Sản phẩm nổi bật

Những yếu tố cơ bản để duy trì một bể cá biển với san hô

Chúng ta thường thấy những rặng san hô dưới biển và mong muốn được ngắm nhìn chúng mỗi ngày. Hiện nay bể cá nước mặn đã xuất hiện trong các gia dình hay nhà hàng khá phổ biến. Tuy nhiên để duy trì và hình thành một bể cá biển với san hô thành công chúng ta cần lưu ý đến khá nhiều yếu tố. Cùng chúng tôi tìm hiểu những yếu tố trong bài viết dưới đây.


Canxi


Canxi là thành phần cơ bản để xây dựng cho bộ xương san hô phát triển. Các bộ xương san hô được cấu tạo từ canxi cacbonat, được cung cấp thông qua các cột nước cấp cần được duy trì ở mức 420ppm. Tăng trưởng của san hô sẽ bị hạn chế nếu mức nước dưới 360ppm. Khi ở mức canxi cao hơn sẽ không gây sự vôi hóa, nhưng có thể sẽ gây canxi kết tủa.


Khi chúng ta không thể dùng nước muối biển tự nhiên thì việc sử dụng nước tinh khiết để pha trộn là rất quan trọng. Hầu hết các nước công cộng và nước giếng khoan có chứa quá nhiều hóa chất, các yếu tố và các hợp chất có thể gây ra ván đề trong bể san hô, chúng ảnh hưởng tới yếu tố canxi một cách trực tiếp nhất. Các chất không mong muốn có thể trong nước như phosphate, nitrat, silicat. Do đó phải lưu ý có hệ thống đảm bảo duy trì thường xuyên.


Nồng độ kiềm


Chúng ta biết rằng kiềm là chất tương đối quan trọng vì nó là thành phần chủ yếu là canxi cacbonat. Mức độ kiềm nên có trên 7dKH. Tỉ lệ vôi hóa tăng lên khi độ kiềm cao.


Độ pH


Mức độ pH được điều chỉnh theo nhu cầu của các loài sống ở các rặng san hô. Sự vôi hóa sẽ diễn ra chậm trong điều kiện pH thấp. Ngưỡng pH thích hợp không nên vượt quá 8.0


Magnesium 1300ppm (+/-50)


Magnesium ức chế sự kết tủa của canxi và canxi cacbonat, cả 2 đều đang trong trạng thái bão hòa trong một rặng san hô. Magnesium có thể thấp hoặc nhanh chóng bị cạn kiệt nếu kết tủa canxi nhìn thấy được oặc nếu pH ở mức rất nhỏ khó có thể duy trì.


Nhiệt độ


Nhiệt độ ảnh hưởng đến độ tan của oxi và carbon dioxide. Nó ảnh hưởng đến tỉ lệ trao đổi chất của san hô và các sinh vật khác trong bể cá cảnh. Nhiệt độ nên ở khoảng 27 độ C tưng đương với 80 độ F.


Các yếu tố khác như: độ mặn lý tưởng giữ ở mức 1,026; phosphate, nitrat, hữu cơ hòa tan và ammonia nên được giữ ở mức rất thấp hoặc không thể phát hiện ra.


Để sở hữu một be ca canh biển san hô, hãy liên hệ với Bể cá Tài Lộc chúng tôi để được tư vấn, báo giá và thiết kế bể cá theo yêu cầu của khách hàng nhanh nhất.