Sản phẩm nổi bật

Những lợi ích bất ngờ khi nuôi cá cảnh

Bạn có biết những lợi ích khi nuôi cá cảnh to lớn như thế nào không? Thú nuôi cá cảnh từ rất lâu đã trở thành món ăn tinh thần khác khắp mọi miền trên thế giới. Các loại cá cảnh sống nước ngọt và cá cảnh biển và nhiệt đới hay ôn đới đều rất được yêu thích. Dù nuôi cá cảnh trong nhà hay ngoài trời và bể kính hay hồ xi măng tất cả đều là thú vui tao nhã, có lợi cho tinh thần.

Thái độ thích thú của con người đối với những loài cá chia làm hai loại: thực dụng và thưởng ngoạn. Dưỡng ngư và tức nuôi cá trong ao hồ sồng ngòi và ban đầu chỉ là cách để dành đồ ăn cho được tươi sống.

Lịch sử nuôi cá cảnh

Người Ai Cập cổ đại ngày xưa có thể được xem là những người biết thưởng ngoạn nuôi cá cảnh sớm nhất. Họ dùng những cái bồn thủy tinh to nuôi loài cá cảnh sống ở vùng nước lạnh để ngắm nghía thưởng thức. Thế nhưng, việc nuôi dưỡng và nhân giống nuôi cá cảnh có thể đã phát sinh từ vùng Viễn Đông của Trung Quốc, không còn nghi ngờ gì nữa đây là nơi đầu tiên diễn ra việc nhân giống có tuyển chọn loài cá cảnh nhiều màu. Dưới triều Tống khoảng (970 – 1278 CN) các giống cá vàng được nhân giống với quy mô rộng. Đến tận  thế kỷ 16, nghề nuôi cá cảnh trong Bồn thủy tinh truyền sang châu Âu.

>>>>Tham khảo thêm: Nơi nào bán đèn bể cá cảnh chất lượng ?

Việc nhân giống có chọn lựa các loài cá cảnh nước ngọt và cá sống ở vùng nước lạnh khởi đầu ở các nước Viễn Đông. Những giống cá cảnh này thường được nuôi trong ao hồ ngoài trời và nhưng cũng có thể nuôi trong bồn đặt trong nhà.

Vào thế kỷ 19, nhờ sự phát triển phong phú và liên tục của những kiến thức về khoa học dưỡng ngư và những ngôi nhà nuôi thủy tộc công cộng bắt đầu xuất hiện.

Cá cảnh càng ngày càng hấp dẫn đông đảo người hiếu kỳ và những điểm nuôi cá cảnh cổng cộng nhân đó mọc lên ở nhiều nơi. Trong tranh là một điểm nuôi cá cảnh nổi tiếng công cộng ở Anh quốc.

Lợi ích của thú nuôi cá cảnh

Bất kể điều kiện nhà cửa thế nào, người nào cũng có thể chơi cá cảnh được. Đối với những người sống ở các chung cư cao tầng và nuôi thú cưng bị cấm hoặc không nuôi được nhưng cá cảnh nhưng lại rất thích hợp. Bên cạnh đó, nuôi cá cảnh khỏi cần huấn luyện, khỏi lo dọn quét phòng và  không sợ thú bỏ trốn (cá ra khỏi nước sao sống được) và lại rất yên tĩnh.

Dọn dẹp và xử lý bồn cá cảnhchẳng tốn mấy thì giờ và mỗi ngày bỏ ra vài phút và mỗi tuần bỏ nửa giờ là xong. Nuôi cá cảnh bạn không cần kỹ năng chuyên môn và chỉ cần biết thay cầu chì và bắt ổ điện là dư xài rồi. Những thiết bị dùng cho bồn cá cảnh rất an toàn, sử dụng đơn giản và tất cả đều được thử nghiệm kỹ lưỡng chu đáo và tính năng đáng tin cậy.

Nuôi cá cảnh chi phí có cao không?

Chi phí nuôi cá cảnh được chia làm hai phần: vốn đầu tư ban đầu và  các khoản chi bổ sung thêm hằng ngày cho việc quản lý bể cá.

Đối với vốn đầu tư ban đầu thì việc nuôi cá cảnh nhiệt đới chỉ có khác với nuôi cá cảnh nước lạnh ở chỗ phải lắp thêm thiết bị gia nhiệt bồn cá cảnh, chi phí cho thiết bị này ước chiếm 15% tổng chi phí tất cả. Cá biển nhiệt đới vì giá cả rất cao so với cá nước ngọt nên vốn đầu tư ban đầu rất nhiều.

>>>>Tham khảo thêm: Cửa hàng bán máy bơm nước bể cá mini giá rẻ

Loài cá nước ngọt thì không kể là cá nhiệt đới hay cá sống vùng nước lạnh và giá cả cơ ban khá ổn định. Cá biển nhiệt đới giá cao vì ba lý do sau đây:

  • Phí vận chuyển quá cao
  • Săn tìm rất khó
  • Khó nuôi và vả lại nó vốn là loài cá quý hiếm (vẫn chưa nhân giống nhân tạo được).