Sản phẩm nổi bật

Những lưu ý khi nuôi cá rồng trong nhà

Cá rồng luôn được đánh giá là một trong những loài cá cảnh được ưa chuộng nhất từ trước đến nay. Trong bài viết trước, chúng ta đã cùng tìm hiểu về loài cá đặc biệt này cũng như cách lắp đặt một bể cá rồng trong nhà. Để tiếp nối, ở bài viết này, chúng tôi sẽ “mách nhỏ” độc giả những lưu ý đối với bể cá rồng.

Kích thước bể cá phải phù hợp

Việc lựa chọn kích thước bể cá là rất quan trọng, nó vừa ảnh hưởng đến không gian, vừa tác động đến khả năng sinh trưởng của các loài cá cảnh. Đặc biệt với cá rồng – loài cá có thân dài và kích thước khá lớn thì việc chọn lựa được một bể cá phù hợp cũng không dễ dàng gì. Thông thường, các bể nuôi cá rồng có kích thước là 180cm x 75cm x 60cm. Đây được cho là kích thước hợp lí, vừa phù hợp với không gian phòng khách của phần đông gia đình, vừa tạo điều kiện cho cá rồng sinh trưởng tốt.

Chú ý xử lí nước

Đối với các loài cá cảnh nói chung và cá rồng nói riêng, việc xử lí nước của bể cá rất cần được lưu ý. Cá rồng sinh trưởng khỏe mạnh nhất trong môi trường nước mềm và hơi có tính axit. Độ pH phù hợp nhất cho nước nuôi cá rồng là từ 5.5 đến 7. Độ pH chuẩn còn giúp tác động đến màu sắc của cá rồng, giúp chúng có một vẻ bề ngoài bắt mắt và có sức sống hơn.

Ánh sáng hợp lí

Khi được tiếp xúc với ánh sáng, cá rồng sẽ lên màu đẹp hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng ánh sáng trong quá trình nuôi cá rồng cần được tuân thủ theo một số lưu ý sau:


Trước hết, cần đặt bể cá ở nơi có ánh sáng. Tuy nhiên, không nên để bể cá tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp với điều này sẽ khiến nhiệt độ của bể cá tăng cao, ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của cá. Ngoài ra, việc bể cá tiếp xúc với quá nhiều ánh sáng cũng khiến tảo trong bể phát triển mạnh, làm giảm oxy trong nước.

Bên cạnh đó, khi bật hay tắt đèn trong bể cá rồng, người nuôi cá cần sử dụng đèn phòng làm bước đệm. Điều này sẽ giúp cho cá tránh được hoảng loạn do sự thay đổi đột ngột của ánh sáng, giúp cá tránh bơi lội cuống cuồng, tránh được những va đập vào thành hồ và các vật dụng trong hồ.

Lựa chọn thức ăn phù hợp

Bạn có thể cho cá rồng ăn thức ăn tươi hoặc thức ăn khô. Tuy nhiên, lượng thức ăn cho cá cần phù hợp với độ tuổi của cá và quá trình phát triển của chúng. Nếu dùng các loại thức ăn tươi thì cũng cần hết sức chú ý bởi thức ăn tươi dễ sinh ra vi khuẩn và làm lây nhiễm bệnh cho cá.

Để được tư vấn chi tiết về các loại cá cũng như cách chọn bể cá cảnh phù hợp với gia đình, quý khách hãy đến với hệ thống bể cá cảnh Tài Lộc ngay hôm nay. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!