Sản phẩm nổi bật

Những loài cá bơi theo đàn bạn nên nuôi

Các loại cá cảnh đang bơi theo đàn làm bể cá cảnhnhà bạn trở nên cực kỳ sinh động và chúng tạo cảm giác bể cá luôn đông vui. Vì thế cá cảnh nhỏ thường bơi thành đàn là lựa chọn của nhiều bạn yêu thích nuôi cá cảnh. Sau đây Cacanhtailoc xin giới thiệu một số loài cá cảnh loại nhỏ, màu sắc đẹp bơi theo đàn để các bạn có thể tham khảo rồi lựa chọn loài cá phù hợp với bể cá cảnh của nhà mình nhé!

1.Cá Neon

Nhắc đến cá đàn thả bể thủy sinh thì chắc chắn chúng ta sẽ liên tưởng ngay đến cá Neon và  vẻ đẹp của chúng là không thể bàn cãi và  thật tuyệt vời khi ngắm nhìn một đàn cá cảnh Neon bơi lội trong bể thủy sinh. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại cá cảnh  Neon khác nhau, với cá Neon thường giá từ 10.000 đến 15.000 đ/đôi với cá Neon vua thì giá có thể cao hơn từ 20.000 đến 30.000 đ/đôi.

>>>>Tham khảo thêm: Máy sục khí bể cá mini giá rẻ chất lượng

2.Cá ngân bình

Cá ngân bình còn được 1 số người chuyên chơi cá cảnh gọi là cá mắt ngọc shortbody bởi vì chúng có đôi mắt đỏ tươi sáng nổi bật cùng với thân hình rất tròn trỉnh shortbody cuốn hút người chơi cá thủy sinh. Cá ngân bình thường bơi theo đàn rất đẹp.

Ngày nay cá ngân bình đã được nuôi sinh sản thành công tại Việt Nam nhưng hiện vẫn ở tình trạng hiếm hoi chưa được phổ biến rộng rãi nên người chơi cá cảnh chưa được biết đến nhiều.

Nguồn gốc: Cá ngân bình được tìm thấy ở Nam Mỹ và  Paraguay, phía đông Bolivia, phía đông Peru và phía tây Brazil… Và ngày nay đã được nuôi sinh sản thành công ở Châu Á ( Việt Nam )

Môi trường sống: Cá ngân bình rất thích hợp nuôi theo bầy trong bể thủy sinh với nước có tính axit hơi mềm và độ cứng khoảng GH = 4 hoặc thấp hơn để tỷ lệ sinh sản thành công cao 

Thức ăn: Trong tự nhiên tetra mắt đỏ ăn sâu và côn trùng, động vật giáp xác và thực vật.Trong hồ nuôi cá cảnh nhân tạo ngân bình mắt đỏ thường ăn tất cả các loại thực phẩm tươi sống và trùng chỉ, tim bò đông lạnh và cả thức ăn viên dạng khô.

Phân biệt giới tính cá ngân bình: Cá cảnh mái thường có kích thước lớn và bụng tròn hơn cá cảnh trống

Sinh sản: Cặp cá cảnh  ngân bình thường đẻ trứng ở rễ cây nổi…Khi cặp cá cảnh  đẻ trứng thành công cần tách cá bố mẹ ra, bởi vậy chúng thường ăn trứng. Sau 1 ngày trứng sẽ nở.

Cá cảnh bột có thể cho ăn ấu trùng atermia và thức ăn mịn nhuyễn…

3.Cá sóc đầu đỏ

Cá sóc đầu đỏ là loại cá cảnh bơi thành đàn trong bể thủy sinh thường hay được được lựa chọn nhất. Cá sóc đầu đỏ thực sự như những chú sóc nhỏ, vô cùng đáng yêu và sức sống lại tuyệt vời, khi thả vào bể thủy sinh, ít bị hao hụt. Hơn nữa, Cá sóc đầu đỏ có tập tính bơi theo đàn của chúng cũng đáng để bạn nuôi thử và với nhiều loại cá khác, khi môi trường nước ổn định, cá cảnh sẽ ít bơi theo đàn hơn, nhưng với cá sóc đầu đỏ, thì không có chuyện đó xảy ra.

>>>>Tham khảo thêm: Nơi bán phụ kiện bể cá cảnh hà nội uy tín

4.Cá tên lửa

Cá tên lửa có kích thước lớn hơn các loại cá cảnh đàn thả bể thủy sinh khác, do đó Cá tên lửa thường được lựa chọn để thả ở những bể thủy sinh có kích thước lớn. Vẻ đẹp và sự quyến rũ của cá tên lửa là điều không phải bàn cãi. Giá của chúng cũng khá cao từ 100.000 đ/đôi đến 250.000 đ/đôi. Lưu ý, trong thời gian mới thả vào bể cá, cá rất hay nhảy ra ngoài.

5.Cá ngựa vằn

Cá ngựa vằn mình mảnh khảnh, toàn thân Cá ngựa vằn có những sọc dài màu lam đậm chạy dọc song song xen kẽ với những vạch dài màu trắng bạc hay  vàng kim tùy theo ánh sáng.

Cá ngựa vằn thường bơi thành đàn rất đẹp. Cá ngựa vằn  rất thích hợp nuôi trong bể thủy sinh và chúng rất linh động và nhanh nhẹn nhưng không phá phách.