Sản phẩm nổi bật

Những điều cần lưu ý về mùi tanh trong bể cá cảnh

Cá là loài sinh vật sống ở những không gian thiên nhiên rộng lớn như biển, sông, hồ. Do đó, khi chúng ta đem chúng về nuôi trong bể cá cảnh sẽ gặp những vấn đề cần khắc phục. Trong đó, việc cân bằng môi trường sống của cá để tránh mùi tanh hôi đã và đang nhận được sự quan tâm không nhỏ của người yêu thích thú vui chơi cá tao nhã. Hãy cùng Bể cá Tài Lộc tìm hiểu những điều cần lưu ý về mùi tanh trong bể cá ngay trong bài viết dưới đây.

Việc hô hấp của cá khiến sinh sản ra ammoniac có mùi rất khó chịu. Sau đó, những vi khuẩn phát triển mạnh nhờ ammoniac sẽ chuyển đổi thành nitrat. Lúc này, bộ lọc bể cá là dụng cụ có thể giúp đào thải ammoniac, nitrat, lọc chất thải, thức ăn thừa và những chất cặn bã trong bể. Ngoài ra, trong quá trình lọc, nước chảy qua lớp màng lọc mà các vi khuẩn có lợi sinh sống. Loại vi khuẩn này cũng là nhân tố giúp loại bỏ các chất khí độc hại nói trên.

Sự mất cân bằng trong be ca canh cũng là một trong những nguyên nhân khiến bể bị tanh. Nếu bộ lọc bị lỗi thì các thức ăn thừa sẽ bị tích tụ trong bể, ứ đọng lại và gây ra mùi tanh. Nếu tình trạng này kéo dài, những chú cá sẽ chết khiến mùi tanh càng nặng hơn.

Một số lưu ý để tránh mùi tanh của bể cá

- Chọn một bể cá lớn, bể cá càng lớn thì chu kỳ nitrat hóa càng ổn định

- Khử clo trong nước máy trước khi cho vào bể vì chúng có thể tiêu diệt cả các vị trí có lợi

- Mua những vi khuẩn có lợi và bạn có thể cho vào bể cá để bắt đầu quá trình thanh lọc bể cá khỏi bị tanh

- Thêm vào bể cá 1 hay 2 chú cá nhỏ và thay nước liên tục nhằm làm loãng các chất độc hại trong nước cho đến lúc các vi khuẩn có lợi được thiết lập

- Mua một bộ kiểm tra chuyên dụng để kiểm tra và giữ nồng độ ammoniac, nitrat ở mức độ an toàn đối với bể cá

- Giữ mật độ cá trong bể thấp hơn giới hạn cho phép của bể sẽ giúp những chú cá trong bể luôn mạnh khỏe, khả năng sinh sản tốt hơn và bể cá không bị tanh

- Tắt điều hòa nếu bể cá xuất hiện mùi tanh vì nó có thể là nguyên nhân làm chết cá.

Bể cá Tài Lộc hi vọng những kinh nghiệm trên sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình chơi bể cá cảnh. Nếu bạn có nhu cầu đặt làm bể cá cảnh đẹp, chất lượng, hãy liên hệ với chúng tôi. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và tận tình sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc và hỗ trợ bạn nhanh nhất.