Sản phẩm nổi bật

5 kinh nghiệm bỏ túi khi vệ sinh bể cá cảnh

Môi trường sống trong lành là điều kiện cần thiết để cá sống khỏe và phát triển ổn định. Do đó, vệ sinh bể cá theo định kì là việc bạn cần phải làm để đảm bảo rằng những chú cá của mình được bơi lội trong điều kiện tốt nhất.

Với những người chơi cá cảnh lâu năm, ai cũng hiểu được tầm quan trọng của việc vệ sinh bể cá đúng cách và thường xuyên. Tuy nhiên công việc này tốn khá nhiều thời gian và chi phí, đôi khi khiến người nuôi cá cảm thấy chản nán. Bài viết dưới đây, Cá cảnh Tài Lộc sẽ đưa ra những kinh nghiệm có thể giúp bạn tạm quên đi gánh nặng này.

>>> Xem ngay: Bể cá rồng bị đục nước? Nguyên nhân và cách khắc phục

1. Kiểm tra bể cá trước khi vệ sinh

Đây là bước đơn giản nhưng lợi ích mang đến lại không hề nhỏ chút nào. Công đoạn này sẽ giúp bạn phát hiện ra vấn đề mà bể cá cảnh của mình đang gặp phải để đưa ra những phương án giải quyết phù hợp.

2. Lên kế hoạch vệ sinh bể cá cụ thể

Công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng hầu hết những người chơi cá cảnh thường xuyên bỏ qua bước này. Đa số, họ chỉ lau dọn bể cá khi cảm thấy bể quá bẩn hay khi cá gặp vấn đề. Hầu hết những bể cá trong trường hợp này đều gặp phải những vấn đề vô cùng nghiêm trọng và đôi khi người dùng phải bỏ ra rất nhiều tiền để thay lại toàn bộ bể cá. Vì vậy, lên kế hoạch vệ sinh bể cá cụ thể, bạn không những tiết kiệm được thời gian mà công việc vệ sinh sẽ đạt hiệu quả tốt hơn.

3. Chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ

Vệ sinh bể cá cảnh không đơn giản là bạn chỉ việc lau chùi và thay nước. Nó phức tạp và cần nhiều thứ hơn bạn nghĩ. Ngoài những dụng cụ lau chùi cần thiết, bạn cần phải chuẩn bị nguồn cung cấp nước, vật trang trí mới hay hệ thống lọc...

4. Loại bỏ những vật không cần thiết

Ngoài đảm bảo cho môi trường sống trong lành cho cá thì đây là thời điểm phù hợp để bạn có thể loại bỏ đi những vật không cần thiết mà vẫn không ảnh hưởng đến cá trong bể. Bạn có thể sắp xếp lại hay thay mới nếu bạn cảm thấy hợp lý.

5. Thêm muối và các chất hóa học khác

Sau khi vệ sinh bể cá, đừng quên bỏ thêm muối và các chất hóa học khác. Muối sẽ giúp cá của bạn thoát khỏi stress và tạo nên độ pH ổn định. Các chất hóa học như than hoạt tính, chất làm trong nước... sẽ đảm bảo cho bể cá nhà bạn luôn sạch và tránh được các loại vi khuẩn gây bệnh.

Với những kinh nghiệm chia sẻ ở trên, Cá cảnh Tài Lộc hy vọng bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc vệ sinh bể cá cảnh nhà mình. Nếu bạn có nhu cầu mua một bể cá cảnh cho ngôi nhà của mình, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, thiết kế và thi công nhanh nhất nhé.