Sản phẩm nổi bật

Số lượng cá bình tích trong bể như thế nào là phù hợp ?

1.Cách nuôi cá bình tích

Cá bình tích là một trong những loài cá cảnh đẹp bạn nên nuôi. Bạn không cần một bể cá khổng lồ để nuôi cá bình tích vì chúng khá dễ nuôi. Chúng thích bơi lội xung quanh liên tục và nó sẽ tận dụng hết không gian hồ cá. Cá bình tích sống trong môi trường nước ngọt, có ngoại hình gần giống như cá hà lan và cá kiếm. Có thể bạn chưa biết cá bình tích và cá bảy màu có mối quan hệ rất gần gũi với nhau, hai loài cá này đều thuộc chi Poecilia.

Loài cá này về mặt kỹ thuật là cá nước “lợ” (có nghĩa là nước muối pha với nước ngọt) nhưng bạn không cần phải thêm muối vào bể cá của bạn. Chúng được nuôi trong nhiều thập kỷ ở nước ngọt bình thường không chứa muối.

>>>>Tham khảo thêm: Đèn bể cá mini giá rẻ nhất Hà Nội

Điều quan trọng là phải thiết lập môi trường nước sống phù hợp vi khuẩn có lợi sẽ phát triển trong bể của cá. Nên trang bị máy lọc nước cho bể cá để khỏi phải thay nước hàng tuần.

Số lượng cá trong bể như thế nào là phù hợp?

Tuỳ vào kích thước của bể mà có số lượng nuôi phù hợp, nhưng theo thông số bình thường thì chỉ nên nuôi từ 4 đến 5 con trong 1 bể dài khoảng 20cm.

Thực tế điều gì là quan trọng với bình tích ‘không gian bơi’ hay là chất lượng nước. Đây là lý do tại sao các cửa hàng cá cảnh có thể có cá rất khỏe mạnh trong không gian nhỏ. Có lẽ các bạn có thể sẽ luôn tự hỏi tại sao ở các cửa hàng buôn bán cá cảnh họ có thể nuôi số lượng cá rất lớn trong một chậu cá có không gian hẹp. Đó là bởi vì họ đã liên tục làm thay đổi nước từ một nguồn nước ngọt trực tiếp. Chỉ số nước phù hợp với nguồn nước sạch được bổ sung liên tục.

Thức ăn của cá bình tích

Có thể ăn lăng quăng, cỏ, rong, rêu, tảo và một số sinh vật phù du cỡ nhỏ khác.

Bình tích sẽ ăn con của chúng mới được sinh ra và điều đó đối với chúng như là một bữa ăn nhẹ. Đó là đặc tính sinh sản đáng chú ý của loài cá này

2.Cá bình tích mang thai và sinh sản

Nếu bạn nghĩ rằng cá bình tích của bạn có thể có thai, bạn nên di chuyển chúng sang bể riêng . Hãy chắc chắn rằng môi trường sống cũng giống như nơi trước đó chúng từng sống. Điều này là rất quan trọng. Cung cấp môi trường phù hợp và bạn sẽ sớm thấy những chú cá bình tích con ra đời.

Nếu cá mẹ sinh con xong bạn nên tách riêng chúng ra. Vì cá bình tích cái có thể sẽ ăn con của mình sau khi sinh.

>>>>Tham khảo thêm: Máy sưởi bể cá cảnh uy tín giá re bán ở đâu ?

Các thông số nước cho cá bình tích cá sống và sinh sản tốt

Phạm vi nhiệt độ khuyến khích cho cá bình tích là 23-27 ° C vì nó có nguồn gốc ở phần nhiệt đới của thế giới. Độ pH nên được giữa 7 và 8, và không nên dùng gỗ lũa để trang trí vì gỗ này sẽ làm cho độ ph của nước giảm xuống thấp khiến cá bị chết. Cá bình tích sẽ sống tốt nhất trong một bể cá trang trí rộng rãi thoáng để chúng có thể bơi lội theo ý thích.