Sản phẩm nổi bật

Ttư vấn cách thiết kế một bể cá thủy sinh

Bể cá từ lâu đã được biết đến là một thứ trang trí nhà cửa của nhiều gia đình. Nó thường được bày ở phòng khách, giúp cho căn phòng của nhà bạn lịch sự, sang trọng và thật gần gũi. Tuy nhiên một bể cá thông thường có lẽ sẽ không hấp dẫn bằng một bể cá thủy sinh, khi mà bể cá ấy vừa có cá lại vừa có những cây thủy sinh sinh động. Bạn đang muốn một bể cá thủy sinh thú vị theo cách riêng của bạn, hãy để chúng tôi tư vấn cách thiết kế một bể cá thủy sinh.

Các bước cần thiết để thiết kế một bình cá thủy sinh:

  • Bước 1: chọn bể:

Bạn cần phác thảo sơ qua ý tưởng thiết kế một bình cá thủy sinh theo những ý tưởng của riêng bạn, sau đó chọn bể có kích thước phù hợp.

Cần lưu ý về trọng lượng của một bình cá thủy sinh có khối lượng nặng hơn một bể cá thông thường rất nhiều, bởi trong bể còn có nhiều phụ kiện như đèn, quạt, nền, sỏi, cát… Do đó, cần tìm hiểu trước vị trí đặt bình thủy sinh ở đâu cho hợp lý nhất mà vẫn phải chịu được sức nặng của bể.

  • Bước 2: Trải lớp nền:

Nền là nơi cung cấp những dưỡng chất cần thiết nhất cho cây, trồng cây trên nền nên cần có thiết kế phù hợp sao cho cây có thể bám rễ dễ dàng mà không gây ra hiện tượng đục nước. Bên cạnh đó, nền cũng là nơi ở của vi sinh. Do đó, cần chú trọng khâu trải nền. Trải một lớp phân bón và cát sỏi làm nền cho đáy hồ.

  • Bước 3: Cho nước vào bể:

Khi cho nước vào bể cần tránh đổ nước mạnh nếu không sẽ làm hư hỏng lớp sỏi trên nền và làm đảo phân lên.

  • Bước 4: Sắp xếp đá:

Sắp xếp sao cho đẹp nhất theo ý của bạn, làm tăng tính thẩm mỹ cho bể cá.

  • Bước 5: Gắn cây vào bể

Lựa chọn những loại cây thủy sinh mà bạn thích và gắn chúng vào trong bể. Lưu ý, tùy vào từng loại cây khác nhau mà đặt chúng ở những vị trí khác nhau sao cho chúng dễ dàng bám nền và phát triển nhất.

  • Bước 6: Đặt bộ lọc:

Không thể sử dụng đèn cho bể cá thông thường trong bể cá thủy sinh. Các bộ lọc cho bể cá thủy sinh là lọc ngoài, lọc tràn và lọc thác.

  • Bước 7: Gắn đèn huỳnh quang:

Sử dụng đèn huỳnh quang day – light để chiếu sáng, với công suất từ 0,5 – 1wat/ l. Đặt bể chỗ càng tối càng tốt vì sẽ dễ dàng kiểm soát ánh sáng hơn.

  • Bước 8: Nhiệt độ

Nhiệt độ thích hợp là dưới 290c. Ngoài ra còn chú ý nồng độ CO2 để cây dễ dàng quang hợp.

  • Bước 9: Thả cá vào bể

Nên trồng cây trước khoảng 7 đến 10 ngày rồi thả cá vào, nên chọn những loại cá không cắn nhau và hợp với cây trong bể.

  • Bước 10: Thay ¼ bể nước mỗi tuần để bảo đảm vệ sinh cho sự phát triển của cá và cây.

Trên đây là một số bước để tư vấn thiết kế một bể cá thủy sinh sinh động của Hệ thống bể cá Tài Lộc. Để biết thêm thông tin chi tiết mời bạn truy cập website http://cacanhtailoc.com/ .