Sản phẩm nổi bật

Phân biệt sự khác nhau giữa bể cá cảnh và bể thủy sinh

Bể cá cảnh, bể cá thủy sinh là những đồ trang trí sinh động cho ngôi nhà của bạn. Nhưng có rất nhiều khách hàng còn mơ hồ khi lựa chọn cho mình bể cá nào thì thích hợp. Chính vì vậy, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn gỡ bỏ những khúc mắc trong lòng bạn vè sự khác nhau giữa 2 loại bể này.

1. Sự khác biệt từ cái nhìn

Có lẽ không khó để bạn nhận ra sự khác biệt ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ở bể cá cảnh thì cá là chính, cây cối chỉ là những yếu tố phụ. Còn đối với bể thủy sinh thì ngược lại, cây mới là cái chính, cá chỉ là phụ bổ sung cho hồ.

2. Kích thước, hình thức bể

Bể cá cảnh thường có chiều cao, chiều rộng lớn và chiều sâu hạn chế để tạo điều kiện ngắm cá nhiều hơn. Hồ cá có một lớp kính dán trên và dưới mép hồ để che đi các phụ kiện gác trên thành hồ, sỏi dưới chân, có kiềng để có thể gác đèn và lọc.

Bể cá thủy sinh đẹp có chiều cao khoảng 30 đến 60cm, thường có tỉ lệ 1/2 chiều rộng. Chiều sâu của bể cũng cần được tính toán để đủ chỗ cho thiết bị phía tren bể. Bẻ không cần kiềng và viền thủy.

3. Đèn

Đối với bể cá cảnh thì đèn có thể chỉ dóng vài trò là vật trang trí, nhưng đối với bể cá thủy sinh, đèn không đơn giản là trang trí mà còn cần phải có nhiệt độ màu phù hợp, có công suất đủ cho cây quang hợp thay cho ánh sáng mặt trời.

4. Đất nền

Trong bể cá cảnh rất ít cây, đa phần là cây dễ nuôi, ít được chú trọng như bể cá thủy sinh. Đôi khi người chơi chỉ cần một lớp sỏi để cây có thể đứng vững là đủ. Bên cạnh đó, 1 số loài cá có thói quen đào bới nền nên việc sử dụng đất đôi khi là không nên với bể cá thường. Ngược lại, bể cá thủy sinh thì đất nền rất quan trọng, nó là nguồn cung cấp dưỡng chất cho cây phát triển.

5. Lọc

Hệ thống lọc nước trong be ca canh chủ yếu nhằm mục đích phục vụ việc lọc phân cá và các chất bẩn, giúp nước bể cá cảnh trong hơn. Còn đối với bể thủy sinh thì lọc không đơn giản chỉ là làm trong nước mà còn là nơi ở của vi sinh. Do đó, lọc của bẻ cá cảnh được gọi là lọc cặn còn bể thủy sinh là lọc vi sinh.

6. Vật nuôi

Trong bể cá cảnh thì các loài vật nuôi được chú trọng nên có nhiều sự lựa chọn, chỉ cần người chơi chú ý không chọn các loài khắc nhau. Đối với bể thủy sinh, vật nuôi thường được chọn là các loài cá bơi theo đàn, các loài không gây hại cho cây thủy sinh.

Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc bể cá thủy sinh khỏe mạnh, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, báo giá và hỗ trợ thi công nhanh nhất.