Sản phẩm nổi bật

Chọn bể cá cảnh theo phong thủy ngũ hành như thế nào?

Theo quan niệm của người Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng, phong thủy ngũ hành rất được coi trọng trong việc xây dựng cũng như lựa chọn nội thất trong gia đình. Từ lâu bể cá cảnh không chỉ là đồ trang trí mà nó còn là vật phẩm phong thủy được nhiều gia đình và văn phòng lựa chọn. Tuy nhiên việc lựa chọn và sử dụng bể cá cảnh cần phải cân nhắc không những về mặt thẫm mỹ mà còn ở khía cạnh phong thủy ngũ hành.


Xem ngay: Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục bể cá rồng bị đục nước

Bể cá cảnh phong thủy đem đến sinh khí- tài lộc và sự thịnh vượng

Mỗi bể cá cảnh đều nên tôn trọng cung phong thủy, như chắn hướng gió, chắn tà khí. Khi đặt bể cá đúng hướng, trong bể có những loại cá, những loại hình ảnh đúng phong thủy có thể đem lại tài lộc, hạnh phúc hay sức khỏe cho những thành viên trong gia đình.

Vì thế với những người buôn bán, đặt bể cá cảnh trong nhà sẽ mang lại nhiều may mắn và phát tài cho gia chủ. Vì nước (thủy) là yếu tố quan trọng trong phong thủy ngũ hành (kim, mộc, thủy, hỏa, thổ) có tác dụng điều hòa âm dương.


Chọn bể cá cảnh theo ngũ hành

Bể cá cảnh cũng có thể thiết kế theo phong thủy ngũ hành, thể hiện mong muốn và phù hợp với sở thích của người chơi. Dưới đây là một vài dạng bể cá cảnh đã được nghiên cứu phù hợp với ngũ hành để lựa chọn.

Bể mộc

Phong thủy bể cá gỗ Lũa kết hợp các loại rong và cá cỏ. Các loại gỗ lũa được kết hợp với rong tạo sự mềm mại, trong lành và thư thái.

Bể Thủy

Phong thủy bể cá được thiết kế theo phong cách suối, thác và cây thủy sinh. Kết hợp với các loại cá đĩa, cá hiền tạo cảm giác nhẹ nhàng, uyển chuyển của dòng nước.

Bể Hoả

Phong thủy Bể Hỏa, kết hợp giữa các loại cá Hồng Lộ Hán, Hồng Ké... các loại cá quý hồng sắc. Thể hiện đúng như tên của bể, thích hợp với người ưa màu sắc sặc sỡ, ấm áp.

Bể Thổ

Bể bố cục đá, kết hợp với các loại rong và các cỏ. Phong thủy bể cá này dành cho người yêu thiên nhiên, yên tĩnh.

Bể Tứ Quý

Theo quan niệm, bể cá thủy sinh loại này mang lại sinh khí Tứ Quý bốn mùa (Xuân – Hạ – Thu – Đông) cho chủ nhân.

Bể Tam Tài

Theo quan niệm, bể cá cảnh thủy sinh mang lại sinh khí hòa hợp Tam Tài (hài hòa Thiên – Địa – Nhân) cho chủ nhân.

Bể ngũ phúc hướng Kim

Phong thủy bể cá được trình bày và thiết kế theo Ngũ Phúc nhưng hướng Kim (nuôi cá Hồng Long) với mong muốn nhờ sinh khí Ngũ Phúc (Phú, Quý, Thọ, Khang, Ninh) luân chuyển, mang lại hành Kim – Quyền lực và tiền tài cho chủ nhân. Bể dùng đá ánh lạnh mang tính hướng kim loại.

Với những phân tích bên trên, Cá cảnh Tài Lộc hi vọng rằng Quý khách sẽ lựa chọn cho mình được mẫu bể cá cảnh phù hợp với phong thủy ngũ hành.