Sản phẩm nổi bật

Thiết kế bể cá cảnh mini đẹp và hợp phong thủy

Để thiết kế bể cá cảnh mini đẹp là bước hết sức quan trọng và là mong muốn của hầu hết người chơi cá cảnh. Vậy làm thế nào để có được một bể cá đẹp, độc đáo và chất lượng cao? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn tạo một bể cá cảnh mini đẹp và hợp phong thủy.

Thiết kế bể cá mini đẹp, độc đáo và hợp phong thủy

- Làm sạch bể: Trước tiên, bạn cần làm sạch bể cá trước khi trang trí. Hãy dùng khăn sạch rửa bể nhiều lần, lưu ý không dùng chất tẩy rửa, hãy xúc bể bằng nước ấm pha muối.

- Tạo nền cho đáy bể: Bước này chỉ bắt buộc đối với bể cá thủy sinh còn đối với bể cá thông thường thì có thể bỏ qua. Để tạo nền bạn nên tạo độ dày của sỏi từ 2,5 đến 7cm. Khi tạo lớp sỏi bạn nên để lớp sỏi phía tường cao hơn lớp phía trước.

- Tạo không gian xanh trong bể: Bạn có thể sử dụng đá và lũa để trang trí, hãy lưu ý đến kích thước của bể để tạo sự cân xứng.

Đối với bể cá mini đẹp không nên trang trí quá nhiều sẽ khiến diện tích bẻ bị thu hẹp, cá sẽ không có môi trường tốt. Khi sử dụng đá và sỏi trang trí, hãy vệ sinh chúng thật sạch bằng cách ngâm trong nước 1 tuần.

- Trồng cây thủy sinh: Bể có kích thước nhỏ nên hãy trồng cay thủy sinh có kích thước phù hợp với số lượng ít.

- Các phụ kiện: Bạn có thể thiết kế thêm hệ thống lọc nước, đèn chiếu sáng giúp cá và cây thủy sinh phát triển tốt hơn. Bạn có thể đổ nước vào bể trong vòng 1 tuần giúp nước cân bằng. Sau 1 tuần bạn có thể thả cá, khi đó cá sẽ dễ dàng thích nghi với môi trường.

Thiết kế bể cá mini đẹp hợp phong thủy

Để có được bể cá thủy sinh mini hợp phong thủy thì sau khi thực hiện các bước trên bạn chỉ cần chú ý đến một số yêu cầu: Số lượng cá nuôi, màu sắc, vị trí đặt bể cá. Tùy thuộc vào mệnh của chủ nhà sẽ có sự sắp xếp, lựa chọn phù hợp nhất. Khi những yếu tố trên được thiết kế hợp lý sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia đình mình. Không nên đặt bể cá cảnh mini ở phòng bếp và ban công sẽ không giúp sinh khí tốt.

Với những gợi ý trên chúng tôi hi vọng bạn có được một bể cá cảnh đẹp, hợp phong thủy giúp cuộc sống của bạn thêm sinh động, và may mắn hơn.