Sản phẩm nổi bật

Nguyên nhân và cách khắc phục nước bể cá cảnh bị đục

Nước bể cá cảnh bị đục nước hay có những lớp rêu xanh bám vào kính không chỉ làm cho người nuôi cá cảm thấy khó chịu mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển và khả năng kháng bệnh của cá. Vì thế chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn phương pháp làm cho bể cá cảnh của bạn luôn trong sạch.

Nguyên nhân bể cá cảnh luôn đục

Bể cá cảnh của bạn luôn đục dù thay nước hay vệ sinh bể thường xuyên có thể do một số nguyên nhân sau đây:

- Bể của bạn chưa có hệ thống máy lọc bể cá hoặc có hệ thống lọc nước nhưng chưa hiệu quả. Đây là nguyên nhân chính làm cho nước đục fud mới thay nước. Bạn nên cải tạo lại hệ thống lọc phù hợp với thể tích bể và mật độ cá trong bể.

- Hệ thống lọc nước của bạn đầy đủ, công suất máy bơm phù hợp nhưng nước vẫn đục như vậy bạn nên kiểm tra lại vật liệu lọc nước bạn đang dùng.

- Một nguyên nhân nữa mà chúng tôi nhắc đến là do bể cá của bạn đang bị nhiễm một số bệnh nấm như nấm trắng, nấm bông... Các loại nấm này trong quá trình sinh sản thường tách ra các phàn tử nấm nhỏ trôi dạt trong nước tạo cho nước luôn trắng đục và thành kính be ca canh thường có rêu bám. Để khắc phục điều này bạn hãy tăng nhiệt độ nước trong bể cá lên 29 - 30 độ C vì loại nấm này thường sinh sản trong môi trường nhiệt độ thấp đặc biệt là mùa đông. Cách thứ 2 là dùng các loại thuốc diệt nấm có bán ngoài thị trường.

- Do cá không ăn hết thức ăn, thức ăn thừa gây ô nhiễm nguồn nước làm nước luôn hôi tanh.

Các hệ thống lọc nước sử dụng để làm trong nước trong bể

Hệ thống lọc tràn là hệ thống may loc be ca hiệu quả giúp cho nước trong bể luôn trong sạch vì nó có ba tác dụng lọc mà các hệ thống lọc khác không có: lọc thô, lọc tinh, lọc hóa học.

- Lọc thô: Lọc thô là phần lọc đầu tiên chứa các vật liệu lọc nước có tác dụng lọc các cặn thô trong bể cá như thức ăn thừa, phân của cá cảnh, rác thô... Các vật liệu này thường sử dụng là bông lọc, tất lọc... giúp giũ lại các rác thải và loại bỏ chúng khỏi bể cá cảnh.

- Lọc tinh: Lọc tinh là phần lọc tiếp theo trong hệ thống lọc tràn, sau khi lọc thô xong nước sẽ tiếp tục được qua ngăn lọc tinh có chứa các vật liệu lọc có diện tích bề lặt lớn: Gồm lọc, sứ lọc, nham thạch, bùi nhùi... Phần lọc tinh là phần không thể thiếu nếu nước trong sạch.

- Lọc hóa học: Là phần lọc cuối cùng có chứa các vật liệu giúp hấp thụ các chất độc có trong nước sinh ra trong quá trình nuôi cá, vật liệu thường sử dụng là than hoạt tính nó hấp thụ các chất độc hại trong nước.

Nếu bạn muốn mua hệ thống lọc nước cho bể cá thì hãy liên hệ với Bể cá Tài Lộc chúng tôi để được tư vấn và báo giá sản phẩm phù hợp với bể cá của bạn.