Sản phẩm nổi bật

Tìm hiểu về chân bể cá cảnh

Bạn đang sinh sống tại Hà Nội và muốn tìm kiếm một địa chỉ uy tín bán chân bể cá để mua. Với nhiều đơn vị cung cấp như vậy, bạn vẫn chưa biết nên lựa sản phẩm của nơi nào để đảm bảo hàng chính hãng giá tốt.  Toàn bộ thông tin hữu ích về sản phẩm này sẽ được đề cập trong bài viết này. Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Cá cảnh tài lộc để có thêm kiến thức từ đó chọn cho mình sản phẩm chân bể cá phù hợp nhất nhé !

1. Chân bể cá là gì?

Đây là phần chịu lực phía dưới của bể kính nuôi cá. Phần chân này phải đảm bảo chịu được sức nặng của toàn bộ hệ bể cá như kính, nước, nguyên vật liệu setup có trong bể, hệ thống đèn chiếu sáng,…

Có nhiều chất liệu để làm nên chân bể cá như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, sắt, tuỳ theo nhu cầu của mỗi người mà chọn sản phẩm được làm bằng chất liệu phù hợp.


2. Công dụng của chân bể cá là gì?

Chân bể cá là sản phẩm không thể thiếu khi nuôi cá cảnh trong nhà hay bất cứ không gian nào khác với những công dụng sau : 

- Tính năng: Dùng để lắp đặt vào bể cá, làm trụ, chỗ đứng vững chắc cho bể cá, cố định cho bể cá tại một vị trí nhất định. Vì vậy tất cả các sản phẩm đều phải đảm bảo tính chắc chắn khi sản xuất.

- Tính thẩm mỹ: Mang đến giá trị thẩm mỹ cao cho bể cá, tạo ra cái đẹp cho không gian bể cá. Hiện nay, có rất nhiều mẫu chân bể cá khác nhau. Tùy theo kích thước của bể bơi mà có thiết kế chân bể phù hợp nhất, nhằm đảm bảo tối ưu hóa không gian lắp đặt.

3. Cấu tạo của chân đế cho bể cá như thế nào?

Cấu tạo của sản phẩm này tùy thuộc vào kích thước của bể cá mà có thiết kế khác nhau. Sản phẩm được cấu tạo từ chất liệu gỗ là chủ yếu, hoặc có thể làm bằng sắt, bằng kính,…

Có nhiều kiểu thiết kế chân bể cá khác nhau, cấu tạo chung của sản phẩm này là phải có hệ giằng chân bể phân bổ đều và chiều cao các góc cân bằng với nhau. Cho dù sản phẩm được cấu tạo từ chất liệu gì đi chăng nữa thì cũng phải đảm bảo các yếu tố này.

Về chiều cao của sản phẩm: Theo các chuyên gian, chiều cao của chân bể thích hợp nhất được tính từ mặt đất đến mép trên của chân bể rơi vào tầm khoảng 0.6 m - 0.8 m. Vì vậy, khi mua chân bể mọi người cần cân nhắc yếu tố này cho bể cá của mình. Nếu để cao quá thì sẽ khó chăm sóc và vệ sinh sạch sẽ bể.  Và độ cao lý tưởng này phù hợp với đa số mẫu bàn ghế ngồi trong nhà. Cho nên, dù chúng ta đứng, hay ngồi thì vẫn nhìn thấy bể cá ngang với tầm mắt, không phải mệt mỏi vì cúi xuống hay ngước lên để nhìn.

Vì vậy trước khi đặt bể cá lên trên, mọi người cần phải kiểm tra kỹ lưỡng chân bể cá của mình đã đạt được độ cân bằng hay chưa? Nếu chưa, hãy xem xét lại và sửa chữa sao cho chân đế, mặt tiếp xúc ở phía dưới phải đều nhau.

4. Phân loại chân bể cá

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều sản phẩm chân bể cá được bày bán. Trong đó, chủ yếu các loại sau được ứng dụng phổ biến:

4.1.Chân bể cá bằng gỗ

Loại này được sử dụng khá phổ biến hiện nay, có mặt rất nhiều trong các không gian trang trí hồ cá. Ưu điểm của dòng chân này là được làm từ chất liệu đẹp, có đa dạng màu sắc để chúng ta dễ dàng chọn lựa.

Đặc biệt, các mẫu chân bể được làm từ gỗ tự nhiên sẽ có độ bền bỉ rất cao khi dùng. Vì thế mà sản phẩm được làm bằng gỗ luôn được nhiều người đánh giá cao khi dùng.

4.2.Chân bể cá bằng sắt

Chúng ta có thể lựa chọn những thiết kế chân bể cá được làm từ chất liệu sắt. Vật liệu sắt rất cứng cáp, cho nên cũng được dùng để làm chân cho bể cá. Và đây cũng là loại được nhiều người lựa chọn vì có đa dạng ý tưởng thiết kế khác nhau.

Xem ngay : Tổng hợp 11+ mẫu chân bể cá bằng sắt đẹp nhất hiện nay 

4.3.Chân bể cá bằng sắt kết hợp gỗ

Một số sản phẩm chân bể còn được làm với chất liệu sắt bên trong và bọc gỗ bên ngoài. Thiết kế này vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho sản phẩm vừa là giải pháp tiết kiệm chi phí.

4.4.Chân bể cá làm từ kính

Kính là vật liệu có khả năng chịu nén rất tốt vì vậy nó cũng được ứng dụng trong việc làm chân bể cá hiện nay. Đặc biệt, nó được đánh giá là vật liệu hoàn hảo để làm chân bể cá kiêm hộp lọc. Khi chọn chân bể cá bằng kính, chúng ta sẽ tận dụng được tối đa diện tích dưới chân bể bằng cách để hệ thống lọc.

Với chất liệu từ kính, nên mọi người không phải lo lắng bị ảnh hưởng bởi sự ăn mòn của nước mặn, môi trường xung quanh. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể bọc gỗ màu sắc mà mình yêu thích cho sản phẩm.

Chúc các bạn chọn được chân bể cá phù hợp 

Xem thêm :

>>> Nhận thiết kế thi công bể cá chân tủ nhanh chóng

>>> Bể nuôi cá rồng đẹp