Sản phẩm nổi bật

Nuôi cá rồng theo phong thủy

Sở hữu một ngoại hình vô cùng bắt mắt, đa dạng về màu sắc nên trong những năm gần đây bể cá rồng đẹp là một trong những sự lựa chọn ưu tiên số một của những người yêu thích cá cảnh. Về mặt phong thủy, cá rồng sẽ đem đến tài lộc, may mắn cho gia chủ. Vậy như thế nào được gọi là nuôi cá rồng theo phong thủy? Hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Cá rồng trong phong thủy

Cá rồng là một trng những loài cá hiện thân của loài rồng cao quý. Người ta quan niệm rằng nuôi bể cá rồng trong nhà sẽ mang đến cho họ sự bình an thịnh vượng và thuận lợi trong cuộc sống.

Theo người Trung Quốc, cá rồng là loài hóa thần của thần long nên không những đem lại giàu sang mà còn giúp gia chủ trấn an gia trạch, trừ tà ma. Màu sắc khác nhau của cá sẽ phù hợp với những gia chủ khác nhau.
Màu sắc của các hành: Xanh các loại (mộc); đỏ, hồng, tím (hỏa); nâu, vàng (thổ); trắng, bạc, vàng ánh kim (kim); đen (thủy). Trước khi nghĩ đến màu sắc của cá thì để nuôi được cá rồng theo phong thủy tốt hơn nếu vị trí đặt bể cá đẹp. Hướng tốt nhất là hướng Bắc thể hiện sự may mắn, hướng Đông Nam tượng trưng cho sự giàu có.

2. Cách nuôi cá rồng đúng phong thủy

Nuôi cá rồng theo hướng nhà

Nếu có thể lựa chọn được hướng nhà tốt và sở hữu số lượng cá rồng phù hợp nó sẽ mang tới cho ngôi nhà của ban sự may mắn và tài lộc nhất.

- Hướng Bắc: đây là hướng nhà thuộc hành thủy vì vậy thích hợp nuôi 1 con cá rồng màu đen, trắng hoặc vàng kim; cũng có thể nuôi 1 con cá rồng đen và 6 con cá vàng kim để cân bằng mọi yếu tố.

- Đông Nam: Có thể lựa chọn 3 con cá rồng màu đen hoặc màu xanh

- Đông Bắc: Thích hợp nuôi 8 con cá rồng màu vàng, nó sẽ có ý nghĩa nhất mang tính tương sinh

- Đông: Thích hợp nuôi 3 con cá rồng màu đen hoặc xanh

- Nam: Thích hợp nuôi 9 con cá màu đỏ hoặc 2 con mà xanh và 7 con màu đỏ

- Tây Nam: Thích hợp nuôi 8 con cá màu vàng

- Tây: Nuôi 6 con cá rồng màu trắng hoặc vàng kim

- Tây Bắc: Nuôi 6 con cá rồng trắng hoặc vàng kim.

Chọn cá rồng theo mệnh của gia chủ

Khi lựa chọn và quyết định nuôi cá rồng, gia chủ cũng phải lưu ý đến việc lựa chọn những chú cá rồng có màu sắc phù hợp với mệnh của mình. Chẳng hạn đối với những người mệnh hỏa nên lựa chọn cá rồng Huyết Long. Đây là một trong những sự lựa chọn tốt nhất bởi hỏa sinh thổ. Chính vì vậy nó sẽ mang may mắn đến cho gia chủ.

Lựa chọn theo hình dáng và vị trí đặt bể

Bể cá cảnh cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng không thể bỏ qua bởi xét về ngũ hành thì bể cá tượng trưng cho sự khởi nguonf của vạn vật, là một trong những hành thủy để tượng trưng cho tài lộc.

Về hướng đặt bể cá bạn phải cân nhắc và tính toán tỉ mỉ nhất. Vị trí đặt tốt nhất là phía bên trái của phòn khách theo hướng từ trong ra ngoài. Bể cá nên đặt ở hứng Đông Nam là một trong những hướng vô cùng tốt để mang tới sức khỏe và tài lộc. Nếu bạn đang muốn cầu tài lộc thì bể cá cảnh để hướng Bắc là vô cùng hợp lý.

Với những kiến thức này mong bạn sẽ hiểu rõ về thú vui mang tính phong thủy này và mang đến sự bình an, sung túc cho gia đình. Nếu bạn muốn đặt làm bể cá cảnh đẹp, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và làm sản phẩm theo yêu cầu nhanh nhất.