùng máy sục khí bể cá

Đây cũng là một trong những suy nghĩ sai lầm khi sử dụng máy sục khí cho bể cá, vì chúng ta luôn nghĩ lượng oxy mà máy sục đã cung cấp vào ban ngày là đủ để dùng cả vào ban đêm rồi nên không cần bật máy vào thời gian này, cũng như tiết kiệm được tiền điện.

Tắt máy sục khí bể cá vào ban đêm

Nếu bạn có suy nghĩ này thì hãy gạt bỏ ngay đi, bạn nên nhớ những vi sinh vật cũng như còn người chúng ta vậy, luôn cần lượng oxy đầy đủ cả đêm lẫn ngày và bạn cần lưu tâm 1 điều nữa đó là lượng oxy được máy sục cung cấp vào ban ngày có sự luân chuyển và hòa tan rất nhanh do đó chúng sẽ dễ dàng biến mất.

Chắc hẳn bạn không muốn vì chút tiền điện mà sáng hôm sau cá nhà bạn đang "thoi thóp" hoặc bât tỉnh vì thiếu oxy đấy chứ.

3. Các máy sục khí bể cá đều như nhau

Nếu bạn đang có suy nghĩ như thế này thì bạn lại mắc một sai lầm nữa rồi, hiện nay trên thị trường có rất nhiều các hãng sản xuất máy sục khí cho bể cá cảnh, mẫu mã đa dạng và phong phú. Chúng rất khác nhau về giá, kích cỡ, công suất, độ bền, tuổi thọ, ... Bạn cần xem xét kỹ lưỡng và ưu tiên loại máy chất lượng tốt, hãng có tiếng, hiệu quả làm việc cao, để đáp ứng tốt nhất nhu cầu cung cấp oxy cho toàn bể cá.

Các máy sục khí bể cá đều giống nhau

Trên đây là 3 suy nghĩ sai lầm phổ biến về máy sục khí bể cá mà bạn cần nắm rõ để tránh mắc phải, những máy sục oxy không chỉ được ứng dụng trong dân dụng mà còn được phát triển và dùng trong rất nhiều nghành công nghiệp, để nói lên được tác dụng to lớn, tầm quan trọng của chúng.

Nếu bạn đang tìm một địa chỉ uy tín cung cấp máy sục khí cho bể cá cảnh hay các phụ kiện liên quan thì hãy đến ngay với https://cacanhtailoc.com/. Chúng tôi tự hào là một trong những nhà cung cấp phụ kiện bể cá chất lượng, uy tín, giá thành cạnh tranh, luôn đem tới tay khách hàng những sản phẩm chính hãng, tốt nhất.

>>> Có thể bạn quan tâm: 

Địa chỉ mua phụ kiện bể cá mini giá rẻ tại Hà Nội

+ Làm bể cá thủy sinh cho người mới