Sản phẩm nổi bật

Những điều cần lưu ý khi chơi bể cá treo tường

Có thể nói chơi bể cá treo tường là thú chơi hiện đại hàng đầu trong làng cá cảnh Việt Nam. Nó không chỉ nằm ở thiết kế cầu kỳ, chăm sóc cẩn thận tỉ mỉ mà còn nằm ở việc chi phí, cách lắp đặt, kỹ thuật, phong thủy... Dưới đây là nhưng lưu ý khi chơi bể cá cảnh treo tường mà bạn cần lưu ý.

>>> Xem ngay: Giá bể cá thủy sinh tại Hà Nội, ưu đãi lên đến 10%

Như chúng ta đã biết, Thủy – Nước trong bể cá nói chung và trong bể cá treo tường nói riêng là 1 trong 5 yếu tố ngũ hành, có vai trò điều hòa âm dương, cân bằng trong cuộc sống. Chính vì vậy người ta tin rằng đặt bể cá cảnh trong nhà sẽ đem lại may mắn, tài lộc cho gia chủ và những người trong gia đình. Bể cá treo tường là một trong những lựa chọn của không ít người sành chơi bể cá cảnh hiện nay. Trong khi chơi bể cá bạn cần chú ý các điều sau:

Lựa chọn kiểu dáng, kích thước của bể cá

Tùy từng không gian và kiến trúc mà bạn có thể lựa chọn kiểu dáng, kích thước của bể cá treo tường. Với không gian nhỏ hẹp bạn nên chọn bể có hình vuông với kích thước nhỏ. Với không gian rộng như khách sạn, văn phòng bạn có thể làm bể hình chữ nhật với kích thước lớn.

Bể cá treo tường với tiện ích vượt trội là tiết kiệm không gian bởi thiết kế âm tường, vừa có thể làm giảm sự đơn điệu của bức tường, vừa có thể giúp người chơi ngắm những chú cá với tư thế thoải mái nhất.

Đảm bảo an toàn về chất lượng của tường

Bể cá cảnh treo tường được lắp đăt cố định trên tường bởi dàn khung thép chịu lực. Vì vậy, cần phải có sự tính toán kỹ lưỡng về khả năng chịu lực của tường khi lắp đặt. Tường có độ dày tối thiểu là 10cm nếu xây bằng gạch đặc và 20cm nếu xây bằng gạch lỗ.

Các yếu tố về điện, ổ cắm, công tắc bật tắt, đường dây điện phải có tính thẩm mỹ, vừa phải đảm bảo tính an toàn và tiện lợi khi sử dụng.

>>> Xem ngay: Setup bể cá thủy sinh treo tường trong phòng khách, ưu đãi lên đến 10%

Vị trí đặt bể cá treo tường

Các vị trí như dọc theo đường cửa vào, phía góc nhà, đằng sau cửa và ngăn giữa các phòng sẽ là vị trí phù hợp mà bạn có thể đặt bể cá treo tường. Không nên đặt bể cá treo tường ở ngay sát cửa ra vào, trần nhà, đối diện bếp hay ở nơi giữa hai cái cửa.

Nên đặt bể cá ở nơi có ít ánh sáng mặt trời chiếu vào trực tiếp. Đặt bể cá theo hướng Bắc và hướng Đông Nam.

Để có thể thiết kế và thi công bể cá treo tường vừa đảm bảo mỹ thuật, kỹ thuật mà giá cả lại phải chăng bạn có thể liên hệ với Cá cảnh Tài Lộc. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi chắc chắn sẽ tô điểm cho ngôi nhà và mang lại sự hài lòng cho bạn!