Sản phẩm nổi bật

Nguyên nhân và cách khắc phục bể cá rồng khi bị tảo xanh

Bể cá rồng bị tảo xanh và cách khắc phục là điều vô cùng quan trọng và cần biết đối với người chơi cá cảnh khi điều này xảy đến với bể cá nhà mình.

Dấu hiệu nhận biết bể cá rồng bị tảo xanh

Theo kinh nghiệm của Cá cảnh tài lộc khi nước trong bể có màu xanh thì đây là lúc bể cá nhà bạn có nguy cơ nhiễm tảo xanh.  Tảo xanh là một loại tảo gây hại có màu xanh Cyanophyta chúng nở hoa và khiến cho nước bể cá có màu xanh đặc trưng.

Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng bể cá bị tảo xanh

Việc bể cá xuất hiện loại tảo không mời này là do việc thức ăn thừa quá nhiều trong bể, điều này tạo môi trường thuận lợi cho chúng phát triển và gây ô nhiễm cho bể cá.

Ngoài ra bể bị tảo xanh xâm lấn thường là các bể mới được setup khi môi trường trong bể chưa ổn định đây cũng là cơ hội cho loài tảo độc hại này phát triển và nảy nở.

Nguyên nhân có thể do hệ thống lọc không đảm bảo hoặc bị hư hỏng sẽ gây ra ô nhiễm bể và tảo xanh phát triển

Cách khắc phục khi bể cá cảnh bị tảo xanh

Điều đầu tiên bạn cần làm đó là vệc sinh bể cá bằng những dụng cụ chuyên dụng, điều này giúp loại bỏ hết tảo xanh bám trong bể trả lại môi trường trong sạch cho bể cá nhà bạn, ngoài ra bạn có thể thả vào bể một vài chú cá dọn bể để hiện quả tối ưu hơn.

Lau chùi toàn bộ các thiết bị trong bể cá, ngời môi trường nước phải được thay mới các thiết bị đi kèm như hệ thống lọc, ống dẫn nươc, cấp nước cũng cần được làm vệ sinh, điều này giúp loại bỏ triệt để mầm mống của tảo xanh. 

Thay nước cho bể cá là điều phải thực hiện khi bể cá cảnh bị nhiễm tảo xanh, khi nguồn nước mới được bơm vào bể sẽ thay thế cho nước đã nhiểm bẩn và làm giảm mật độ của tảo xanh trong bể điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiến hành những biện pháp khắc phục tiếp theo.

Sử dụng thuốc diệt tảo cho hồ cá: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc có chức năng tân diệt tảo xanh mà bạn có thể mua về sử dụng, chỉ cần một đến hai liều dùng theo hướng dẫn của nhà sản xuất bạn có thể loại bỏ được loài tảo hại này. 

Chiếu đèn UV giúp diệt tảo xanh, đây cũng là phương pháp thường được áp dụng khi bể cá bị tảo xanh xâm hại, tùy thuộc vào mức độ ô nhiễm của bể mà bạn chọn chủng loại đèn chiếu UV khác nhau sao cho hiệu quả. Những loại đèn chiếu UV bạn có thể tham khảo như: Đèn UV Coralife Turbo-Twist, Đèn UV Lifegard QL, Đèn UV chìm Aquatop, Đèn UV AA Aquarium Mini, Đèn UV Aqua Pro.

Khi gặp bất cứ vấn đề gì cần giải đáp về lĩnh vực bể cá cảnh hãy liên hệ ngay với Cá cảnh tài lộc để nhận được tư vấn. Chúng tôi với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế, thi công hoàn toàn tự tin có thể giúp được khách hàng của mình.

Xem thêm :

>>> Hướng dẫn chọn và sử dụng máy sưởi bể cá cảnh 

>>> Đèn bể cá cảnh mini có quan trọng không ?