Sản phẩm nổi bật

[ Mách bạn ] 5 mẹo trang trí bể cá cảnh đẹp và đơn giản tại nhà

Một bể cá đẹp không chỉ giúp trang trí ngôi nhà thêm đẹp mà còn thỏa lòng đam mê cá cảnh của bạn và giúp những chú cá có một môi trường sống thật lành mạnh. Nhưng với cách trang trí làm sao cho bể cá đẹp như ý muốn không phải là điều dễ dàng mà cần phải có chút kinh nghiệm và sự sáng tạo của mình. Cá cảnh tài lộc xin mách bạn 5 mẹo trang trí bể cá cảnh đẹp và đơn giản tại nhà sẽ giúp các bạn tạo ra một nơi sống lý tưởng cho những chú cá cưng và thảo niềm đam mê sáng tạo của mình.

1. Chọn chất nền bể cá có tông màu trung tính
 
Hầu hết các bể cá đẹp đều chọn chất nền có tông màu trung tính để mô phỏng vẻ đẹp dưới hồ hoặc đáy đại dương. Cát và sỏi đều là chất nền bể cá phổ biến mà bạn có thể tìm thấy với màu sắc tự nhiên. Tuy nhiên, nếu bạn có ý định trồng thêm cây sống vào bể của mình thì bạn không thể sử dụng sỏi rời bởi vì bạn sẽ không trồng được rễ cây vào đó.

Dùng chất nền màu đen hoặc nâu sẫm sẽ làm nổi bật màu sắc của cá và đồ trang trí khác trong bể cá của bạn. Một số loài cá sẽ trở nên nhợt nhạt hơn nếu sống trong bể có chất nền sáng màu. 

 

2. Trồng thêm cây thủy sinh trong bể cá
 
Hầu hết những người sành sỏi trang trí bể cá cảnh đẹp đều trồng thêm cây thủy sinh, vừa giúp cung cấp oxy trong nước lại vừa làm tăng thêm màu sắc tươi sáng cho bể cá. Cây thủy sinh có thể dùng trong cả bể cá nước ngọt và nước mặn. Bạn có thể tìm mua cây thủy sinh online hoặc tại các cửa hàng chuyên về cá cảnh.

Các loại cây thủy sinh phù hợp để sử dụng cho bể cá của bạn sẽ phụ thuộc vào thông số nước và loại cá bạn nuôi. Hãy nghiên cứu kỹ trước khi thêm chúng vào bể của bạn để bạn không vô tình làm hại cá của bạn hoặc giết chết cây.

Ngoài trồng cây thủy sinh, bạn vẫn có thể trang trí hồ cá đẹp bằng cách sử dụng các loại cây nhân tạo chất lượng cao, trông giống như thật.

3. Kết hợp thêm đá, gỗ lũa, san hồ hoặc một số vật thể khác vào bể 
 
Việc thêm một vài tảng đá bắt mắt hoặc gỗ lũa thực sự có thể làm tăng vẻ đẹp của bể cá nhà bạn, san hô sẽ phù hợp cho các bể nuôi cá cảnh nước mặn. Bạn có thể sử dụng đồ trang trí thật hoặc nhân tạo, nhưng hãy đảm bảo rằng chúng sạch sẽ trước khi thêm chúng vào bể của bạn. 

Những bể cá ngoài trời hầu như đều sẽ dùng các tảng đá để trông kỳ vỹ và đẹp mắt hơn.


 4. Sử dụng tranh dán bể cá
 
Một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí để trang trí hồ cá cảnh đẹp với nhiều màu sắc là sử dụng tranh dán bể cá. Đây có thể là nền hình ảnh mô phỏng đáy đại dương hoặc thêm các yếu tố hình ảnh 2D để làm nổi bật cá và đồ trang trí khác. 

Hình nền hồ cá sẽ làm cho tổng thể cuối cùng đẹp mắt và gọn gàng hơn. 
 
5. Sử dụng đèn chiếu bể cá

 
Ánh sáng trong bể cá có thể tạo ra sự khác biệt lớn, vậy nên nhiều bể cá được trang trí rất đẹp mắt bằng cách sử dụng ánh sáng giúp không gian quanh bể thêm phần lung linh, huyền ảo. Thay vì chiếu sáng toàn bộ bể của bạn bằng đèn bể cá tiêu chuẩn, bạn có thể thử đặt đèn ở các vị trí khác nhau xung quanh bên ngoài bể hoặc thiết kế đèn chìm trong chính bể để tạo hiệu ứng thú vị.

Trên đây là 5 mẹo giúp bạn trang trí hồ cá cảnh đẹp và đơn giản ngay tại nhà. Chúc bạn sẽ có một bể cá ưng ý và thỏa sức sáng tạo nhé.

Xem thêm :

>>> Tìm hiểu về máy lọc nước bể cá cảnh
>>> Hướng dẫn chọn máy sưởi bể cá