Sản phẩm nổi bật

Những sai lầm nên tránh khi nuôi cá cảnh

Bạn cần thay đổi những sai lầm thường gặp khi nuôi cá cảnh nếu như không muốn gâu nguy hiểm và tốn kém tiền bạc, thời gian.

Bài viết sau đây đưa ra một số lời khuyên bổ ích cho bạn để tránh những sai lầm phổ biến cho những người mới bắt tay trang bị bể cá cảnh.

>>>>Tham khảo thêm: Bể cá cảnh thủy sinh đẹp nhất

1.Kích thước bể cá không phù hợp với nhà bạn

Ai cũng có quyền lựa chọn theo sở thích và tiền bạc để mua bể cá phù hợp. Kích thước bể cá là điều đầu tiên bạn cần quan tâm đến. Cacanhtailoc sẽ hướng dẫn bạn một số bí quyết giúp chọn đúng kích thước của bể cá cho nhà của bạn.

Bể cá cảnh thủy sinh sẽ là một phần trong không gian sống như các phần nội thất của căn nhà. Khi bể cá chiếm giữ một không gian với cảnh quan đẹp, nước và cá bơi lội xung quanh sẽ trở thành một màn hình hiển thị tuyệt đẹp trong phòng khách của bạn, điều đó sẽ làm cho bạn tự hào và có mong muốn giới thiệu nó cho khách hàng hay bạn bè cùng chiêm ngưỡng. 

2.Vị trí bể cá cảnh đặt không đúng chỗ

Bạn nên di chuyển bể cá khi chưa đổ nước vì một khi bể đã được đổ đầy nước, sẽ rất khó khăn cho công việc trang trí và di chuyển bể ra xung quanh vì trọng lượng bể lúc này rất nặng.Có một số người mới nuôi rất ít chú ý đến vị trí của bể cá. Có rất nhiều điều cần xem xét trước khi bạn đặt bể cá ở nơi nào đó và đổ nước vào. 

Chọn vị trí đặt bể cá tác động đến cả cá và con người.Dưới đây là tập hợp các quy tắc đơn giản để bạn thực hiện, nó sẽ giúp mọi chuyện dễ dàng hơn về lâu dài. 

>>>>Tham khảo thêm: Đèn bể cá cảnh bán chạy nhất

3.Bạn chưa quan tâm đến các phụ kiện dành cho bể cá

Chúng tôi đã thấy sai lầm này xảy ra nhiều với những người mới. Hầu hết mọi người và người mới chú ý đến việc làm như thế nào để bể cá cảnh của họ trông thật đẹp mà quên cung cấp các trang thiết bị cần thiết nhất để giữ cho bể cá của họ luôn sạch sẽ, khỏe mạnh.

Các phụ kiện giúp cho bể cá cảnh được chăm sóc tốt nhất. Bể cá cảnh trang trí đẹp mắt với những chú cá đầy màu sắc bơi lội xung quanh thì rất tuyệt vời, nhưng cá là những sinh vật sống và chúng cần được chăm sóc để đảm bảo sức khỏe nhưng để làm được như vậy đòi hỏi bạn phải có sự kiên nhẫn, vì vậy bạn cần phải biết các phụ kiện, thiết bị cần thiết cho bể cá là những gì.

Chúng ta cần quan tâm tới những những thứ thật sự cần thiết cho bể cá. Những người mới đều sẽ tốn tiền vào việc chọn bể như thế nào là đẹp và mua các loài cá đắt tiền nhất vì chúng rất tuyệt vời, nhưng sẽ không mất tiền vào những gì thực sự cần thiết cho lợi ích sức khỏe của cá.

4.Chọn loại cá nuôi chưa phù hợp

Chọn cá nuôi trong bể là rất quan trọng và thường bị bỏ qua bởi nhiều người mới. Không phải mọi loài cá sẽ sống hòa đồng với bất kỳ loài cá khác trong bể cá. Nó được gọi là khả năng tương thích của cá và nếu như bạn là người mới nuôi cá cảnh bạn phải học hoặc ít nhất là hỏi một người có kiến thức về cá cảnh trước khi bạn mua cá từ các cửa hàng cá cảnh địa phương.

>>>>Tham khảo thêm: Máy sưởi bể cá cảnh giá hợp lý nhất

Bạn không nên mua cá mà những chú cá này sẽ vừa miệng của một con cá lớn trong hồ. Những con cá lớn có khả năng sẽ ăn những con cá nhỏ hơn. Bạn nên kiểm tra những chú cá cảnh bạn mua sẽ lớn đến cỡ nào khi trưởng thành. Một số loài cá phát triển nhanh chóng về kích thước và một số chậm hơn.

5.Bể cá cảnh không được vệ sinh thường xuyên

Bể cá không được vệ sinh thường xuyên sẽ làm cho nguồn nước bị ôi nhiễm. Chúng tôi đồng ý tất cả mọi người trong chúng ta đều có một chút nào đó lười biếng và ít đưa ra các ý tưởng làm sạch hoặc duy trì mọi thứ. Cho dù là làm sạch đồ nội thất hay lau chùi xe hay bất cứ công việc vệ sinh nào khác, hầu hết mọi người muốn người khác làm việc này. Nhưng không phải với bể cá của bạn, trong đó có những sinh vật sống mà bạn cần chú ý đến công việc vệ sinh bể cá hơn hết hoặc bạn sẽ lãnh hậu quả ngay.

Chỉ cần 20 phút của bạn mỗi tuần bạn sẽ có bể cá sạch sẽ, cá khỏe mạnh. Chỉ với 20 phút một lần trong tuần không đáng gì những bạn sẽ có những chú cá khỏe mạnh, bể cá sạch sẽ mang đến cho bạn cảm giác thư thái sau 1 ngày làm việc mệt mỏi.