Sản phẩm nổi bật

Nên chọn máy bơm nước, máy sục khí cho bể cá loại nào tốt ?

Máy bơm nước dùng cho bể cá là một hệ thống luân chuyển và tạo luồng giúp tăng cường dòng nước trong bể mang oxy đến các vị trí khác nhau trong bể cá (còn gọi là máy thổi luồng, máy tạo sóng), đồng thời hỗ trợ lọc nước cho sạch. Việc này sẽ giúp tạo nên môi trường sống trong lành cho những chú cá cảnh, mô phỏng theo các dòng chảy như đại dương, hồ và sông ngòi trong tự nhiên. Tuy nhiên, các loại bể cá cảnh khác nhau thì cần những loại máy bơm khác nhau.

>>>>Tham khảo thêm: Địa chỉ bán máy sục khí cho bể cá cảnh uy tín tại Hà Nội

Những người mới chơi cá cảnh có thể sẽ gặp đôi chút bối rối khi tìm hiểu về máy bơm bể cá phù hợp cho bể cá cảnh của mình. Có loại máy bơm nước rất nhỏ chỉ để dùng cho bể cá mini có thể chạy pin mà không cần nguồn điện. Những người sở hữu bể cá cảnh nhỏ chỉ với một hoặc hai con cá hiếm khi sử dụng máy bơm nước, mặc dù trên thị trường vẫn có các loại máy bơm nước siêu nhỏ, giá rẻ. Đối với những trường hợp này, bể cá cảnh cần thường xuyên được làm sạch và thay nước cẩn thận. Còn trong những trường hợp những bể cá cảnh lớn với nhiều loại cá khác nhau, việc lắp đặt một máy bơm nước cho bể cá là rất cần thiết. Chính vì thế nó sẽ làm sạch bể bằng cách lưu thông nguồn nước và cung cấp các hoạt chất xúc tác cần thiết giúp cho bộ lọc hoạt động đúng chức năng.

Trên thị trường hiện nay có bán nhiều loại máy bơm nước cho bể cá, và người tiêu dùng cần biết cách để tìm mua cho mình một chiếc bơm nước phù hợp nhất với bể cá của mình. Với bể cá rồng, bể thủy sinh hay bể cá mini đều yêu cầu các loại máy bơm nước công suất khác nhau. Bài viết này Cacanhtailoc sẽ giúp bạn tìm hiểu về loại máy này và cách lựa chọn phù hợp với bể cá, bài dưới đây sẽ liệt kê các dòng máy bơm khác nhau để các bạn có thể tham khảo.

Máy sục khí và máy bơm nước

Có hai loại máy bơm nước bể cá phổ biến là máy bơm sục khí (máy bơm không khí và máy sục khí, máy sủi oxy) và máy bơm nước. Tất cả đều có tác dụng làm thông khí cho nước, tạo dòng chảy, và đưa nước chảy qua các phụ kiện trong bể như hệ thống lọc tràn (sump), bộ lọc (filter) và máy tách protein (protein skimmer). Có rất nhiều sản phẩm máy bơm bể cá cảnh khác nhau trên thị trường. Và có rất nhiều yếu tố để  xác định loại nào phù hợp với bể cá cảnh của bạn. Trước tiên để xác định là tìm hiểu về sự khác biệt giữa các loại máy bơm nước khác nhau.

Máy sục khí (Air pump)

Máy sục khí bể cá cảnh hoạt động nhằm đẩy không khí mang oxy vào nước trong bể cá cảnh. Loại máy bơm nước này thường được lắp phía bên ngoài bể. Máy bơm nước thêm áp suất không khí vào bể để giúp cho các bộ lọc làm việc, và tạo thêm bong bóng trong nước tăng cường oxy cho bể cá. Máy sục khí rất cần thiết cho loại lọc tràn và lọc xốp với khả năng thích ứng cao, đây cũng là một nguyên do mà người dùng thường chọn mua các loại máy sục khí dành cho bể cá cảnh. Một điều thú vị nữa đó là khi sử dụng các loại máy bơm nước này là bạn có thể quan sát những chiếc bong bóng nước được tạo ra trong bể nhờ máy bớm nước nhé.

>>>>Tham khảo thêm: Top nhưng máy bơm lọc nước bể cá cảnh bán chạy nhất

Máy bơm nước tạo áp thường được sử dụng với hệ thống lọc tràn bởi vì  vậy nó tạo ra đủ lực để chạm tới bệ lọc nước. Một dòng máy bơm nước  tạo áp nổi tiếng thường được nhiều người sử dụng là Little Giant MDQ.

Máy bơm nước

Trong khi đó, máy bơm nước bể cá cảnh tạo luồng lại được sử dụng sau khi nước đã được lọc. Đây là nguyên nhân mà loại máy bơm nước bể cá  cảnh này là lựa chọn lý tưởng cho các hệ thống lọc ướt/khô, đòi hỏi rất ít áp lực trở lại bể. Loại máy bơm nước này lấy nước lọc từ vùng chất thải của cá cảnh, và đưa trực tiếp nguồn nước đó trở lại bể cá cảnh, hoặc có thể thông qua các thiết bị trong bể như bổ sung như máy khử trùng tia cực tím hoặc máy tách đạm. Nhờ đòi hỏi ít áp lực trở lại, máy bơm nước tạo luồng có thể lưu thông được nhiều nước trong bể hơn với ít năng lượng hơn. Một dòng máy bơm nước tạo luồng được nhiều người sử dụng là Little Giant MDQX.