Sản phẩm nổi bật

Những tiêu chí lựa chọn máy bơm nước cho bể cá cảnh

Máy bơm cho bể cá cảnh là một trong những thiết bị quan trọng không thể thiếu trong mỗi bể cá. Máy bơm góp phần tạo nên tính thẩm mỹ của bể cá và giúp lưu thông dòng chảy, cung cấp oxi, tạo ra không gian sống sạch, an toàn cho các sinh vật cảnh. Nhưng không phải ai cũng biết cách chọn một chiếc máy bơm tốt và phù hợp. Dưới đây là những tiêu chí lựa chọn máy bơm mà Cá cảnh tài lộc muốn gửi tới những ai đang quan tâm đến vấn đề này

1. Các loại máy bơm hiện nay

- Dựa theo nguồn cung cấp năng lượng điện người ta phân máy bơm thành 2 loại là máy bơm sử dụng nguồn điện và máy bơm chạy bằng năng lượng mặt trời

- Dựa theo vị trí đặt máy bơm người ta phân loại thành máy bơm bể cá đặt nước chìm và máy bơm nước bể cá đặt ngoài

>>> Xem ngay : Báo giá máy bơm nước bể cá cảnh rẻ nhất tại Hà Nội

2. Những tiêu chí lựa chọn máy bơm nước cho bể cá cảnh

- Tiêu chí về lưu lượng máy bơm

+ Trước tiên phải xác định lưu lượng tuần hoàn nước mà chúng ta cần là bao nhiêu?. Thông thường thì lưu lượng tuần hoàn sẽ từ 4-6 lần thể tích bể cá.

+ Dựa vào lưu lượng thực tế chúng ta sẽ lựa chọn công suất của máy bơm. Chúng ta không thể lấy lưu lượng mong muốn bằng Qmax của máy bơm. Vì Qmax chỉ đạt được khi ở điều kiện lý tưởng, chúng ta cần cộng thêm các lưu lượng hao hụt do độ cao, do ống cút chuyển hướng, ông côn thu, van khóa rồi sau đó mới so sánh với Qmax để lựa bơm phù hợp.

- Tiêu chí về chiều cao cột áp

+ Vấn đề của một số người chơi khi lựa chọn bơm để bơm nước lên cao như thác nước hoặc non bộ tiểu cảnh là hay chọn bơm có chiều cao Hmax bằng hoặc lớn hơn một chút với chiều cao cột áp thực cần. Đây chính là sai lầm xuất phát từ sự hiểu lầm thông số máy đã nêu ở trên.

+ Chúng ta cần lựa chọn máy bơm có chiều cao cột áp lớn hơn rất nhiều so với chiều cao cột áp thực cần để đảm bảo lưu lượng vẫn còn tương đối. Thông thường thì nên dùng ở mức 1/2 Hmax trở xuống.

- Tiêu chí về tiết kiệm

+ Ai cũng mong muốn sử dụng bơm tiết kiệm điện cả. Nhưng thực tế là vẫn cần phải dựa vào điều kiện thực tế để lựa chọn, không thể chọn theo mong muốn được .

+ Dùng bơm tiết kiệm điện thì cần chạy đường ống bằng hoặc nhỏ hơn đường ống tiêu chuẩn một chút thông thường là đường ống khá lớn so với các dòng máy bơm không tiết kiệm điện cùng lưu lượng. Bơm tiết kiệm điện cũng bơm không cao, không chịu được bơm xa và bơm qua nhiều ống cút.

+ Bơm không tiết kiệm điện thường có đường ống nhỏ hơn so với các dòng máy bơm cùng lưu lượng. Có khả năng bơm cao, bơm xa, qua nhiều cút chuyển và van khóa, bơm vào các đầu đầu sen, đầu xịt. Do đó cần xuất phát từ nhu cầu sử dụng để lựa chọn.

+ Các dòng máy bơm trên thị trường hiện nay đều đã được cải tiến rất nhiều để giảm lượng tiêu thụ điện năng, nên bạn cũng không cần quá suy nghĩ về vấn đề này, miễn là hệ thống hoạt động hiệu quả trơn tru.

- Tiêu chí về hãng

+ Trên thị trường có rất nhiều dòng máy bơm nếu bạn ưu tiên chọn giá rẻ thì đối với các dòng máy bơm nhỏ và vừa thì: Atman là rẻ nhất. Đối với các loại máy tầm trung và trên trung thì lần lượt: Jebao < Atman < Boyu = Periha

Chọn được một chiếc máy bơm bể cá phù hợp giúp duy trì sự sống, giúp cho hệ sinh thái bể cá được phát triển tốt. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và nhận báo giá máy bơm nước cho bể cá cảnh rẻ nhất nhé

>>> Có thể bạn quan tâm : 11+ mẫu đèn bể cá được nhiều khách hàng lựa chọn nhất hiện nay