Sản phẩm nổi bật

Những loài cá cảnh giúp bể cá cảnh của bạn nổi bật

Cá cảnh ngoài thị trường hiện nay có rất nhiều loại khác nhau vô cùng phong phú và đa dạng nhiều chủng loại. Bởi vậy nếu bạn muốn bể cá cảnh của bạn đa dạng rực rỡ sắc màu thì hãy them khảo những loại cá dưới đây nhé!

Cá nước ngọt thường có rất nhiều loại khiến bạn phải bất ngờ về màu sắc bắt mắt và sự nổi bật của nó đấy. Bài viết dưới đây Cacanhtailoc sẽ đưa vài gợi ý cho bạn vài loại cá mà đảm bảo khi nuôi chúng bể cá cảnh của bạn vừa độc đáo vừa nổi bạt cho mà xem. Hãy cùng tham khảo nhé!

>>>Xem thêm: Cách làm bể cá cảnh đẹp

1.Cá Dĩa

Cá Dĩa có phần đầu màu trên thân cá từ màu đỏ, cam nâu, kem và rất nhiều màu sắc rực rỡ khác. Chúng là một chi thuộc loài Cichlid, có nguồn gốc từ lưu vực sông Amazon. Chúng có màu sắc tươi sáng và nổi bật của chúng làm cho loài cá dĩa trở thành một sự lựa chọn tuyệt vời cho bể cá nước ngọt nên phổ biến.

Chúng cũng có rất nhiều loại khác nhau, có những loại được gây giống nhân tạo. Cac nhà sinh học đã nhân giống và lai tạo ra hàng tram thậm chí hàng nghìn loại cá dĩa khác nhau chính vì vậy măù sắc của chúng rất nổi bật.Chúng có những ký hiệu tuyệt đẹp và màu sắc rực rỡ khắp cơ thể. cá Dĩa cũng có nhiều cá thể có màu đơn và thậm chí có cả màu trắng tinh khiết.

2.Cá Killi

Nơi sinh sống của cá Killi rất rộng khắp Châu Á, Nam Bắc Mỹ, Châu Phi và một phần của Châu Âu. Cá Killi có màu sắc rực rỡ và rất nổi tiếng với những người thích chơi cá cảnh vì Cá Killi dễ nuôi trong bể cá nước ngọt. Cá Killi thường có màu đỏ hoặc xanh da cam vô cùng nổi bật.

Cá Killi được nhiều người chuyên chơi cá cảnh săn tìm vì chúng rất độc đáo và nổi bật. Cá Killi này rất hiếm không phải ở đâu cũng có. Những con cá Killi giống cái có màu sắc ít rực rỡ hơn trong khi các con đực có màu xanh lam và màu vàng với đốm cam và các sọc từ cơ thể đến đầu vây rất nổi bật.

3.Cá Betta

Cá Betta nổi tiếng (còn gọi là cá Xiêm, ca Đá) có nhiều loại vây và muôn màu để lựa chọn bao gồm màu xám, đen, vàng đỏ, tím, cam và xanh.

Cá Bettacũng có các cá thể đơn sắc, nhưng những con cá Betta có hai hoặc nhiều màu với những vây mềm cỡ lớn trông rất thanh lịch tuy nhiên Cá Betta lại nhìn không được hài hòa khi nuôi trong cùng bể với các loài cá nước ngọt khác. Những con cá Betta đực có tuổi thọ cao và dễ chăm sóc nên chúng được nuôi phổ biến.

4.Cá Phượng Hoàng

Cá Phượng Hoàng (hay Ram Xanh Đức) thuộc chi Cichlid cỡ nhỏ và rất hiền hòa. Cá Phượng Hoàng có màu sắc rực rỡ. Màu vàng xanh lá cây trải khắp phần thân chính và các chấm xanh bao phủ các vây của cá. Ngoài ra còn có bảy sọc dọc trên thân cá Phượng Hoàng và một dải rất rõ ràng trên đầu và qua mắt.

Loài Cá Phượng Hoàng có mảng màu đỏ trên bụng, gần mắt, phần trên và dưới của vây lưng và vây đuôi. Vây cá thường có màu đỏ và xanh dương trong khi vây lưng có màu vàng màu đen và màu đen.

>>>Xem thêm: Những bể cá thủy sinh đẹp nhất

5.Cá Bảy Màu Rừng

Cá Bảy Màu Rừng (còn có tên là Cá Khổng Tước) rất dễ tìm trong các cửa hàng cá cảnh, hay được nhìn thấy trong các bể cá cảnh trong nhà và bể nước ngọt của những người thích cá Bảy Màu Rừng. Cá Bảy Màu Rừng có vẻ ngoài tương tự như cá bảy màu tự nhiên.