Sản phẩm nổi bật

Bố trí bể cá cảnh theo phong thủy như thế nào hợp lý?

Bể cá cảnh không chỉ có ý nghĩa như vật trang trí tô điểm cho không gian ngôi nhà thêm phần sang trọng hơn mà theo phong thủy, việc bố trí bể cá phù hợp sẽ trở thành vật may mắn mang lại những điều tốt đẹp cho gia chủ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn bố trí bể cá cho phù hợp với phong thủy.

Những điều tối kỵ trong cách bố trí bể cá theo phong thủy

Không đặt bể cá dưới các tượng thần hay bàn thời

Việc đặt bể cá cảnh phong thủy dưới tượng thần mang ý nghĩa "chính thần hạ thủy" sẽ dẫn đến cảnh tán gia bại sản. Đồng thời cũng không được đặt bể cá dưới ban thờ bởi có thể chết cá do khói hương, bụi rơi vào bể cá.
Không đặt bể cá vào bên phải cửa chính, trong phòng ngủ gần bếp hay nhà vệ sinh

Không nên đặt bể cá ở bên phải cửa chính bởi nó sẽ mang lại những bất lợi, phiền toái trong cuộc sống. Đặt bể cá trong phòng ngủ dẫn đến "âm thịnh dương suy", đồng thời âm thanh của dòng nước chảy trong bể cá ẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ. Đặt bể cá gần bếp hay đối diện với bếp sẽ hường xuyên xảy ra mẫu thuẫn của các thành viên trong nhà. Đặt bể cá gần nhà vệ sinh dễ sinh tà khí, gay bệnh tật cho các thành viên trong gia đình.

Kích thước bể cá không nên quá to hay quá cao

Nếu bể cá quá to sẽ dẫn đến tác dụng ngược, không những không tụ khí mà nhân khí còn bị hút mất, khiến độ ẩm trong phòng tăng cao ảnh hưởng đến sức khỏe. Be ca phong thuy trong nha quá cao dễ vi phạm "lâm đầu thủy" có hại cho gia chủ.

Cách bố trí bể cá đúng phong thủy mang tài lộc vào nhà

Vị trí đặt bể cá

Be ca canh hợp phong thủy nên đặt ở hướng Đông, Đông Nam hay hướng Bắc của căn nhà. Hướng Đông sẽ bảo vệ sức khỏe của gia đình; Đông Nam sẽ đem lại giàu sang, phú quý, tài lộc; hướng Bắc mang lại thành công trong sự nghiệp. Đồng thời, nên kê bể cá dựa theo các màu thuộc mạng của chủ nhà, cụ thể: màu trắng, xanh lá mệnh Thủy; màu trắng mệnh Kim; màu xanh dương mệnh Thổ; màu xanh lá câu mệnh Mộc.

Số lượng cá khi nuôi: Số lượng cá nuôi phù hợp với mạng của chủ cũng sẽ góp phần mang lại may mắn, bình an: mệnh thủy nuôi 1-6 con; mệnh kim 4-9 con; mệnh thổ 5-10 con; mộc 3-8 con; mệnh hỏa không khuyến khích nuôi bể cá.

Hình dáng của bể cá

Theo phong thủy, nên lựa chọn bể cá hình tròn, hình chữ nhật và hình vì nó tương sinh, rất tốt. Tránh chọn bể cá hình tam giác hay hình vuông vì nó tương khắc, không tốt cho gia chủ.

Nếu bạn quan tâm đến bể cá phong thủy trong nhà thì Bể cá tài Lộc là đơn vị cung cấp các loại bể cá hàng đầu hiện nay xứng đáng cho bạn lựa chọn. Chúng tôi đảm bảo sản phẩm chất lượng hàng đầu, uy tín, chính sách khuyến mãi tiên phong chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.