Sản phẩm nổi bật

Tiết lộ những sự thật thú vị về cá thần tiên

Cá Thần Tiên mới du nhập vào nước ta được khoảng nửa thế kỷ nhưng được rất nhiều người yêu thích và chọn nuôi trong các bể thủy sinh. Đây là loài cá có vẻ đẹp thẩm mỹ cao, tính hiền lành có thể nuôi cùng với nhiều loại cá khác. Ngoài ra chúng còn có những sự thật thú vị khác hãy cùng Cá cảnh tài lộc đi tìm hiểu bài viết dưới đây nhé !

1. Ý nghĩa của cá thần tiên 

- Ngăn chặn hung khí

+ Bản thân cá giống như một con dao sắc nhọn vì vậy người bình thường đều dùng chúng để đặt theo hướng hung, có tác dụng ngăn chặn hung khí. Ngoài ra cá còn có hiệu quả tăng cường tài vận. Với  ngư tính mãnh liệt, thông thường lại có lợi cho biên tài, mạo hiểm, rủi ro cao nhưng lợi nhuận lớn.

+ Các loại cá có màu sắc quanh mình như: Hắc mô ni, hắc đỗ quyên, thường đều là dùng để chặn hung khí. Trong đó cá hắc mô ni dùng ngăn chặn hung khí có hiệu quả tốt nhất. Hắc đỗ quyên có hai mặt là chặn hung khí và chiêu tài đều rất hiệu quả, nhưng tính chất lại hiền hoà, mềm mại.

- Gia tăng cát khí

+ Cá thần tiên bảy màu, cá chép, cá vàng màu sắc rực rỡ người ta thường dùng màu sắc của cá để "sinh vượng chính tài". Tác dụng của những loài cá này là có thể khiến cho người ta có quan hệ xã hội tốt đẹp, giảm đi những trở ngại, tăng thêm tài phú. 

2. Sự thật thú vị về cá thần tiên
 
- Cá thần tiên hay còn được gọi với cái tên "ông tiên" là loài cá cảnh nước ngọt phổ biến sống trong vùng nhiệt đới. Chúng là một trong những loài cá đẹp nhất bởi màu sắc bắt mắt bên ngoài.

- Cá thần tiên lần đầu tiên được đưa từ Nam Mỹ sang Châu khoảng những năm 1820 và hiện nay chúng đang là một trong các loài cá cảnh được yêu thích nhất trên toàn thế giới.

- Chúng sống chủ yếu ở sông Amazon thuộc Nam Mỹ và sống thành bầy lớn trong tự nhiên. Tuy nhiên trong bể cá thì số lượng phù hợp nhất là 6-7 con. Độ PH lý tưởng cho loài cá này là 6-7.0, nhiệt độ trong khoảng 25oC. Tổng độ cứng của nước là 4-12 dGH, bể nuôi cá tốt nhất là 40lit.

- Cá thần tiên bơi theo chiều dọc và vây của chúng sẽ không phát triển được nếu chiều cao bể cá nhỏ hơn 40cm, do vậy chiều cao bể cá phải tối thiểu 50cm. Tốt nhất một bể cá nuôi cá thần tiên không được nhỏ hơn 100 lit, trung bình nuôi 6 con là 400lit.

- Thức ăn cá yêu thích của loài cà này là loại thức ăn dạng mảnh. Bên cạnh đó chúng có thể ăn các loại thực phẩm như ấu trùng, sâu và côn trùng. Cá thần tiên không phải loài ăn tạp chúng ăn rất ít nên chỉ cho ăn một lần hoặc hai lần một ngày. 

- Cá thần tiên có thể tồn tại ngay cả khi nhịn đói 2 tuần nhưng không nên để cá nhịn đói vì nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tốc độ phát triển và sức khỏe của cá.

- Loài cá này có tuổi thọ cao, chúng có thể sống tới 8-9 năm nhưng cũng cần chăm sóc đúng cách để cá sống lâu hơn 

- Tốc độ tăng trưởng của cá phụ thuộc vào chế độ ăn uống hầu hết chúng phát triển khoảng 0,5-1cm mỗi tháng cho đến khi chúng 6-8 tháng tuổi rồi sau đó tốc độ tăng trưởng chậm lại. Chúng có thể đạt 12-15cm chiều dài cá phát triển đầy đủ kích thước khi ở 12-18 tháng tuổi.

3. Các loại cá thần tiên 

Có rất nhiều loại cá thần tiên như sau:

- Vàng: Các cơ quan của những cá màu vàng, đây là một giai điệu ánh sáng màu vàng.

- Bạc: Những con cá có thân màu bạc được vượt qua với những mảng màu đen dọc. Đây là loại cá thần tiên có thể được tối, ánh sáng, hoặc rắn.

- Koi: loại này được đặc trưng bởi cơ thể màu đỏ-trắng với những mảng màu đen và vàng.

- Khói:  một bóng bạc trên một nửa của cơ thể, và một màu xám tối hoặc gỗ mun trên một nửa khác.

- Ngọc trai vàng:  một màu rực rỡ của vàng là màu sắc chính của giống này.

- Đen:  Những cái nhìn cá như gỗ mun rắn.

- Ren đen : Black, chúng có thể sống ở mức ánh sáng rộng để sọc đen.

- Ngựa vằn:  loại này có cơ thể màu đen với sọc trắng.

- Đá cẩm thạch :  Marble xoáy giống như bạc và đen xuất hiện trên cơ thể của họ, có những dấu đen trên vây của giống này, một số có mẫu vàng trên đầu.

- Đỏ mặt:  đứng đầu các giống này hiển thị dấu hiệu vàng, là một bóng trắng. Mẫu các trưởng thành có thể có những mảng màu đỏ dưới mắt của họ.

- Màu xanh đỏ mặt : Các loài cá có màu xám với đường viền màu đen. Cá trưởng thành có thể có những mảng màu đỏ dưới mắt của họ. Giống này có khả năng trở thành tối hoặc sáng.

- Đuôi voan:  thiên thần như vậy sẽ có vây dài, chúng thực sự có sẵn trong nhiều biến thể màu sắc

Có thể bạn quan tâm : 

>>> Top 11 loại máy sục khí cho bể cá mới nhất năm 2021

>>> Máy bơm nước cho bể cá có cần thiết hay không ?