Sản phẩm nổi bật

Những cây thủy sinh đơn giản mà đẹp cho bể cá

Khi mới lắp đặt bể cá trong nhà điều đầu tiên bạn nghĩ tới là trồng cây thuỷ sinh nào cho bể cá đây ? Thắc mắc của bạn sẽ được Cá Cảnh Tài Lộc giải đáp ngay bài viết dưới đây . Đọc ngay bài viết dưới đây để có thêm cho mình kiến thức bổ ích về cây thuỷ sinh để đưa ra những lựa chọn tốt nhất cho mình bạn nhé !

Xem ngay :

>>> 11+ mẫu bể cá treo tường đẹp mới nhất năm 2021

>>> 21+ mẫu bể cá thuỷ sinh đẹp mới nhất năm 2021

1. Cây thủy sinh là gì?

- Cây thủy sinh là một loại cây sống trong môi trường nước hoàn toàn hoặc có thể một phần thân cây ngập trong nước và phần còn lại vẫn ngoi lên đón ánh nắng mặt trời.

- Cây thuỷ sinh có tác dụng làm đẹp cho chiếc bể cá và giảm lược khí CO2, tăng cường oxi cho nước giúp cá trong bể có điều kiện thuận lợi để phát triển và sinh sống.

2. Các bước trồng cây thủy sinh

  • Lựa chọn loại cây bạn muốn trồng
  • Tiến hành giải đất, đồ trang trí dưới đáy bể
  • Cuối cùng là trồng cây và bể sau đó đổ nước ngâm bể khoảng một tuần và thả cá

3. Một số loại cây thủy sinh đơn giản mà đẹp cho bể cá

- Thủy Diệp Lan (Cryptocoryne)

Thủy Diệp Lan có tên khoa học là Cryptocoryne thuộc họ cây sống trong nước với đa dạng loại lá tùy thuộc vào kích thước và hình dáng. Đây là loài cây có xuất sứ từ Singapore, Malaysia thường được tìm thấy nhiều trong các lòng suối trong tự nhiên.

Được gọi là cây Thủy Diệp Lan vì lá của chúng có bản dẹp dài với cuống cứng như lá của một số loài Lan. Ở Việt Nam, loài cây này cũng có thể tìm thấy ở các khu vực sông suối nhỏ có mực nước cao chừng 10cm, các khu vực ruộng nước, độ ẩm cao như thành giếng…

- Rêu bèo (Riccia Fluitans)

Đây là loài cây được tìm thấy nhiều ở các khu vực đầm phá cho đến sông suối, mương nước… Cây mọc theo tán nhỏ và không có rể thật, sinh trưởng mạnh mẻ trong không gian bể nhiều cá và chất dinh dưỡng. Cây được trồng chủ yếu để làm lớp bảo vệ cho các loài cá nhỏ, cung cấp thêm Oxy tự nhiên.

- Cây ổ sao cánh (microsorum pteropus)

Là loài cây phân bố rộng mọc trong nước và cả trên cạn thành từng bụi nhỏ, phần lá dài và cứng rất dể gãy, thân và rẻ loài cây này nhiều lông, các rể phụ đen mỏng như tóc. Loài cây này ưa sống trên đá mọc ở cả những nơi ẩm thấp. Đây là loài cay được nhiều người tin chọn cho bể cá gia đình bỏi dể trồng, dể sống ngay cả trong điều kiện thiếu ánh sáng vẫn có thể sinh trưởng được.

- Cỏ Năng (Eleocharis acicularis)

Là loài thực vật sống ở tầng đáy trung, với phần thân rể mọc bò ngang không lá. Phần thân loại cây trồng trong hồ cá này có màu xanh tươi mọc thành chùm thẳng lên từ 2-3 cm giống như một bải cỏ. Loài cây này thường được lựa chọn cho tầng đáy các bể nhỏ hoặc trồng tại tầng trung của các bể cá lớn, cây phát triển cần có đất cát và nhiều ánh sáng.

- Rong lá ngò (Cabomba aquatica)

Đây là loài rong đẹp nhưng ít phổ biến, phần thân cứng với tán lá nhỏ như ngò. Cây chủ yếu mọc thẳng ở tầng đáy của bể.

- Rong lá thông (Najas microdon)

Là loài cây mọc hoàn toàn trong nước lơ lững và không bám rể, cây Rong lá thông được xem là loại cây trồng trong hồ cá được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Thuộc học cây thân leo với rể nhỏ, loài cây này rất dể sống ở nhiều điều kiện môi trường khác nhau, phần than và lá mềm dể gãy.

Nếu bạn có nhu cầu lắp đặt bể cá cảnh hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí cũng như lắp đặt tận nhà một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.

Xem thêm :

>>> Những phụ kiện không thể thiếu cho bể cá cảnh nhà bạn

>>> Đèn LED cho bể cá có thực sự cần thiết và công dụng của nó với bể cá