Sản phẩm nổi bật

Top 9 loại đá dùng trang trí bể thủy sinh

Để có một bể cá thủy sinh đẹp ngoài việc lựa chọn các chú cá xinh xắn, cây tiểu cảnh đẹp thì những loại đá trang trí cũng góp phần không nhỏ, nó giúp tạo nên phong cách riêng cho mỗi bể cá. Vậy những loại đá được dùng để trang trí bể thủy sinh là đá nào? Nếu bạn đang thắc mắc về vấn đề này thì hôm nay Cá cảnh tài lộc sẽ giúp bạn nhé.

1. Đá tiger


Đá tiger được chủ yếu sử dụng để setup bể thủy sinh. Ưu điểm nổi bật là đá có nhiều hang hốc và màu sắc nổi bật khi ở trong nước.

2. Đá xanh

Loại đá thủy sinh khá phổ biến tại Việt Nam cũng như tại các tỉnh phía bắc. Đá có nhiều góc cạnh, dễ sắp xếp, phù hợp với người chơi thủy sinh, chơi cá Ali…

 

3. Đá da voi

Đá thủy sinh da voi có bề mặt sần sùi như da voi, rất dễ xếp bố cục tự nhiên cho người chơi thủy sinh, và bố cục đá cho người chơi cá Ali. Tùy từng mục đích sử dụng mà lựa chọn nguồn gốc đá cho phù hợp.

4. Đá cuội

Đá cuội là nguồn nguyên liệu phổ biến để thiết kế bể chơi Ali, bể chơi thủy sinh, thiết kế Hồ Koi. Việc tìm kiếm đá cuội khá dễ dàng tại một số cửa hàng bán vật liệu xây dựng. Tuy nhiên, càng đơn giản lại càng phức tạp, để chọn được một viên đá thủy sinh phù hợp với bể cá nhà bạn thực sự là một thử thách không nhỏ.

5. Đá trầm tích 

Nên sử dụng đá trầm tích khi bạn muốn có những vách đá dựng đứng, những dãy núi hùng vĩ trong bể cá. Tuy nhiên để có một bố cục đẹp, bạn cần có không ít thời gian và nỗ lực lựa chọn đá.

6. Đá tai mèo

Đá tai mèo sắc cạnh và nhiều ngóc ngách, bạn dễ dàng có một bể cá với phong cách tự nhiên khi sử dụng đá tai mèo. Tuy nhiên bạn nên cẩn thận khi setup, các cạnh sắc bén của đá có thể gây tổn thương tay.

7. Đá nham thạch

Loại đá nhẹ, có màu nâu khá đẹp mắt. Đá nham thạch rất được ưa chuộng trong cộng đồng chơi thủy sinh ở Việt Nam.

 

8. Đá Phan Thiết

Đá Phan Thiết có hình dạng rất giống đá nham thạch nhưng nó có màu đen.

9. Đá gỗ hóa thạch

Bạn rất dễ nhầm lẫn đá gỗ hóa thạch với đá trầm tích. Đá gỗ hóa thạch thường được sử dụng trong các bể thủy sinh có kích thước to, vân đá có nhiều họa tiết xù xì màu nâu rất giống gỗ.

Trên đây là 9 loại đá thủy sinh mà Cá cảnh tài lộc muốn giới thiệu đến cho người dùng, mỗi bể cá để có nét đẹp và sự nổi bật riêng của nó. Bạn yêu thích loại đá nào thì hãy sử dụng để trang trí cho bể cá nhà mình nhé !

Xem thêm : 

>>> Công dụng của máy bơm lọc nước bể cá cảnh

>>> Máy bơm nước bể cá mini