Sản phẩm nổi bật

Mẹo chọn mua phụ kiện bể cá chất lượng, phù hợp nhất

Không khó để có thể mua được những phụ kiện bể cá cảnh trên thị trường hiện nay nhưng điều quan trọng là bạn cần sản phẩm thực sự chất lượng và phù hợp được nhiều khách hàng sử dụng và đánh giá cao. Dưới đây có thể là một số mẹo vàng quan trọng trong việc lựa chọn phụ kiện bể cá giúp bạn sớm có được một ngôi nhà hoàn hảo cho những chú cá cưng của mình.

1. Phụ kiện bể cá cảnh là gì?

Phụ kiện bể cá cảnh bao gồm các thành phần khác nhau với nhiệm vụ duy trì sự sống, sự phát triển cho bể cá. Hiện nay mẫu mã, chủng loại của phụ kiện cũng không ngừng tăng lên với sự cạnh tranh của các sản phẩm trong nước cũng như nhập ngoại. Tuy nhiên điều quan trọng là phụ kiện bể cá cảnh phải phù hợp với mục đích sử dụng cuãng như giá thành sao cho vừa hiệu quả mà lại phải tiết kiệm, nhất là trong tình hình kinh tế hiện nay.

Phụ kiện được phân loại cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau với công năng và hình thức khác nhau. nếu bạn có một chân tủ rộng thì khi mua các phụ kiện có thể giấu chúng trong đó vừa làm cho bể cá cảnh đẹp tự nhiên mà không có bất kỳ thứ gì hạn chế tầm nhìn. Tuy nhiện nếu bể cá của bạn nhỏ hẹp thì khi thiết kế các phụ kiện đi kèm nên tính đến vấn đề thẩm mỹ.

2. Các loại phụ kiện bể cá cơ bản

Một bể cá cảnh dù là đơn giản nhất cũng cần có các phụ kiện gồm: bể, lọc, đèn, nền, vật trang trí. Nếu có điều kiện, bạn có thể thêm hệ thống CO2, máy xủi khí oxi vào ban đêm, lọc phụ chứa thêm vật liệu lọc hoặc lọc phụ để chặn rác, sưởi nước cho mùa đông.

- Bể cá cảnh: Tùy vào kích thước của cá bạn nuôi mà chọn lựa kích thước bể cá phù hợp và có thể tuân theo nguyên tắc: chiều dài gấp 3 lần chiều rộng của bể.

- Thiết bị lọc cho bể cá: Việc chọn lọc cho bể cá cũng khá quan trọng vì nó là một phần không thể tách rời. Tùy theo kích thước lớn hay nhỏ mà bạn chọn máy lọc nước bể cá cho phù hợp. Với thiết bị lọc nhỏ thì khoảng 1 - 2 tuần bạn phải vệ sinh lọc và các phụ kiện 1 lần để đảm bảo cho bể cá luôn sạch.

- Đèn bể cá cảnh: Thông thường, nhiều gia đình chọn thắp đèn cho bể cá không chỉ làm đẹp cho cảnh sắc mà còn giúp điều chỉnh nhiệt độ nước cho phù hợp.

Lưu ý: đối với cá màu đỏ nên sử dụng bóng có màu tím hồng, đối với cá màu vàng, màu bạc thì đèn màu trắng là phù hợp nhất.

- Nền bể cá: Có rất nhiều các làm nền thủy sinh nhưng chủ yếu có 2 cách:

Cách 1: Nền bể cá tự trộn. Cách này rất tinh tế nhưng người mới chơi chọn cách này khá nguy hiểm vì nếu nén nền không chặt hoặc không đúng kỹ thuật sẽ dễ bung nền. Bể cá bị xì nền gây ra tình trạng bẻ bị bùn đen và có khả năng hư bể cá hoàn toàn, khó lòng khắc phục được.

Cách 2: Sử dụng phân nền dạng viên công nghiệp được bán sẵn ở thị trường. Dạng phân nền này giá tương đối vì ở Việt Nam đã sản xuất được từ lâu. Do là phân được nén dạng viên nên người chơi không sợ bị hư bể. Người mới chơi nên chọn cách này là tốt nhất.

- Vật trang trí: Tất cả các phụ kiện như: đá, sỏi, san hô, gỗ lũa đều được bày bán ở tất cả các cửa hàng bể cá cảnh. Vì thế bạn tha hồ lựa chọn theo sở thích của mình. Việc lắp dặt trước hay sau không quan trọng mà quan trọng là trang trí đẹp mắt và phù hợp với các loại cá nuôi trong bể.

3. Chọn địa chỉ bán phụ kiện bể cá cảnh chất lượng

Một mẹo nữa giúp bạn chọn mua được phụ kiện bể cá cảnh chất lượng là tìm đến địa chỉ uy tín có bày bán các sản phẩm trên.

Để có được những đồ phụ kiện quan trọng cho bể cá, bạn cần bỏ ra một chút công sức và tiền bạc để kìm kiếm và đến những địa chỉ uy tín như Bể cá Tài Lộc để lựa chọn. Sẽ không mất quá nhiều thời gian khi mà ở đây có đôi ngũ nhân viên có kinh nghiệm giúp bạn chọn được những sản phẩm chất lượng và phù hợp nhất.

Nếu bạn có nhu cầu mua mẫu bể cá cảnh đẹp cùng với các phù kiện bể cá cảnh, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, báo giá và đặt làm sản phẩm sớm nhất.