Sản phẩm nổi bật

Bài trí bể cá cảnh phong thủy trong nhà hút tài lộc

Bài trí bể cá cảnh phong thủy trong nhà không những giúp cho không gian trở nên hài hòa với thiên nhiên mà còn hứu hẹn mang lại nhiều tài lộc cho gia chủ.

Trong không gian nội thất, bể cá cảnh giúp ngôi nhà trở nên gần gũi với thiên nhiên, nếu đặt bể cá theo đúng phong thủy bể cá còn mang lại tài lộc cho gia chủ.

5 nguyên tắc về bể cá cảnh

Trước khi mua bể cá nên xem mệnh của mình có hợp khi nuôi bể cá cảnh hay không. Bể cá nên kê ở hướng Đông hoặc Đông Nam và nên kê trên các màu thuộc mạng của gia chủ. Mệnh Mộc nên kê hướng Bắc, màu xanh lá cây. Mệnh Thổ kê hướng Tây Nam, màu xanh dương. Mệnh Kim theo hướng Bắc, màu trắng. Mệnh Thủy kê hướng Bắc hoặc Đông, màu trắng hoặc xanh lá cây. Mệnh Hỏa không nên mua bể cá.

Số lượng cá khi nuôi

Nên nuôi 8 con cá vàng, 1 con màu đen không những bảo vệ được tài lộc mà còn chống lại sự mất mát của tài lộc. Mạng Thủy – từ một đến 6 con; mạng Mộc – từ 3 đến 8 con; mạng Thổ – từ 5 đến 10 con; mạng Hỏa – từ 2 đến 7 con; mạng Kim – từ 4 đến 9 con.

Hình dáng và kích thước bể cá

Về góc độ khoa học phong thủy, bể cá hình tròn là lựa chọn tối ưu. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường không mấy phổ biến loại bể cá này. Do vậy có thể lựa chọn hình dáng của bể cá theo vị trí đặt.

Ngoài ra, cũng nên chú ý về độ cao của bể cá. Theo khoa học, bể cá cao nhất cũng chỉ ở mức ngực, thấp nhất là ở đầu gối. Bể cá không nên quá lớn vì nó chứa nhiều nước. Từ góc độ khoa học phong thủy, nước tuy vô cùng quan trọng nhưng nếu quá nhiều cũng không tốt.

Những vị trí không nên đặt bể cá

Không nên đặt be ca phong thuy trong nha dưới tượng thần vì theo quan niệm phong thủy, cách bố trí này sẽ gây cảnh tán gia bại sản. Đặt bể cá trong phòng ngủ dẫn đến hiện tượng âm thịnh dương suy. Khi ngủ, nhịp sinh học giảm đến mức thấp nhất để mọi cơ quan trong cơ thể nghỉ ngơi. Trong khi đó, thiết bị tạo bọt trong bể cá sẽ không ngừng vận hành khiến nước trong bể cá luôn luân chuyển, làm ảnh hưởng đến giấc ngủ gây cảm giác mệt mỏi.

Bể cá đặt gần bếp, âm dương tương khắc sẽ khiến mối quan hệ trong gia đình căng thẳng. Đặt bể cá gần nhà vệ sinh, góc quá tối và ẩm thấp sẽ dễ sinh tà khí, gây bệnh cho người sống trong nhà.


Những loại cá cần nuôi

- Cá huyết anh vũ là loại cá âm dương, có màu đỏ tươi như ngọn lửa, đứng đầu các loại cá về phong thủy.

- Cá vàng có nguồn gốc từ thời Tống Trung Quốc mang lại nhiều may mắn.

- Cá chép Koi có nguồn gốc từ Nhật Bản đa dạng về màu sắc, đặc biệt vảy và đuôi, có hình xăm. Người Nhật coi đó là biểu tượng may mắn.

- Cá Rồng có dáng vẻ uy nghi, sang trọng, màu sắc tuyệt đẹp rất có ý nghĩa với tâm linh khoa học phong thủy mang lại may mắn. Cá có tuổi thọ cao và đem lại may mắn cho gia chủ.

- Cá đĩa có nguồn gốc từ Nam Mĩ là loài cá chép đẹp nhất trong các loài cá cảnh, rất tốt cho việc thúc đẩy tài vận.

- Cá La Hán đem lại sự thịnh vượng và may mắn.

Màu sắc của cá

- Cá màu vàng kim hoặc trắng có tác động tốt cho việc thúc đẩy tài vận.

- Cá màu đen, xanh lam, xám có khả năng thúc đẩy tài vận khá mạnh.

- Cá màu vàng, xanh dương hoặc lá cây thúc đẩy tài vận yếu.

Trên đây là những chia sẻ mà Bể cá Tài Lộc chia sẻ đến bạn đọc, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong bước đầu tiên trong việc nuôi be ca canh. Nếu bạn có nhu cầu đặt làm bể cá cho gia đình mình, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, báo giá và đặt làm sản phẩm nhanh nhất.