Sản phẩm nổi bật

Những loại cá có thể nuôi chung với cá rồng

Những loại cá có thể nuôi chung với cá rồng mà không bị cá rồng ăn tươi nuốt sống hay bị rượt cho đến chết.

Hồ cá rồng thường cho ta cảm giác đơn điệu, bị chi phối bởi chú cá rồng thân yêu của chúng ta nhưng chúng ta luôn làm nhiều cách để hồ cá rồng của mình thêm sinh động hơn như dán background 3d với hình ảnh sinh động, trang trí lũa trong hồ, …. nhưng một cách mà nhiều người rất muốn là tăng thêm nhiều loại cá cho bể cá rồng

Nhưng vấn đề mà chúng ta điều biết là cá rồng là một loại cá săn mồi và cực kỳ hung dữ, kể cả đồng loại của chúng, với tập tính sống đơn độc vì thế việc tìm kiếm một loại cá nuôi chung bể cá rồng là việc vô cùng khó khăn, để tiết kiệm thời gian cũng như công sức của các bạn, chúng tôi xin tổng hợp những loại cá có thể nuôi chung với cá rồng để có thể giúp bể chúng ta thêm sinh động hơn.

Những loại cá này có môi trường sống giống cá rồng, dễ nuôi và ít bệnh tật.

1 Cá sấu hỏa tiễn

Cá sấu hỏa tiễn thường được biết đến với cái tên cá sao hỏa tiễn, cá nhái đốm…và có nhiều đặc điểm gần giống với cá phúc lộc thọ. Điểm ấn tượng của loài này chính là chiếc mỏ dài và nhọn như loài cá sấu. Chúng cũng rất dũng mãnh và khỏe mạnh do không quá kén ăn nên hoàn toàn có thể chung sống với cá rồng.

2. Cá hồng két

Cá hồng két có tên tiếng Anh: Bloody Parrot hoặc Blood Parrotfish và thường được gọi là Két đỏ, Huyết anh vũ. Loài cá này cũng được coi là tổ tiên của cá La hán hiện nay bởi màu đỏ hồng vô cùng rực rỡ và chiếc đầu có phần hơi gù lên. Cá hồng két được lai tạo ở Đài Loan vào những năm 1986 và nhập khẩu vào nước ta những năm 90. Ngoài cá hồng két thường ra còn có cá hồng két kingkong cực lớn hoặc cá hồng két tím, cá hồng két chấm trắng…và các loài này đều có thể chung sống khá tốt với cá rồng.

3. Cá phát tài , cá tai tượng 

Cá tài phát khi trưởng thành có thể đạt kích thước đến 70cm và nặng 10kg. Đặc biệt chúng không cần quá coi trọng môi trường nước, hơn nữa cũng thuộc họ cá dữ, khá tinh ranh nên nếu nuôi chung với cá rồng, bạn cũng không cần quá lo lắng sợ cá rồng ăn thịt.

4. Cá hổ

Đặc điểm chung của loài này là sở hữu những sọc rất to trên cơ thể giống như những chiếc vằn của hổ, vảy đặc biệt mịn và đôi chỗ có ánh kim. Khi được chăm sóc tốt, sọc của cá sẽ đồng nhất thành 1 khối, đậm và dày. Chúng cũng là loài cá ăn thịt nên khá dữ và có thể chung sống với cá rồng một cách hòa thuận.

5. Cá hoàng bảo yến

Đặc điểm của cá hoàng bảo yến là thân thon dài, vây lưng dài hình chữ V, hàm dưới nhô ra dài hơn hàm trên. Một đốm đen khá lớn đặc trưng với viền màu bạc lớn bao quanh rộng đến tận vây đuôi. Vây lưng màu xám bạc vây bụng có màu trắng vàng, với 3 vạch lớn màu đen quanh thân, giữa các vạch đen là những chấm đen. Tia vây lưng thứ nhất, vây đuôi trên và vây ngực có màu xám hoặc đen, tia vây hậu môn vây đuôi dưới có màu đỏ. Cá hoàng bảo yến là loài cá ăn thịt nên khá dữ và thường được nuôi chung với cá rồng.

6 Cá mỏ vịt

Cá mỏ vịt cũng có nhiều loại khác nhau mà nổi tiếng là cá hồng vỹ mỏ vịt được coi là loài cá trê to và đẹp nhất ở vùng Amazon hoặc có loài cá da báo mỏ vịt cũng thuộc họ hàng của loài cá độc đáo trên. Sở dĩ cá mỏ vịt có thể sống chung với cá rồng là bởi kích thước cơ thể chúng rất lớn, có thể dài gần 2m nếu được chăm chút cẩn thận, như vậy các loại cá rồng không thể biến chúng thành bữa ăn được.

7 Cá sam

Ngoài các loài cá sống ở tầng trên và tầng giữa ra, nhiều người còn tận dụng cả tầng dưới cùng của bể cá rồng để nuôi thêm cá sam.

8 Cá hải tượng

Một chú cá hải tượng trưởng thành có thể đạt chiều dài 2m với trọng lượng tới 100kg nên cá rồng sẽ không dễ dàng gì ăn thịt được chúng. Ngoài kích thước to lớn của nó, đặc điểm khác biệt nhất của loài này là không phụ thuộc lớn vào oxy để thở bởi chúng có một cái bong bóng gồm các mô phổi cho phép nó giải nén oxy từ không khí.

9 Cá Kim Sơn

Cá kim sơn hay còn được gọi là cá kim ngân, cá he đỏ với tên tiếng Anh là “Goldfoil barb”. Loài cá này cũng rất dễ nuôi với địa bàn hoạt động chính là ở phần đáy hồ để ăn các thức ăn thừa, cặn bã giúp cho hồ cá rồng luôn được trong sạch.

Cá rồng vẫn luôn được xếp hạng là một trong những loài cá đẹp nhất và có thể đem lại may mắn phát tài cho gia chủ. Những loại cá chúng tôi trình bày có thể giúp hồ cá của bạn thêm sinh động hơn với đa dạng chủng loại cũng như màu sắc của hồ cá.

Trân trọng 

Bể cá Tài Lộc