Sản phẩm nổi bật

Bể cá cảnh thủy sinh - Những điều bạn cần biết

Bể cá cảnh thủy sinh ngày nay chắc không còn quá xa lạ gì với mọi người vì chúng trở nên khá phổ biến và là một trong những thú vui tao nhã  ở nhiều lứa tuổi từ những bạn trẻ cho đến những người trung niên. Những chiếc bể cá cảnh thủy sinh đẹp mắt được trang trí cầu kì luôn thu hút mọi ánh mắt của người nhìn, tạo ra một không gian hài hòa, ngoài ra những chiếc bể thủy sinh này cũng khá là gọn, do đó chúng cũng không tốn nhiều diện tích lắp đặt, thích hợp với nhiều không gian diện tích khác nhau như biệt thự, chung cư, văn phòng,…

Hôm nay hãy cùng với bể cá cảnh tài lộc tìm hiểu chi tiết hơn về những chiếc bể cá thủy sinh đẹp mắt này nhé.

 1. Bể cá thủy sinh là gì?

- Bể cá thủy sinh là tập hợp một hệ sinh thái đa dạng, với nhiều chi tiết ấn tượng, độc đáo và đẹp mắt, đắm chìm trong làn nước, tất cả hệ sinh thái đó được thu gọn lại trong một chiếc bể kính và được thả rất nhiều các loại cá tùy theo sở thích của gia chủ, những chiếc bể cá thủy sinh được sử dụng nhiều trong các gia đình và công ty, vừa tạo một không gian tươi mới vừa là vật trang trí đẹp mắt.

 2. Vì sao nên lựa chọn bể cá thủy sinh đẹp?

- Đây như là một chiếc bình phong hoàn hảo để che đi những khuyết điểm hay những góc chưa được đẹp trong căn nhà.

- Giúp giảm stress rất tốt khi ngắm nhìn những chú cá đủ màu sắc bơi lội tung tăng cùng với hệ sinh thái đẹp mắt gần gũi với thiên nhiên, bể cá thủy sinh đẹp tạo một cảm giác thư thái, thoải mái cô người dùng sau những ngày làm việc căng thẳng.

- Tạo một không gian gần gũi với thiên nhiên, những chiếc bể cá cảnh thủy sinh như chứa đựng cả một thiên nhiên rộng lớn được thu nhỏ lại, một vẻ đẹp say đắm lòng người, giúp trí tưởng tượng của bạn được phong phú hơn.

- Một không gian hài hòa, sinh động và không kém phần quyến rũ, chắc chắn đây sẽ là điểm nhấn mạnh với mọi người ngay từ những lần đầu ngắm nhìn. Chơi bể cá cảnh thủy sinh cũng là một trong những thú vui rất phổ biến và được nhiều người quan tâm.

 3. Các loại bể cá thủy sinh

Kiểu dáng

Hiện nay phần lớn các bể cá thủy sinh được thiết kế dưới dạng hình trụ và thông dụng nhất là kiểu dáng hình chữ nhật. Ngoài ra cũng có một số kiểu dáng khác như hình vuông, hình tròn, hình tam giác, lục giác,…..

Chủng loại

Đa dạng, phong phú, thích hợp với nhiều vị trí như bể cá cảnh thủy sinh treo tường, âm tường, bể cá thủy sinh vách ngăn, bể thủy dinh văn phòng,… Người dùng thoải mái lựa chọn sao cho phù hợp nhất với vị trí cũng như nhu cầu sử dụng .

Phong cách

Hiện nay có 2 phong cách setup phổ biến nhất đó là phong cách bể cá thủy sinh Hà Lan và Nhật Bản. Kiểu Hà Lan thì sử dụng các cây thủy sinh đa dạng về màu sắc, cực kì nổi bật, còn kiểu Nhật Bản thì được bố trí với nhiều các thành phần như đá, rêu, lũa và các thủy sinh.

 4. Để có một bể cá thủy sinh đẹp cần lưu ý những điều gì?

Những điều bạn cần quan tâm đó là:

+ Sử dụng phân nền tốt, luôn giữ các cây được mạnh khỏe.

+ Về nước ở bể cá cảnh thủy sinh thì bạn cần quan tâm độ pH sao cho luôn ở mức ổn định nhất, pH rơi vào tầm 6,5-7,5 là hoàn hảo nhất.

+ Luôn chú ý để bổ sung khí CO2 cho các cây bên trong bể cá thủy sinh.

+ Nhiệt độ nước bên trong luôn giữ ở mức 25-30 độ C

+ Chú ý màu tổng thể ở trong bể cá thủy sinh để phối với ánh sáng đèn sao cho hài hòa nhất.

+ Tùy vào kích cỡ bể cá thủy sinh để thả số lượng cá thích hợp và cho ăn đầy đủ, ngoài ra bạn nên cân nhắc thả thêm cá dọn bể.

+ Do là bể cá cảnh thủy sinh với hệ sinh thái gồm nhiều cây do ố không nên thả các loại cá hay căn cây hay cắn các loại cá khác.

+ Nên lọc nước 24/24 để nước bên trong bể luôn được trao đổi và an toàn cho hệ sính thái.

Trên đây là những điều bạn cần quan tâm khi có ý định sở hữu cho mình một bể cá thủy sinh đẹp mắt và bền lâu. Hi vọng bài viết này của cacanhtailoc.com hữu ích đối với bạn.

Nếu bạn có nhu cầu setup một bể cá thủy sinh đẹp mắt hay cần bất kì những băn khoăn gì chưa được giải đáp xin hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số hotline: 0915 302 086 để được hỗ trợ tư vấn tận tình nhất, hoàn toàn miễn phí.

>>> Có thể bạn quan tâm: 

Cách chăm sóc bảo dưỡng bể cá thủy sinh luôn đẹp

+ Tham khảo làm bể cá thủy sinh cho những người mới tại đây.