Sản phẩm nổi bật

Tầm quan trọng của máy lọc nước trong bể cá

Máy lọc nước bể cá là thiết bị không thể thiếu giúp người chơi cá cảnh nuôi và chăm sóc cho cá được tốt hơn . Cá cảnh tài lộc là đơn vị chuyên cung cấp các loại bể cá thuỷ sinh, bể cá treo tường, bể cá nước mặn,  ... được rất nhiều khách hàng lựa chọn dưới đây là thông tin về tầm quan trọng của máy lọc nước bể cá mà chúng tôi muốn chia sẻ đến cho các bạn

1. Máy lọc nước bể cá là gì?

- Máy lọc nước bể cá là thiết bị xử lý nguồn nước, bơm lọc bể cá có công dụng là giúp làm sạch nước trong bể cá cảnh hoặc trong các hồ cá thủy sinh.

- Khi bể cá cảnh của gia đình bạn được lắp máy lọc bể cá nước trong bể sẽ được xử lý các chất thải, chất độc và các tạp chất khác sẽ được đào thải theo các công nghệ và tính năng của máy lọc qua đó làm sạch, làm trong nước và tăng hàm lượng oxy để bể cá cảnh có đủ điều kiện sống và đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

>>> Xem ngay : Tổng hợp những máy lọc nước bể cá mini được nhiều khách hàng lựa chọn nhất

2. Cấu tạo của máy lọc nước bể cá cảnh

Máy lọc nước bể cá trên thị trường hiện nay đều bao gồm 3 lớp lọc chính : lớp lọc cơ học, lớp lọc sinh học và lớp lọc hóa học. Cấu tạo của các lớp lọc cụ thể như sau:

+ Lớp lọc cơ học (lớp lọc thô): có tác dụng loại bỏ các chất thải lơ lửng, các chất bẩn dạng hạt trong nước nhờ vào vật liệu lọc được thiết kế.

+ Lớp lọc hóa học (lớp lọc hóa chất): có tác dụng xử lý các chất độc hại tồn tại trong nước thông qua các vật liệu lọc như vụn, gốm thanh lọc, than hoạt tính hay san hô....Điểm đặc biệt là lớp lọc hoá học có thể hấp thụ các chất dinh dưỡng thừa hoặc một số tạp chất trong bể cá.

+ Lớp lọc vi sinh (lớp lọc tinh): có tác dụng giúp bể cá của bạn loại bỏ các chất thải, thức ăn thừa hay các loại nấm nguy hại đến cá cưng để bể cá có nhiều oxi và đảm bảo sức khỏe cho cá nuôi. Tại lớp lọc vi sinh sẽ diễn ra hiện tượng phân huỷ về mặt sinh học của các vi khuẩn, các vi khuẩn có lợi sẽ tiết chế và tiến hành triệt tiêu, loại bỏ các thành phần có hại.

3. Tầm quan trọng của máy lọc nước bể cá

- Môi trường sống đóng vai trò vô cùng quan trọng cho sự phát triển của cá cảnh. Để chất lượng nước và môi trường sống cho cá cảnh đạt chất lượng tốt nhất thì máy lọc nước là phụ kiện không thể thiếu trong bể cá cảnh

- Bể cá cảnh như là một ao hồ hay hệ sinh thái thu nhỏ và nó cũng cần những yêu cầu cơ bản nhất để giúp các sinh vật bên trong phát triển theo lối tự nhiên. Đó là những yêu cầu về sự tuần hoàn, những hệ vi sinh xử lý tạp chất, xử lý chất thải và cuối cùng là ánh sáng. Môi trường nước nếu không có sự tuần hoàn, trao đổi nước diễn ra một cách liên tục thì khả năng nhiễm bẩn dẫn đến mầm bệnh và thiếu oxy là rất cao. Vì vậy chúng ta phải đáp ứng được sự tuần hoàn, trao đổi chất và thanh lọc môi trường thu nhỏ này bằng việc lắp đặt máy lọc nước hồ cá.

- Máy lọc nước hồ cá có công dụng tạo ra các dòng chảy tuần hoàn để sản sinh oxy và các vi sinh có lợi. Các dưỡng khí có lợi, hấp thụ chất hữu cơ, làm trong nước,…đều nằm trong vai trò của máy lọc nước.

>>> Có thể bạn quan tâm : Báo giá máy sục khí bể cá cảnh mini rẻ nhất hiện nay