Sản phẩm nổi bật

Top 5 loại rêu thuỷ sinh được yêu thích nhất năm 2021

Rêu thủy sinh là thực vật khá quan trọng trong một bể thủy sinh, cá cảnh. Cũng như các dòng cây khác rêu thuỷ sinh trang trí giúp bể thủy sinh, cá cảnh của chúng ta đẹp và mềm mại hơn. Hôm nay, hãy cùng Cá cảnh tài lộc tham khảo 5 dòng rêu thủy sinh được khách hàng ưa chuộng nhất năm 2021 nhé 

>>> Xem ngay : Địa chỉ mua cây thuỷ sinh giá rẻ tại Hà Nội

1. Rêu Mini Taiwan

- Rêu Mini Taiwan là dòng cây thủy sinh được nhiều người lựa chọn và tìm mua nhất trong giới thủy sinh, có tên khoa học là Taxiphyllum alternans. Đây là một dòng rêu đẹp, xanh mượt, dễ phát triển và sinh sống tốt trong mọi điều kiện môi trường bể.

- Dòng cây rêu này có màu xanh và tán lá ngắn, giúp chúng không bị mất form khi trong bể thủy sinh. Chính vì những đặc tính này Rêu Mini Taiwan được rất nhiều người chơi thủy sinh săn đón vì trong quá trình phát triển, chúng không mọc quá dài và phá bố cục

- Nhiệt độ: Cây ưa mát, nhiệt độ từ 12 đến 26 độ

- PH: từ 5 đến 7.5

- CO2: Rêu ít cần CO2 nhưng có co2 rêu sẽ phát triển tốt hơn và xanh mượt

- Chiều dài: Dài khoản 3 đến 8cm tùy điều kiện của bể.

2. Rêu MiniFiss

- Rêu minifiss là một trong những dòng rêu thủy sinh được sử dụng rất nhiều tại Việt Nam. Dòng rêu này cực kỳ phù hợp với layout Bonsai được rất nhiều người chơi thủy sinh ưa chuộng. Với lượng người chơi layout Bonsai nhiều dòng rêu này ngày càng được nhiều anh em yêu thích và tìm mua.

- Không chỉ ở layout Bonsai huyền thoại dòng rêu thủy sinh mini fiss này còn rất thích hợp sử dụng cho layout Iwagumi và làm nền tiền cảnh cực đẹp cho nhiều bể thủy sinh.

- Nguồn gốc : châu á

- Nhiệt độ nước : 23 – 26C

- pH : 6.0 – 7.5

- kH : 3 – 8

- Ánh sáng : trung bình – cao

- Tốc độ phát triển : chậm

- Độ khó trồng : dễ

- Rêu minifiss có nhiều dạng khác nhau phổ biến nhất là dạng khai thác thành từng miếng và có dạng lá cạn hoặc lá nước tùy từng đợt khai khác. Ngoài ra dòng rêu thủy sinh này còn được nhiều người nuôi cấy lên các giá thể tạo ra các dạng hình thù như tròn, vuông để phục vụ thú chơi của người chơi.

3. Rêu Weeping

- Rêu Weeping là dòng rêu thủy sinh chuyên dùng làm tán cây bonsai, với tên khoa học là Vesicularia ferriei. Đây là một trong số những dòng rêu thủy sinh dễ nuôi và tạo bố cục cực tốt. Mình cực kỳ thích dòng rêu này vì cái tán lá của chúng rủ xuống nếu chúng ta gắn chúng trên lũa hoặc đá.

- Để rêu weeping phát triển nhanh và tốt người chơi nên đầu tư một chút CO2 sẽ giúp dòng rêu thủy sinh này phát triển tốt hơn và tán dài hơn tạo điều kiện để chúng khoe sắc. Rêu weeping được người chơi thuỷ sinh thường chủ yếu để gắn trên lũa, tuy nhiên mỗi bố cục khác nhau, rêu weeping cũng được người chơi biến tấu một cách khác nhau. Khi chúng xếp lên nhau nhìn những tán lá có sức sống một cách mãnh liệt trông rất đẹp và cũng dễ chăm sóc.

- Xuất xứ : Châu Á

- Vị trí trồng: trên giá thể, lũa, đá

- Tăng trưởng: trung bình

- Nhu cầu ánh sáng: thấp đến trung bình

- Nhiệt độ: Từ 12 đến 26 độ

- Dinh dưỡng: thấp

- CO2 : có ,pH : 5.0 – 8.0

4. Rêu Usfiss

- Rêu usfiss hay có nhiều bạn còn gọi cái tên khác là rêu moss us có tên khoa hoặc là UsFissidens sp fontanus. 

- Dòng rêu này có tán nhỏ, lá nhỏ, móc xòe thành từng cụm xếp tầng cực đẹp. Chúng thường không mọc quá dài và các nhánh lá thường ít vắn với nhau. Dòng cây này không phải là quá dễ nuôi nhưng cũng không quá khó, chỉ cần nước mát, điều kiện thích hợp là chúng có thể phát triển khá tốt và tạo bố cục layout của bể thủy sinh cực tốt

- Nhóm thực vật Fissidens

- Nguồn gốc: USA, Singapore

- Thông số nước: 73-82 F (23-28 C)

- kH: 3-8

- PH: 6,0-7,5

- Ánh sáng:  Trung bình ~ cao

- Tốc độ phát triển: chậm

- Độ khó trồng: Dễ

5. Rêu Flame

- Rêu Flame còn được gọi với cái tên khác là Rêu Lửa với tên khoa học là Taxiphyllum sp. ‘Flame. Cái tên rêu lửa cũng dễ hiểu khi hình dáng phát triển của dòng rêu thủy sinh này thật sự rất giống một ngọn lửa đang cháy. Đây thật sự là một nét độc đáo của dòng cây thủy sinh này khi chúng có hướng phát triển cao lên mà không tạo thành tán xòe như nhiều dòng rêu thủy sinh khác.
guồn gốc : châu á

- Nhiệt độ nước : 12 – 30 C

- pH : 5.0 – 8.0

- kH : 0 – 14

- GH : 0 – 30

- Ánh sáng : trung bình – cao

- Tốc độ phát triển : chậm

- Độ khó trồng : dễ ,cần CO2 : có

Trên đây là 5 dòng rêu thủy sinh đẹp và được nhiều khách hàng ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Bạn thích dòng rêu nào và đang chơi dòng rêu thủy sinh nào? Hãy comment bên dưới để Cá cảnh tài lộc và mọi người cùng biết nhé.

>>> Xem thêm : Làm bể thuỷ sinh cho người mới