Sản phẩm nổi bật

Tầm quan trọng của máy sủi khí đối với bể cá

Vì sao bể cá lại cần máy sủi oxy ? bể cá nhà bạn có cần máy sủi oxy không? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây của Cá cảnh tài lộc để có những thông tin hữu ích cho mình nhé !

>>> Xem ngay : Báo giá máy sục khí bể cá mini rẻ mới nhất năm 2021

1. Máy sủi oxy là gì?

- Máy sủi oxy giống với tên gọi của nó là loại máy sủi để đưa khí oxy vào bể cá. Nó hoạt động bằng cách thổi không khí vào trong môi trường nước và tạo ra các dòng chảy nhân tạo, nhờ đó oxy sẽ được hòa tan liên tục vào nước.

2. Tầm quan trọng của máy sủi khí đối với bể cá

- Cung cấp oxy cho cá hô hấp

Máy sủi oxy có tác dụng hòa tan oxy vào dòng nước, giúp cá hô hấp tốt và sinh trưởng khỏe mạnh. Do cá nuôi trong môi trường bể, hay hồ cá nhốt chạt chội sẽ dẫn đến tình trạng thiếu oxy, cá phải ngoi lên mặt nước nhiều lần để hô hấp. Nếu có máy lọc oxy sẽ hạn chế được tình trạng cá chết ngạt hàng loạt.

- Giúp nguồn nước trong bể sạch hơn

Có nhiều máy sủi oxy có tác dụng lọc rác, làm sạch nguồn nước trong bể. Đồng thời dồn rác thải trong bể vào khu tập trung, dễ xử lý. 

- Trang trí cho bể cá, thủy sinh

Những dòng nước sủi bọt không những giúp cá hô hấp tốt hơn mà còn trang tri cho bể cá nhà bạn sinh động hơn rất nhiều.

3. Các trường hợp cần máy sủi với bể cá cảnh 

- Với cá nuôi trong bể của bạn nhiều, thủy sinh đa dạng, mật độ nuôi cá hoặc thủy sinh dày đặc so với diện tích bể thì bạn cần có máy sủi oxy với công suất lớn, để tránh tình trạng cá và thủy sinh thiếu oxy và chết ngạt.

- Với bể cá nhà bạn có số lượng cá và thủy sinh với số lượng vừa phải so với diện tích bể thì bạn cũng cần thiết có máy thủy lọc khí. Tuy nhiên chỉ cần mua máy có công suất vừa phải.

- Với nuôi bể cá nhỏ, bể cá để bạn nhưng có thêm rong rêu và lượng cá cũng dày đặc so với thể tích bể thì bạn có thể tìm hiểu máy sủi khí mini. Còn nếu bạn chỉ nuôi để bàn vài con cá cảnh thì hoàn toàn không cần đến máy sủi oxy cho bể cá.

>>> Có thể bạn quan tâm : Các loại lọc nước bể cá hiện nay