Sản phẩm nổi bật

Tất tần tật về cây thủy sinh không cần Co2 dễ trồng nhất hiện nay

Trong bài viết ngày hôm nay hãy cùng Cá cảnh tài lộc đi tìm hiểu tất tần tật về cây thuỷ sinh không cần Co2 hiện nay nhé !

1. 8 cây thuỷ sinh không cần Co2

- Rêu java

+ Hay còn gọi là rêu cá đẻ tên tiếng anh là java moss được trồng nhiều ở rất nhiều bể thủy sinh Việt Nam và thế giới với nhiều mục đích khác nhau.

+ Loại rêu này rất dễ trồng chịu được lạnh, trong tất cả các loại rêu rêu java được trồng phổ biến nhất.

+ Nhu cầu ánh sáng của rêu java thấp không đòi hỏi nhiều dinh dưỡng có thể sống trong nhiều điều kiện nước và nhiệt độ khác nhau.

- Cây lưỡi mác

+ Hay còn gọi là cây lan muỗng nổi tiếng với kích thước lớn và được rất nhiều người nuôi thủy sinh trồng đặc biệt là các hồ cá cành ngoài trời cây có thể phát triển trong điều kiện ánh sáng thấp phù hợp cho bể thủy sinh.

+ Cây có thể cần một số loại cây bón rễ bổ sung do rễ chúng phát triển rất mạnh hoặc các bạn có thể bổ sung thêm đất nền dinh dưỡng, Khi được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cây lưỡi mác có thể biến thành một con quái vật. Đặc biệt kích thước gần 60 cm cây thích hợp làm cây hậu cảnh hoặc cây trung tâm trong hồ.

+ Cây có thể được tìm thấy ở các tiệm thủy sinh với giá 15.000đ/cây hoặc xin từ người chơi trước để lại.

- Cây ráy lá nhỏ

Có tên gọi khác là cây na na là cây thủy sinh được trồng phổ biến nhất vì cây dễ trồng và dễ chăm sóc. Cây phát triển khá chậm có khả năng chịu được ánh sáng yếu ráy lá nhỏ thường được buộc vào đá hoặc lũa để tăng vẻ đẹp.

- Dương sỉ java

+ Hay còn gọi là dương sỉ thường đây là 1 loại cây rất dễ trồng ngay cả trong điều kiện một hồ thủy sinh cơ bản nhất nó cũng phát triển được như cỏ dại và lan rộng khắp bể.

+ Dương sỉ java thích hợp làm cây hậu cảnh hoặc cây trung cảnh cũng như ráy và rêu dương sỉ cần được buộc vào đá hoặc lũa không nên trồng trực tiếp vào đất nền vì cây không phát triển rễ nên dễ bị bung ra hoặc nổi lên mặt nước, lá cây thường được ăn bởi cá vàng.

- Bèo nhật

+ Bèo nhật là một loại cây nổi phát triển nhanh có lá tròn và rất đẹp rễ dài mang lại cảm giác rất tự nhiên hoang sơ cho hồ cá.

+ Bèo nhât thích hợp cho hồ cá hoặc hồ tép cảnh vì nó loại bỏ chất dinh dưỡng thừa từ nước rất hiệu quả.

- Cây tiêu thảo nâu

+ Cây được trồng rất phổ biến nhất là loại cây có khả năng biến đổi mạnh về màu sắc bao gồm màu đỏ, nâu vàng và màu xanh lá.

+ Cây dễ trồng và phát triển nhanh chịu được cả ánh sáng thấp và ánh sáng trực tiếp tùy cường độ ánh sáng cây sẽ có màu lá khác nhau. Cây cần thời gian để thích nghi với môi trường mới nên trồng cắm đất cây sẽ phát triển tốt nhất.

- Cây rong đuôi chó

+ Cây rất dễ trồng và phát triển nhanh phù hợp với người mới và giúp cân bằng dinh dưỡng trong hồ, cây đóng vai trò rất lớn trong việc ngăn ngừa sự phát triển của tảo bằng cách hấp thụ một lượng lớn chất dinh dưỡng từ nước.

+ Rong đuôi chó hoạt động như một bộ lọc trong hồ cá cung cấp bóng che và nơi trú ẩn cho cá. Cây được bán rất nhiều tại các tiệm thủy sinh hoặc những người nuôi cá để lại. Cây rất dễ trồng bạn có thể thả nổi hoặc cắm sàn đều được.

- Cây rong la hán

+ Rong la hán rất dễ trồng và phát triển nhanh được sử dụng rất phổ biến trong hồ cá cảnh vì cây có tán lá rất đẹp.

2. Lưu ý về cách trồng cây thủy sinh không cần Co2

- Nên trồng trực tiếp trên nền đáy bể, ẩn sâu trong sạn sỏi, cát để cây hấp thu dinh dưỡng và phát triển đều. Có thể trồng trong những bình nhỏ hoặc hồ thủy sinh.

- Để một khoảng trống giữa gốc cây với phần lá cây để tránh tình trạng lá bị ngập lún, bị hỏng gây ô nhiễm môi trường nước.

- Với những loại cây chỉ có thân mang lá không có rễ, khi trồng cần cắt hết các lá ở phía gốc và cắm thân xuống nền của bể. Các đoạn thân này sẽ nhanh chóng hình thành rễ để nuôi cây

3. Cách chăm sóc cây thủy sinh không cần Co2

- Nếu cây phát triển quá mạnh, nhanh, chia nhiều cụm, nên tách bụi và lấy bớt ra, hoặc cần cắt tỉa bỏ bớt thân già, lá úa để chồi non mọc lên, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa không chiếm nhiều diện tích bể kính

- Có một số loại phát triển cây non trên hoa ở thân cây hoặc mọc thêm cây mới bằng cách tạo hạt trong bể thủy sinh nên số lượng cây có thể nhiều hơn bạn có thể tách chúng ra và trồng riêng thành nhiều cây khác, thay thế những cây già

- Có thể cung cấp thêm dung dịch trồng cây trong nước cho cây để cây sinh trưởng xanh tốt

- Nếu trồng cây thủy sinh trong bể cá, để cây sinh trưởng bình thường, nên chọn số lượng cây phù hợp với số lượng cá nuôi. Và cần vệ sinh bể cá theo định kỳ để đảm bảo nguồn nước được trong, sạch

- Để cây sinh trưởng và giữ gìn sự cân bằng đối với oxy, cần hòa tan khí cacbonic trong bể. Nhưng nếu dư thừa khí cacbonic trong nước quá nhiều cũng không tốt. Khi đó sẽ xuất hiện những đốm trắng như bột đọng trên lá. Lúc này, bạn có thể dùng bơm rút bớt nước cũ thay bằng nước mới để làm giảm lượng khí này, đảm bảo sự phát triển ổn định của cây.

- Cây thủy sinh mềm mại di chuyển trong làn nước trong veo chắc chắn sẽ là điểm nhấn ấn tượng, cuốn hút cho không gian nhà bạn. Đừng quên áp dụng những gợi ý trên khi trồng cây thủy sinh tại nhà để cây luôn phát triển xanh tốt.

Có thể bạn quan tâm : Làm bể cá thủy sinh - Dành cho những người mới