Sản phẩm nổi bật

Những vị trí cấm kỵ đặt bể cá cảnh

Trong phong thuỷ, vị trí của nước rất quan trọng, “nước đến” và “nước đi” đều ảnh hưởng đến vận mệnh của ngôi nhà. Theo đó, nước có ảnh hưởng rất lớn đến sự thịnh vượng, hưng vong của gia chủ.

Bể cá cảnh không chỉ mang đến vẻ đẹp tự nhiên cho ngôi nhà mà còn có ý nghĩa phong thủy rất lớn. Bạn cần chú ý đến các yếu tố như số lượng cá, màu sắc cá, nguồn nước, cách bày trí trong bể cá và biết chăm sóc để bể cá luôn sạch sẽ, sống động nhất.

NHỮNG VỊ TRÍ KHÔNG NÊN ĐẶT BỂ CÁ CẢNH TRONG NHÀ


1. Không được đặt bể cá phía sau salon


Trong phong thủy học, dùng nước để làm chỗ dựa phía sau là không chắc chắn bởi nước có tính chất không ổn định. Do bể cá chứa nước, nếu đặt phía sau salon mọi người trong nhà hàng ngày ngồi lên salon sẽ có chỗ dựa không chắc chắn, ảnh hưởng lớn tới sự ổn định gia trạch.

2. Không được đặt bể cá đối diện với bếp


Bể cá chứa nhiều nước là thủy còn bếp đun là hỏa, thủy hỏa tương khắc do vậy nếu để bể cá trong phòng khách và bếp đun tạo thành một đường thẳng là phạm vào điều vô cùng kỵ. Bể cá đối diện với bếp đun sẽ có hại cho sức khỏe mọi người trong gia đình, người nhà đứng nấu ăn cạnh bếp sẽ bị ảnh hưởng liên đới.

3. Bể cá kỵ đặt gần nhà vệ sinh


Kỵ đặt bể cá gần nhà vệ sinh hoặc góc quá tối và ẩm thấp sẽ dễ sinh tà khí, gây bệnh cho người sống trong nhà.

4. Không đặt bể cá trước tượng thần và ban thờ


Tuyệt đối không nên đặt bể cá dưới các tượng thần, đặc biệt là thần Tài hay ông tam đa Phúc, Lộc, Thọ. Theo quan niệm phong thuỷ, cách bố trí đó mang ý nghĩa “chính thần hạ thuỷ”, sẽ gây ra cảnh tán gia bại sản.

Không đặt bể cá phía dưới ban thờ, vì khói hương và bụi rơi và bể cá sẽ làm cá chết. Việc cá chết thường xuyên là một điều rất không hay.

5. Không nên đặt bể cá trong phòng ngủ


Không đặt bể cá trong phòng ngủ vì dễ dẫn đến hiện tượng “âm thịnh dương suy”. Khi ngủ, nhịp sinh học giảm đến mức thấp nhất để mọi cơ quan trong cơ thể nghỉ ngơi.

Nhưng do thiết bị tạo bọt của bể cả thường không ngừng vận hành, nước trong bể cá luôn luân chuyển, làm ảnh hưởng đến nhịp sinh học của bạn, khiến bạn dễ cảm thấy mệt mỏi.

Cá cảnh Tài Lộc là hệ thống phân phối bể cá cảnh lớn nhất tại Hà Nội và các tỉnh thành khác. Dịch vụ uy tín, mẫu mã đa dạng, giá hợp lý. Qúy khách có nhu cầu mua bể cá cảnh hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất.