Sản phẩm nổi bật

Top 3 mẫu thiết kế bể cá rồng đẹp hợp phong thuỷ nhất năm 2021

Cá rồng được biết đến là một loài cá phong thủy mang đến may mắn, vượng khí, tài lộc cho gia chủ. Chúng là biểu tượng của sức mạnh xua đuổi tà ma, tránh những điều không may mắn nên rất được nhiều người ưa chuộng và nuôi trong nhà. Cá cảnh tài lộc xin giới thiệu top 3 mẫu thiết kế bể cá rồng đẹp hợp phong thuỷ nhất năm 2021 hiện nay 

>>> Xem ngay :  Top 11 mẫu thiết kế bể cá rồng được nhiều khách hàng lựa chọn nhất năm 2021

Những yếu tố cần chú ý khi thiết kế bể cả rồng đẹp và hợp phong thuỷ

- Để tạo ra giá trị phong thủy cho một thiết kế bể cá rồng, người ta chú trọng rất nhiều đến hình dạng, vật liệu và loài cá rồng được nuôi trong đó. 

- Cá rồng có rất nhiều loại khác nhau như Huyết Long, Kim Long, Hồng Vỹ Long… Tùy theo mệnh, tuổi của gia chủ hợp với loài nào thì nên nuôi loài đó. Ví dụ: cá Huyết Long hợp với mệnh Hỏa, cá Kim Long hợp với người mệnh Kim… 

- Hình dáng bể cá cũng là một yếu tố phong thủy. Những người mệnh Thủy thì nên chọn những bể cá có nhiều đường nét uống lượn, người mệnh Mộc thì chọn bể cá có hình chữ nhật nằm ngang chắc chắn, vững chãi.

- Thiết kế bể cá rồng cũng cần xem hướng. Theo phong thủy, nên đặt bể cá rồng theo hướng Bắc cho người mệnh Kim, hướng đông bắc, hướng Nam cho người mệnh Mộc.Những yếu tố hợp mệnh sẽ thu hút sinh khí quần tụ, tạo ra vượng khí, phúc khí cho những người sống trong căn nhà đó. 

- Bên cạnh đó trong thiết kế bể cá rồng cần phải lưu ý đến kích thước sao cho phù hợp với số lượng cá rồng được nuôi và phù hợp với không gian căn nhà. Cá rồng bản chất đã rất đẹp và mang đầy vẻ uy quyền nên cần hạn chế sử dụng các tiểu cảnh hay thủy sinh vào bể cá. Thay vào đó, bạn có thể dùng tranh 3D làm phông nền đằng sau sẽ hợp lý hơn rất nhiều.

Top 3 mẫu thiết kế bể cá rồng đẹp hợp phong thuỷ 2021

1. Bể cá rồng rộng được thiết kế treo tường hình chữ nhật

Thiết kế này ấn tượng với kích thước lớn, choán toàn bộ một bên tường của phòng khách. Không cần có tranh lót phía sau, không có nhiều tiểu cảnh, thủy sinh nhưng bể cá rồng vẫn vô cùng sinh động. Số lượng cá rồng nhiều, kết hợp với một loài cá nhỏ hơn tạo ra cảm giác như đang đi dưới thủy cung đầy huyền bí.

2. Bể cá rồng nhỏ được thiết kế bởi màu sắc hài hòa

- Thiết kế bể cá rồng này nhỏ gọn nhưng đã làm sáng bừng không gian xung quanh bởi màu sắc ấn tượng và hài hoà. Sắc vàng của cá rồng óng ả, được soi rọi bởi đèn led trở nên vô cùng quyền lực. Vì chỉ nuôi một chú cá rồng duy nhất, nên các nhà thiết kế đã cho thêm nhiều loài thủy sinh vào chung sống để thêm phần sinh khí cho bể cá.

3. Bể cá rồng được thiết kế như 1 đại dương thu nhỏ 

- Với sự kết hợp giữa phần kính và vỏ gỗ bên ngoài, bể cá rồng này không quá cầu kỳ nhưng có sức thu hút rất lớn. Chỉ bằng một làn nước trong veo, một thảm sỏi trắng sạch sẽ cộng thêm một vài loài cá nước mặn, bể cá rồng trở nên vô cùng sống động.

>>> Có thể bạn quan tâm : Máy bơm nước cho bể cá có thực sự cần thiết không ?