Sản phẩm nổi bật

Kinh nghiệm chọn bể cá mini để bàn hợp phong thủy

Làm thế nào để có thể chọn bể cá mini đẹp để phù hợp với không gian mà lại hợp phong thủy? Bài viết này mình sẽ phân tích chi tiết để bạn tìm được lời giải đáp.

Bể cá mini là gì?

Là một loại bể cá nhỏ hình tròn hay hình hộp, được đặt trên bàn làm việc, bàn ăn,... dùng để trang trí cho không gian thêm sinh động bởi những cây thủy sinh và những chú cá đầy màu sắc bắt mắt.

Mẫu bể cá thủy sinh mini thường nhỏ gọn, có thể di chuyển dễ dàng tới nhiều địa điểm khác nhau. Bể cá thủy sinh mini rất phù hợp với nhiều không gian: văn phòng, bàn làm việc, phòng khách,... tạo ra sự thoải mái và thư giãn, giúp không gian làm việc sinh động, hài hòa nhưng không kém phần sang trọng và hiện đại.

Vì sao nên có hồ cá mini ở bàn làm việc?

Một số chuyên gia đã chứng minh: bể cá mini để bàn dù bé nhưng mang lại cho chủ nhân những tác dụng rất tuyệt vời. Ngoài việc nhỏ gọn, tiện cho việc di chuyển thì bể cá mini còn có nhiều lợi ích sau đây:

- Giúp giảm stress: Ngắm bể cá để bàn có thể giúp bạn giảm lo âu cũng như giải tỏa tâm trạng, làm cho cơ thể con người luôn tràn đầy sức sống và năng lượng, cuộc sống thêm phần tươi mới.

- Tăng cường sức khỏe tim: Việc ngắm nhìn cá cảnh giúp ổn định huyết áp, góp phần làm giảm nhịp tim và xoa dịu sự căng thẳng trong các mô cơ của bạn.

- Rất tốt cho những người bị tự kỷ, nhất là trẻ em: Phương pháp trị liệu giúp xoa dịu tính hung hăng trong người bị tự kỷ, giúp trẻ bình tĩnh. Có lẽ vì nhìn thấy cá, trẻ sẽ gần gũi với thiên nhiên hơn.

- Sử dụng làm vật trang trí tuyệt vời: Với sự đa dạng về thiết kế, bể cá mini ngày nay còn được sử dụng làm vật trang trí đẹp mắt cho bàn làm việc.

Khi chọn bể cá mini cần lưu ý những gì?

Với một bể cá mini sẽ khiến bạn thực sự thích thú, giupws tiết kiệm diện tích không gian, dùng để trang trí mà giá thành lại vừa phải. Vì vậy, để chọn mua bể cá mini, bạn cần phải chú ý một yếu tố như sau:

- Lựa chọn mẫu bể cá mini phù hợp với không gian trưng bày như: kích thước, màu sắc, kiểu dáng,...

- Không nên chọn loại cá có kích thước lớn, thả cá không nên quá dày sẽ khiến môi trường trong bể cá bị thiếu oxi, việc di chuyển khó khăn

- Khi lựa chọn thả nhiều loại cá cùng một bể thì bạn nên chọn những loại cá có chung đặc tính tránh chúng đánh nhau hay cá lớn ăn cá nhỏ

- Đối với bể cá mini, nên chọn những cây thủy sinh nhỏ, phù hợp với kích thước bể cá.

Chọn mua bể cá mini thì cần lưu ý những gì về mặt phong thủy?

Chọn mua bể cá mini theo phong thủy rất quan trọng, hứa hẹn sẽ thu hút được nhiều tiền tài cho gia chủ. Vậy khi chọn mua bể cá cảnh mini để bàn hợp phong thủy chúng ta cần lưu ý:

- Theo quan niệm người quan niệm, mang bể cá vào không gian trong gia đínhẽ mang lại rất nhiều tài lộc cho gia chủ. Vì vậy, bạn phải biết cách cân đối, hài hòa giữa các yếu tố để bể cá thật sự tốt lành

- Nếu muốn bể cá mini hợp phong thủy, gia chủ cần lựa chọn hình dáng cho bể cá cho phù hợp

- Yếu tố cần tương thích ở đây chính là lựa chọn bể cá cảnh mini hợp với hướng nhà và mệnh của gia chủ. Hướng Đông Nam hút tiền tài, hướng Bắc hút công danh, hướng Đông hút sức khỏe và tình cảm.

- Không nên đặt bể cá tại những nơi như phòng ngủ, dưới bàn thờ, dưới các tượng thần,... bởi sẽ không tốt cho gia chủ mà còn gây hư hại đến bể cá mini.

Làm sao để chọn bể cá mini cho từng đối tượng?

Dù bạn là dân văn phòng, người có tài chính hay ít tài chính,... nhưng nếu đam mê thú chơi cá cảnh thì hãy nên lựa chọn bể cá để bàn làm việc.

Để có được bể cá mini để bàn phù hợp thì việc đầu tiên bạn cần đó là xác định mục đích mua bể cá là gì? Chi phí bao nhiêu? Thêm vào đó mỗi một không gian khác nhau sẽ phù hợp với mẫu mã và kiểu dáng bể cá mini khác nhau. Chính vì thế, bạn phải tinh tế để chọn được một hình dáng bể cá thích hợp với căn nhà và bàn làm việc...

Chẳng hạn:

- Đối với không gian làm việc tại văn phòng là khá nhỏ nên việc lựa chọn mua bể cá mini là hợp lý. Tùy từng sở thích và phong thủy, bạn có thể chọn dáng bể như hình vuông, hình tròn, hình chữ nhật...

- Đối với gia đình thì chọn những mẫu bể cá như hình chữ nhật, lục giác, bể cá mini có đèn LED...

Với những thông tin trên, bạn đã có thể tham khảo và chọn cho mình bể cá mini thích hợp rồi nhé. Hãy đến với Bể cá Tài Lộc để được tư vấn, báo giá và đặt làm bể cá cảnh theo ý muốn của mình.