Sản phẩm nổi bật

Những vị trí cấm kỵ đặt bể cá phong thủy

Những vị trí cấm kỵ đặt bể cá phong thủy

Trong phong thủy, nước là một nhân tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng rất lớn đến vận mệnh của chính ngôi nhà. Thịnh vương, hưng vong như thế nào có thể được quyết định bởi chính vị trí của vật chứa nước mà gia chủ đặt tại. Bể cá là vật chứa nước, vì thế nó không chỉ là đồ trang trí đơn thuần, mà còn mang ý nghĩa về mặt phong thủy rất lớn.

Nếu đi sâu vào tìm hiểu về lĩnh vực này, ta sẽ biết được một số vị trí sau đây được coi là cấm kỵ không được đặt bể cá. Hãy nắm rõ và tránh khỏi sai lầm này nhé.

Bể cá đặt sau salon

Nước có tính chất không ổn định, vì thế nó không phù hợp để làm chỗ dựa. Đặt bể cá sau salon, tức là coi nước là điểm tựa cho gia đình, vậy thì gia đình này sẽ có một chỗ dựa không vững chắc, ảnh hưởng tới sự ổn định của gia trạch.

Bể cá đặt đối diện với bếp nấu

Bể cá đại diện cho thủy, bếp nấu đại diện cho hỏa, thủy hỏa tương khắc không thể hài hòa. Nếu đăt hai thứ này đối diện nhau, đó sẽ là một sự mâu thuẫn cấm kỵ. Điều này sẽ gây ảnh hưởng chủ yếu đến sức khỏe của những thành viên trong gia đình, đặc biệt là người hay đứng bếp.

Bể cá đặt gần nhà vệ sinh

Khi bể cá bị đặt tại nơi gần kề với những thứ được coi là không sạch sẽ này, nước sẽ bị nhiễm bẩn, dễ sinh ra tà khí. Tà khí phát tán xung quanh gây hại cho những người trong nhà.

Bể cá đặt trước bàn thờ hoặc trước tượng thần

Cấm kỵ đặt bể cá trước hoặc dưới các tượng thần, đặc biệt là thần Tài, ông tam đa Phúc – Lộc – Thọ. Cách bài trí này được gọi là “chính thần hạ thủy”, gây cảnh tán gia bại sản cho gia chủ.

Ngoài ra, đặt bể cá dưới bàn thờ cũng không nên. Khói hương và bụi sẽ dễ khiến chết cá, mà điều này lại không mang lại sự tốt đẹp gì.

Bể cá đặt trong phòng ngủ

Phòng ngủ mang tính tĩnh, là âm, bể cá luôn vận hành, chuyển động, là dương, bể cá trong phòng ngủ, âm dương tương khắc, sẽ khiến giấc ngủ của bạn không sâu, dễ bị chập chờn, không thoải mái, mệt mỏi.

Bể cá đặt ngay cửa ra vào

Nước đặt trước cửa sẽ ngăn cản luồng sinh khí vào nhà, ngoài ra nó cũng không thuận tiện cho việc đi lại.

Bể cá đặt ở bên phải nhà

Xét theo hướng nhìn từ trong nhà ra ngoài, không nên đặt bể cá ở bên phải. Đây là phương bị của Bạch hổ, mà Bạch hổ lại kỵ nước.

Trên đây là những vị trí mà gia chủ nên tránh khi thiết kế vị trí cho bể cá của nhà mình. Phong thủy rất quan trọng, nên lưu tâm hơn về vấn đề này để không mắc phải những tai hại xảy ra đáng tiếc.