Sản phẩm nổi bật

Tăng cường sục khí giúp bể cá khoẻ thêm

Có cần thiết phải tăng sục khí vào bể cá? Cá đang thở có cần nhiều oxy không? Mình đã có thác nước thì cần chi máy sục khí nữa? Đó là một số câu hỏi mà Cá cảnh tài lộc được từ người dùng mỗi ngày. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu bài viết dưới đây để người dùng có cái nhìn đầy đủ hơn nữa về vai trò của máy sục khí cho bể cá.


Đối với những người khác, máy sục khí như một thiết bị giải trí giúp bể cá sống động hơn bao giờ hết với các bọt nước nhỏ xíu li ti nổi lên đều đặn từ dưới đáy bể. Tuy nhiên, bất chấp tác dụng phụ trên, những bong bóng khí nhân tạo cũng giúp cải thiện chất lượng nước và giúp các thành viên trong bể cá có một cuộc sống dễ chịu hơn rất nhiều. Ngoài việc cấp oxy để cá hô hấp, các thiết bị sục khí cũng đóng vai trò lớn trong việc giúp những bộ lọc hoạt động hiệu quả.


Oxy và hệ thống lọc sinh học


Hệ thống lọc hiện nay hầu hết chúng ta đang dùng là hệ thống lọc sinh học, nó nhờ vào các vi khuẩn sống có sẵn nhằm xử lý chất thải Ni tơ. Nếu không có nguồn cấp oxy sống thích hợp, các loại khí ô nhiễm và chất độc hại có thể dễ dàng tích tụ để gây nên một môi trường độc hại. Việc gia tăng nhanh chóng các chất thải thừa trong bể sẽ khiến cho tình hình càng trở nên tồi tệ


Các vi khuẩn có lợi sinh sản nhanh nhằm thích ứng với việc tăng đột biến của chất thải (ví dụ: chúng đi tiểu rất nhiều) đưa cho nước hồ trở nên đục hơn bình thường. Khi chúng lớn thêm, bạn có thể thấy rõ hơn thông qua các lớp "sương mù" trong bể cá. Việc này cần đến một lượng lớn Oxy, do đó sẽ tạo nên thiếu oxy cho các loại cá cảnh và thuỷ sinh bên trong bể cá.


Tăng cường Oxy


Nước có hàm lượng oxy thấp sẽ không tốt cho các loại sinh vật cảnh trong bể cá nói riêng và những sinh vật dưới nước nói chung. Thật may là bạn có thể khắc phục vấn đề này nhanh chóng bằng cách lựa chọn những thiết bị sục khí có bán khá nhiều và giá phải chăng trên thị trường.


Việc cấp Oxy tươi liên tục cho phép hệ thống lọc sinh học hiệu quả và không bị thiếu oxy cần thiết đối với việc hô hấp của cá và các loại động vật trong bể. Các loại máy sục khí oxy cũng thúc đẩy việc lưu thông khí làm giảm thiểu sự tích trữ những loại khí độc như CO 2. Điều này giúp giữ độ PH ổn định hơn, đồng thời hạn chế tối đa tác dụng hạ PH của CO 2.


Với một bộ thiết bị đơn giản và rẻ tiền như máy sục khí, dây sủi, van 1 chiều, quả sủi và không cần đến nhiều thao tác phức tạp, bạn cũng có thể lắp đặt cho mình một hệ thống sục khí hiệu quả với hiệu ứng thẩm mỹ cao. Bạn có thể tăng hiệu ứng thẩm mỹ với các đường dẫn khí dạng ống. ..


Hàng ngàn bóng khí từ dưới đáy bể đi lên sẽ đem theo các khí độc hại trong nước thoát trên mặt nước và tạo nên một luồng nước lưu thông vô cùng có ích đối với bể cá.

Xem thêm : 7 phụ kiện bể cá cảnh cần thiết